CHAP 2

9K 247 15
                                    

CHAP 2

Sáng ngày hôm sau, sau khi thượng triều xong, Hoàng thượng ra lệnh cho Taeyeon gặp riêng mình trong thư phòng. Có lẽ đây là lần đầu tiên Hoàng thượng gặp riêng Taeyeon trong hoàng cung vì từ trước đến nay đa số đều gặp ở ngoài cung. Điều này chả trách vì sao Taeyeon lại không hề biết mặt Công chúa Miyoung.

-Bẩm hoàng thượng, đây là chứng cứ mà thần đã tìm được về việc đại nhân Lee Hyun Shin nhận và trao đổi với các thương gia. Và thần cũng phát hiện một điều là hắn ta gần đây thường xuyên bí mật gặp gỡ với đại nhân Song Goo Jae và một nhân vật bí mật mà thần vẫn chưa thấy rõ được mặt.

-Vậy là bọn chúng có thể đang có âm mưu gì đó. Trẫm cần ngươi theo dõi chuyện này kĩ hơn. Trẫm nghĩ rằng chuyện lần này cũng có liên quan đến Tam hoàng đệ của trẫm. Vì hai kẻ đó là thân tính của hắn.

Thấy Hoàng thượng còn có chuyện muốn nói với mình mà ngại mở lời nên Taeyeon đánh tiếng hỏi thăm trước.

-Hoàng thượng còn có gì dặn dò nữa sao ? Lần này người trực tiếp bảo thần diện kiến trong cung e rằng có chuyện quan trọng.

-Lần này trẫm có chuyện này muốn nói cho ngươi biết. Chuyện này coi như là trẫm ép buộc ngươi vậy – Hoàng thượng uy nghiêm nói.

-Có chuyện gì nghiêm trọng đã xảy ra sao thưa Hoàng thượng ? – Taeyeon không khỏi thắc mắc hỏi.

-Ngươi đã biết, gần đây ngươi thường xuyên bị người của Tam đệ trẫm theo dõi. Trẫm e rằng việc ngươi là thân cận của trẫm bọn chúng đã bắt đầu để ý.

-Chuyện này thần hiểu thưa Hoàng thượng, nhưng nó có liên quan gì mà người phải ép buộc thần ? – Taeyeon nghi hoặc hỏi.

-Trẫm nghĩ rằng một mình ngươi ở bên ngoài sẽ rất là nguy hiểm và chức vị của ngươi trong triều còn khá thấp, rất dễ bị các tên quan lớn chèn ép. Thêm vào đó sức khỏe của trẫm đang ngày càng yếu . Chính vì vậy trẫm có một quyết định vô cùng vẹn toàn đó là gả công chúa Miyoung cho ngươi.

Taeyeon hoàn toàn bất động, khi vừa nghe chữ “gả” thì đầu óc Taeyeon như đóng băng lại. Không biết chuyện gì đang xảy ra cho đến khi Hoàng thượng lập lại lần nữa thì Taeyeon mới sực tỉnh.

-Thần … hạ thần … hạ thần nghĩ … – Taeyeon lắp bắp nói không thành lời.

-Trẫm không cho phép ngươi từ chối nên đừng hòng viện lý do – Hoàng thượng dùng uy quyền để uy hiếp Taeyeon.

-Ngươi cũng biết trẫm chỉ có một Công chúa duy nhất và trẫm rất là yêu thương nàng, vì vậy ngươi phải biết rằng trẫm rất quý ngươi nên mới gả Công chúa cho ngươi. Bên cạnh đó trẫm không muốn nàng ấy rời xa trẫm bởi vì cách đây không lâu Hoàng đế Suju đã cử sứ giả đến để cầu thân cho nam tử của hắn, Lee Dong Hae. Mà ngươi cũng biết nam tử của hắn là một người đam mê tửu sắc, chuyên đi cưỡng hiếp nhiều cung nữ lẫn dân nữ ngoài cung. Một người như vậy thì làm sao trẫm dám gả nữ nhi cho hắn chứ. Nhưng Suju quốc là một nước mạnh, trẫm không muốn làm mất hòa khí vì vậy cách giải quyết vẹn toàn là trẫm phải hành động trước một bước, mà trong cung thì người mà trẫm xem trọng nhất chỉ có mình ngươi.

[LONGFIC] Hiệp Khách Phò Mã - TaeNy | ENDNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ