Siya agad ang hinanap ko ng magising ako...
Agad akong napangit dahil sa naalala ko sa nangyari samin kagabi ,.,
Hindi ko alm bakit tila kaakiba yung kagabi...Hindi naman bago sakin pero hindi ko alam bakit ganun ang epekto niya sakin,,,
Kaya agad ko siyang hinanap???Pero hindi ko siya makita...
Kaya aagd ko siyang tinawagan pero hindi niya sinasagot ang tawag ko...Tumingin ako sa watch na suot ko..12 noon na pala...Dingdong...dingdong...
Agad akong lumabas dahil baka siya na yun ..Pero bakit kelngn niya pang pgbuksan ko siya???Baka naiwan niya yung susi...Kaya agad kong binuksan yung pinto pero siya ang Nakita ko...
"Anong ginagawa mo dito??",
"Kumain ka naba??Nagdala ako ng lunch para satin",hindi man lang niya sinagot ang tanong ko..Agad siyang pumasok at hinanda ang dala niya.."Bakit ka andito?",inulit ko at binigyan ng diin..
"Where is she?"
"May pinuntahan lang",pagsisinungaling ko..,
"Or baka iniwan ka na niya??,Hayaan mo na siya andito naman ako.,,"
"hindi mo siya katulad!",sagot ko..Nakita ko din na nabigla siya sa narinig niya".
"Magpapaliwanag ako",
"Ayoko..pwede bang umalis ka nalang!",
"Blue..Once for all pwede bang pakitunguhan mo ko ng maayos..."
"Sige kung ayaw mo ako nakang ang aalis,,",Iniwan ko siya at lumabas muna..Ayokong makipagtalo sa kanya..Ayokong makasama siya..Ayokong makita siya..Dahil lahat bumabalik..Lahat naaalala ko..Ang pingagsamahan namin at ang araw na umalis siya..,,at ayoko ng ganoong pakiramdam..Ayoko....
Past 8 n ako umuwi ..Kilala ko siya magaantay siya pero hindi ganoon katagal dahil mainipin siya..Pero nagulat ako ng makita ko siya..Nakita ko din na nagising siya sa pagdating ko..
"andito kana pala...Iinit ko lang yung pagkain",
pero hindi ko siya inintindi..Dumiretso ako sa kwarto..Hinanap ko si Ayanaah pero wala siya...Nasan na naman kaya yung babaeng yun...Mas kelangan ko siya ngayon..Paano ko siya mapapaalis.....
"kakain na!",yaya niya sakin.,. Lumabas ako para kumain dahil ayoko din naman masayang ang paghihintay niya...
"you can go..if you are done!...Salamat nga pala!", sabi ko sa kanya..Hindi ko naman kayang hindi siya kausapin lalo na at ang tagal niya naghintay but the same feeling is there,, Yung galit..."im sorry!",
"Goodnight ".. Yun lang ang nasabi ko dahil alam ko na ang susunod ay magmaakaawa siya na patawarin ko siya...Naiiyak na naman siya, tapos babalik lahat...Mayamaya narinig ko na lumabas na siya...Lumabas ako ng kwarto para icheck at wala na nga siya...Hindi ko alam bakit ganito padin..Bakit ganito padin katindi ang galit ko..Bakit...!!!
Nakakainis..hindi ako makatulog....Kaya niyaya ko si Green at Red na maginom..Pampatulog lang...
"Bakit nagyaya ka?",tanong ni Green...
"Nasa condo siya kanina!..Hindi ko siya matignan dahil nakikita ko yung panlolokong ginawa niya..Yung mga panahon na akala ko mababaliw na ko dahil sa sakit na binigay niya..,"
"Blue..,Ang tagal na,,,You need to move on!".
"Red..madaling sabihin dahil hindi ikaw ang nasaktan...Ok na naman ako pero nung bumalik siya lahat bumalik din",
"eh diba andyan naman si Ayannah...Use her para makalimutan siya..para makaganti ka...tutal alam nyo namang dalawa na laro lahat ng ito..."
"sino si Ayannah??",pagtatanong ni Red..Hindi pa nga pala niya nakikilala si Ayannah kasi aging wala si Red..Kung hindi nasa kapatid bc naman kung anu anu...
"Bago kong grilfriend ",,
"bagong kalove in partner kamo!",pangaasar ni Green..
"Tumigil ka nga diyan baka anung isipin ni Red!",
"Binabahay mo na pala sila"!pangaasar ni Red..
"sira..Mahabang kwento..Tama ka Green...Ayannah is the answer .,lalo na at selos na selos yun pagkasama ko si Ayannah,,,"
"Dapat makilala ko na siya...para masabi na gagamitin mo lang siya para makaganti sa ex gf mo!"
"Tigilan mo nga ko Red!!!Sige na ...goodboy kana pero may manloloko at mangggamit tong si Green..siya ang nakaisip !!", pagbibiro ko,,..At sabay kaming napatawa ni Red...
"sinabi mo pa..hindi ko nga alam bat naging kaibigan namin yan",dinugtungan pa ni Red!!
"sabihin nyo na lahat pero aminin nyo...Mas pogi ako senyo!",,,pagsagot ni Green,,,Wala kaming nagawa kung di tumawa nalang ..May pagkajoker din yan si Green pero maasahan mo at tunay na Kaibigan...
Nakakarami na kami ng inuman ng magsalita si Red....
"Bro naniniwala ba kayo sa love at first sight??",
"Wow congrats pre inlove ka na!!"aagd na pangaasar ni Green!!!
"Wala talagang matinong sagot sayo Green,,,"
"Eh di ligawan mo na",singit ulit ni Green..
"Hindi ko alam kung eto na ung time..May family problem kasi siya at parang galit siya sa mga lalaek"
"yun lang", duet pa kami sa pagsagot ni Green....Tapos nagtawanan kaming tatlo...sa paguusap naming tatlo ng kung anu-anu sa buhay namin..nakalimutan ko yung nangyari kanina..Basta ngayon ang gusto ko lang maginom at makipagkwentuhan sa kanila...
BINABASA MO ANG
Let's play a love game :)
RandomIsang larong sinumalan ng dalawang taong takot magmahal.. Larong magdidikit sa kanila at sa kanilang mga puso.. Ngunit san nga ba ito papunta kung alam nilang isa lang itong Love Game...Handa ba nilang tanggapin na sila ay natalo sa mapaglarong mund...