Ginising ako ni Blue sa mahimbing kong pagkakatulog, ayaw ko pa ngang bumangon dahil masakit ang ulo ko pero ayaw nya kong tigilan...
"Bumangon ka na diyan,may pupuntahan tayo",sabi niya sakin habang hinila ako patayo sa higaan.
"Im not in the mood".daing ko sa kanya,,
"Gusto mo na anman bang makita yung ex mo, kasi ako ayoko na kaya bumangon ka na",
"Ang aga aga Blue para magemot..",sabi ko sa kanya.,Pero wala akong nagawa dahil binuhat niya ko papunta sa banyo.
"Blue",sigaw ko sa kanya..
"Maligo at magaayos aalis tayo,ang kulet",..Minsan kung kelan ka nageemote mangbabasag ng trip tong si Blue..Tinignan ko ung mata medyo maga ..Pero ok lang maganda naman ako..Inaalis ko nalang yung sarili ko para maging okay ako.
"Im done", sabi ko kay Blue sabay pamewang sa harapan niya..
"Bakit naka shades ka?",
"Wala basagan ng trip",sabi ko sa kanya...Pero ang kulet pilit padin kinukuha yung salamin ko..Bwiset..
Hinawakan niya yung kamay ko at hinila ako palabas.,,"San tayo pupunta?,teka pa airport to ha?,anong binabalak mo Blue",,tanong ko sa kanya..Anong pakana na naman ng lalakeng to...
"Basta!",..
"Oo basta tapos ako ang kawawa?".inis na inis na sabi ko habang siya pangitingiti...Nakarating kami sa airport at pasakay na ng hindi ko padin alam kung saan kami pupunta...
"Magpakaayos ka ha!',pagbabanta ko sa kanya..
"Ang dami mong alam",sagot naman niya sakin..Dahil nga nagcrying lady ako kagabi , mas pinili kong matulog upang makapagpahinga.Bahala na si batman hindi naman siguro ako pagsasamantalahan nito .Pagbaba namin sumakay na naman kami sa isang private plane para makarting kami dun.Ayoko na munang magtanong ng magtanong kasi unti unti kong nagugustuhan kung anu ang mga nakikita ko..After siguro ng 1 oras ay nakarating kami sa inaakaal kong pupuntahan namin pero hindi pa pala .sumakay pa kami ng bangka para makarating dun...
"Ang layo ha",pagtataray ko sa kanya...
"Malapit na"...
"Sir Blue, girlfriend nyo po ba, bagay po kayo,ang tagal na po natin hindi nagkikita sir",singit ni mamang bangkero..
"Opo Mang Ben, swerte ko po noh", pagyayabang ni Blue sabay kindat sakin..
"Nako opo sir Ang ganda ganda po ni mam parang artista"...Kung pwede ko lang halikan si Mamang bangkero ginawa ko na sa sobrang tuwa ko sa kanya...
"Narinig mo yun?,"..pagbibiro ko sa kanya..Ang dami pa naming napagusapan dahil ang daming tanong ni Mang Ben..Eto namang si Blue talagang pinandigan na niya ang pagiging magsyota namin..Si Mang Ben tuloy ay tuwang tuwa saming dalawa..Nasa isang private island pala kami sa Batanes. .Lokong Blue na to,hindi man lang sinabi na dito kami pupunta di sana dinala ko na yung pang ootd kong damit..pano naman ako mageenjoy kung etong damit lang ang dala ko kaya simangot na simangot ako sa kanya...Sila Blue pala ang may ari ng private island na to..Infairness 5star ang rate ko..Napakaprivate at napaka nature.Super overwhelming yung pagsalubong samin ni Blue..
"Bakit tayo andito?", tanong ko sa kanya...
"Para makalimot!!",siryosong sabi niya
"Wow ang lalim ha!!' Ngiti ko sa kanya...
Inakbayan. Niya ko at sinabi sakin " bakit ayaw mo, tayo lng dalawa dito, para naman makilala natin ang isat-isa malay mo tayo pala ang nakatadhana", sabay kindat sakin...
Tinulak ko siya.."korny mo..oo na .Aarte pa ba ko kaya lang ok na sana eh,mageenjoy ba ko kung sarili lang ang dala ko?",
"Sagot kita", pagyayabang niya...Dinala niya ko kung saan kami magsstay, at masasabi kong wow...Two thumbs up sa ganda..2 kwarto lang meron siya atleast magkaroon kami ng privacy.,Mahihiga na sana ako ng guluhin ako ni Blue...
"Halika na", hila sakin ni Blue...
"Gusto ko magphinga..just go",sabi ko naman..
"Tara", pagpipilitan niya...Hinila niya ko...Yun pala ipapakilala niya ko sa kanila..Yung namamahala ng island nila...From Manager hanggang dun kay mamang bangkero...Halos mangalay ako sa kakangiti at kakakamay.."Sir.."tawag sa kanya ng isang matanda don..
"Mang Mario",,.
"Blue po pala...Pasensya na po..Nakakatuwa naman po na bumalik po kayo dito para makapagbakasyon",..Dun ko lang narealize na ayaw magpatawag ni Blue na sir...Mabait naman pala talaga tong si Blue...
"Kailangan lang po kasi nito ". Turo niya sakin...Nakakahiya tuloy halos magtinginan sila samin..
"Bagay po kayo ni Mam Ayanna nakakakilig po kayong tignan .Sana po pagkatuluyan kayo".sabi naman ng babae na nasa edad 50 na.Hindi ko kasi matandaan ang mga pangalan nila sa sobrang dami nilang katiwala.
"Nako hindi po kami, magkaibigan lang po kami.."pagtatapat ko..Sinabi ko yung totoo dahil wala na naman kami sa manila.Ayoko din na isama pa sila sa kalokohan naming dalawa...
"Hindi ko pa kasi siya sinasagot", pagbibiro niya..Halos laaht magtawanan...
"In your dreams",,..Hanggang sa gumabi na hindi padin sila nauubusan ng tanong at kwento....Simula kanina hanggang ngayin parang nasa hot seat padin kami..Ayaw nilang maniwala na hindi kami..Hindi naman talaga kami...
"Pwede ko na ba siyang masolo", nagulat ako sa tanong niya..Lahat naman sila pumayag.Bago kami umalis piniringan niya ko..."Ano to Blue..Ang dami mong alam",pagwewelga ko sa kanya..
"Ang ingay mo"...
"Hawakan mo ko mabuti ha baka madapa ako".Malayo layo din ang nilakad namin at sa pakiramdam ko nasa tabi kami ng dagat dahil buhangin na yung inaapakan ko...
"Are you ready?",tanong niya,,.
"Ewan ko sayo..."sabi ko sa kanya sabay tanggal nung panto na nakatakip sa mga mata ko...
"Ano to?",tanong ko sa kanya kahit alam ko na candle light dinner sa tabi ng beach..Pero para san to....inupo niya ko at binuksan yung wine...
"Para sa mga sawi", pagbibiro niya,..Alam kong kaming dalawa ang tinutukoy niya...
"Mali....para sa ating dalawa...Sa kabaliwan at katangahan nating dalawa..Cheers..."Kumain na kami habang inaalala yung mga kabaliwan at mga nagyari saming dalawa..Siguro nga nagung magaan na yung loob namin sa isat-isa...Eto na namans iya,,May lumapit na naman saming group of musician singing Thinking Out loud...
So, honey, now
Take me into your loving arms
Kiss me under the light of a thousand stars
Place your head on my beating heart
I'm thinking out loud
Maybe we found love right where we are..."May i have this dance"biglang sabi ni Blue..
Nilagay niya yung mga kamay ko sa balikat niya at nilagay naman niya yung kamay niya sa bewang ko.Nung una naiilang ako peor lalo na pala ngayon kasi hinila niya ko papalapit sa kanya...
"Baka masanay ako nito Blue",sita ko sa kanya...
"Eh di hahanaphanapin mo ako!!",pagpapacute niya sabay titig sa mga mata ko...
"Kainis ka...Sobrang sweet ha...Wag mong sabihin na nabibighani ka na sa ganda ko!!", pagbibiro ko sa kanya,,,,
"Pano pag sinabi kong oo",bulong niya sakin,..Hindi ko alam bakit naramdaman ko na naamn ang kakaibang pakiramdam..Bulong palang niya pero iba na yung epekto..Parang tumindi...Ako na ata nagagayuma ng lalaking to...
"Pahihirpaan muna kita",pagbibiro ko..Hindi na ko nakapagsalita ng titigan niya ko ng husto..Hidni ko alam kung maiilang ba ko o kikiligin...Tinitigan ko yung mukha niya at masasabi kong lalo atang nagiging cute tong si Blue...Ang lakas pala ng dating niya at karisma sa malapitan...My gosh..Ngayon ko lang ata siay natitigan ng titig lang ng after nito walang nangyayari..Iba yung feeling na tititigan mo lang siya tapos magpapacute siya ..."Naiinlove kana?sasagutin naman agad kita",nagulat ako sa bulong niya sakin..
"Magpakipot ka kaya muna",..
"Hindi na kailangan, nakuha mo na ko diba, nakuha mo na yung katawan ko,natikman mo na ko,wala na kong itatago sayo"pacute na dagdag niya,,,
"Ewan ko sayo", sagot ko sabay ngiti..Lumapit ako sa kanya at niyakap ko siya...
"Thankyou", bulong ko sa kanya...Alam ko na malaki ang naging tulong ni Blue sa buhay ko..Isa siya sa mga maasahan ko at taga kinig sa mga hinain ko..Kahit nung una meron kaming hindi magkakaunawaan at madaming pagtatalo..Mas maraming mga bagay na pinagsamahan namin na nagpapakita na napakabuti niya.Napakabuti niyang kaibigan...
BINABASA MO ANG
Let's play a love game :)
RandomIsang larong sinumalan ng dalawang taong takot magmahal.. Larong magdidikit sa kanila at sa kanilang mga puso.. Ngunit san nga ba ito papunta kung alam nilang isa lang itong Love Game...Handa ba nilang tanggapin na sila ay natalo sa mapaglarong mund...