CHAP 23

7K 211 81
                                    

CHAP 23

Sáng hôm sau khi Taeyeon và Miyoung còn đang say giấc thì nhận được tiếng gõ cửa phòng dồn dập làm cho cả hai giật mình. Chạy vội ra mở cửa thì Taeyeon bắt gặp Soonkyu đang đứng trước phòng mình thở hổn hển.

-Có chuyện gì vậy ? – Taeyeon ngạc nhiên.

-Nguy rồi thưa Phò mã và Công chúa – Soonkyu cố gắng lấy lại hơi.

-Sao vậy ? – Miyoung khoác vội chiếc áo choàng vì trời khá lạnh rồi bước lại gần Soonkyu.

-Hoàng thượng … Hoàng thượng…

-Phụ hoàng ta làm sao ? – Miyoung cảm giác bất an.

-Hoàng thượng đã băng hà vào rạng sáng nay rồi thưa Công chúa.

-Phụ…hoàng… – Miyoung sững sờ.

Taeyeon vội đỡ Miyoung khi nàng sắp đứng không vững. Miyoung bật khóc nức nở, Taeyeon cũng đau lòng không kém và ôm Miyoung vào lòng an ủi.

-Chúng ta hãy cùng nhau đi gặp mặt Hoàng thượng lần cuối thôi Miyoung.

Vào đến hoàng cung, không khí tang thương bao trùm khắp nơi. Đâu đâu cũng là tiếng khóc thảm thiết của các bá quan văn võ. Vào đến linh cữu của Hoàng thượng thì Taeyeon bắt gặp Hwang Suk Min ở đó thì mới sực nhớ ra mọi chuyện. Đáng lý ra thì hôm nay sẽ là ngày mà Hoàng thượng trị tội Hwang Suk Min nhưng tình thế hiện giờ làm cho Taeyeon cảm thấy kỳ lạ.

“Tại sao Hoàng thượng lại băng hà đúng thời khắc quan trọng như thế này chứ ?”

 

Vì Hoàng thượng băng hà nên mọi người đều tập trung vào chuyện tang lễ, không đá động đến chuyện triều chính. Cho nên Taeyeon cũng đành gác chuyện này qua một bên, đợi khi mọi việc xong xuôi sẽ trình sự việc này lên cho Tân Hoàng thượng xử lý.

Vì nước một ngày không thể không có vua và theo luật lệ của Soshi thì Hoàng tử Hwang Suk Hee chính thức được phong lên làm Hoàng thượng, Park hoàng hậu đương nhiên trở thành Thái hậu. Và điều Taeyeon vô cùng bất ngờ là vào buổi thượng triều đầu tiên Hoàng thượng lại sắc phong cho Hwang Suk Min làm Quận Vương, một chức vị chỉ dưới một người mà trên vạn người.

Taeyeon nắm chặt tay thành quyền, tức giận khi lệnh xử tội Hwang Suk Min không được ban xuống mà lại trở thành lệnh phong chức tước. Nhìn gương mặt đắc thắng của Hwang Suk Min làm Taeyeon bắt đầu cảm thấy có điều mờ ám. Taeyeon biết Tân Hoàng thượng là một người khá nhu nhược nhưng không phải là không có khả năng ra quyết định xử phạt Hwang Suk Min. Nghĩ như vậy nên Taeyeon quyết định sẽ bắt đầu điều tra từ cái chết của Hoàng thượng.

[LONGFIC] Hiệp Khách Phò Mã - TaeNy | ENDNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ