CHAP 25.2
Phủ Phò mã
Chỉ mới xa Taeyeon ba ngày thôi mà Miyoung bắt đầu cảm thấy nhớ nhung và thấy từng ngày trôi qua thật lâu. Vì đã hứa với Taeyeon là sẽ ăn uống đầy đủ nên Miyoung cố gắng không bỏ bữa nào mặc dù nàng thấy thức ăn vô cùng nhạt nhẽo. Nàng muốn cùng Soonkyu ra ngoài đi dạo cũng chẳng được vì kinh thành đang rất là hỗn loạn.
Đang lúc buồn chán không có việc gì làm thì nô tài chạy vào báo với nàng là có một vị công tử tự xưng là bằng hữu của nàng và đang chờ ở đại sảnh. Lúc này Miyoung mới để ý là từ lúc mình được gả cho Taeyeon thì hầu như nàng không gặp gỡ với một nam nhân nào cả. Vì vậy Miyoung liền nhanh chóng bước ra để xem người muốn gặp mình là ai.
-Seo In Guk ? – Miyoung ngạc nhiên.
Seo In Guk lớn hơn Miyoung 2 tuổi, phụ thân của hắn là Tể tướng trong triều nên từ nhỏ hắn hay vào cung chơi với Công chúa và Hoàng tử. Lúc đó mọi người ai cũng cho rằng sau này lớn lên Seo In Guk nhất định sẽ trở thành Phò mã đương triều. Vì Seo In Guk và Miyoung là thanh mai trúc mã, lớn lên cùng nhau và một điều nữa là Miyoung cũng rất quý Seo In Guk.
Vào 3 năm trước, phụ thân của Seo In Guk qua đời nên hắn được Hoàng thượng giao trọng trách đảm nhiệm công việc mà phụ thân hắn còn đang làm dang dở. Đó là tiếp tục xây dựng cây cầu bắt ngang sông Geum và xây dựng bờ đê chống lũ lụt hoành hành. Hắn nghĩ đây có lẽ là thử thách mà Hoàng thượng muốn hắn thực hiện để chứng minh năng lực trước khi gả Miyoung cho hắn. Vì vậy trong 3 năm đó, hắn đã rất cố gắng hoàn thành nhiệm vụ được giao phó.
Theo dự tính của hắn thì công việc này chỉ cần 2 năm là có thể làm xong. Tuy nhiên khi mọi việc sắp hoàn thành thì hắn nghe tin Miyoung được gả cho Kim Taeyeon – một người mà hắn chưa nghe danh lần nào. Thất vọng, chán nản nên nhiệm vụ được giao này của hắn đã phải trì trệ hơn 1 năm nay mới có thể hoàn thành xong.
Seo In Guk vừa trở về kinh thành thì hay tin Taeyeon phải ra ngoại thành đối đầu với Hwang Suk Min nên nhân dịp này hắn muốn gặp lại Miyoung, người nữ nhi mà đến giờ hắn vẫn còn rất thương yêu.
-Bái kiến Miyoung Công chúa – Seo In Guk tươi cười – Đã lâu không gặp. Người vẫn khỏe chứ ?
-Ta vẫn khỏe. Lâu lắm rồi ta mới gặp lại huynh đó – Miyoung mỉm cười.
-Lúc Công chúa xuất giá thì thần lại đang ở rất xa kinh thành nên không thể đến dự được. Thật là đáng tiếc mà.
Nghe Seo In Guk nói vậy Miyoung mới để ý rằng từ lúc gặp gỡ Taeyeon nàng hầu như quên mất sự hiện diện của hắn. Nhắc đến Taeyeon nàng lại bắt đầu cảm thấy nhớ Phò mã của nàng nữa rồi.