Chapter 14

2.6K 54 1
                                    

Chapter 14


Jasmine's POV



Pagkatapos namin magluto nagprepare na din kami baka kasi dumating na sila Rain eh.


dingdong... dingdong...


"Hon, pabukas naman ng pinto baka sina Rain na yan." Sigaw ko. Nasa may sala kasi sya nagaayos.



"Besssssssyyyyyy!!!" O alam nyo na kung sino yan? Syempre ang pinaka mamahal kong bestfriend.

"Merry Christmas bessyy!!" Sabay hug ko saknya. "Tara sa may sala. Hintayin na lang natin yung iba."

"Hon, pagdala mo naman kami ng Juice dito oh." Paglalambing ko.

"Sure hon. *tsup*" Aww.. Sweet talaga.

"Ay.. So kailangan maghalikan sa harapan ko? Bastusan? Hahaha." Sabat ni Rain.

"Bitter lang 'te? Haha."

"Ang landi nyo kasi eh. Naku!"

"Sus! Parang sya hindi. Kumusta naman kayo ni Yuu?" Ang sweet kasi nung dalawa eh. Parang daig pa ang magjowa.

Kung hindi pa nasasabi sa inyo ni Rain, napakilala na nya samin si April at madalas na din kami magkakasamang anim. Si Rain, Yuu, Steven at syempre kami ni Chad.

"Ayos lang naman. Duh!"

"Weh? O ano, nagkaaminan naba kayo ng feelings?" Kahit hindi sabihin ng babaeng ito alam ko naman na may lihim na pagtingin tong bruhang to sa lalaking yun. Hindi ko lang alam kung naamin na ba nya sa sarili nya may gusto siya kay Yuu.

Alam niyo naman ang lola niyo. Ayaw sa love love na yan. Sakit daw kasi sa ulo. Hahahaha.

"Anong nagkaaminan ng feelings? Labo mo bes." Deny pa tong bruhildang to.

"Bruha! Deny kapa jan. Wag kang etchosera 'teh!"

"Tse! Magkaibigan lang kami ng tao no. Tsaka kapatid lang turing sakin ni Yuu."

"Siya oo, eh ikaw bes? Kaibigan pa rin ba turing mo sakanya?"

Tahamimik naman si Rain sa sinabi ko. Sinasabi ko na nga bat maiinlove tong bestfriend ko sa lalaking yun!


"O natahimik ka? Kitams. Nainlove kana saknya no? Alam mo bes kahit hindi kita nakakasama madalas nakikita ko naman sa mga kinikilos mo yun no. BESTFRIEND mo ako at alam ko kapag may mali sayo."

"Hay! Wala akong gusto ka Yuu tsaka masaya kami sa kung anong meron samin. Masaya ako at magkaibigan kami. Ayos na sakin yun no." Paliwanag naman ni Rain. Hindi pa rin siguro niya naaamin sa sarili nya malapit na sya mainlove sa sinasabi nyang KAIBIGAN niya.

"Basta bes pag sinaktan ka nya nandito lang ako kaming dalawa ni Steve."

"Siraulo! Magtigil ka nga jan Jasmine." Tsaka ito umirap sakin. Tumawa na lang ako. Sabi ko nga diba kapag eto nainlove pagtatawanan ko talaga sya. Totoo naman yun no. HAHAHAHA!


"Hon, eto na yung Juice nyo oh." Nilapag na ni Chad yung tray tapos tumabi na sya sakin. Nasa kabilang seats na kasi si Rain.

"Thank you hon. Pakiss nga." Akmang hahalikan ko na sana si Chad kaso umepal yung kamay ni Rain. "Rain naman eh!"

"Hoy! Wag kayo sa harapan ko maglandian pwede?!" Sus. Naiinggit na naman siya. Hahaha.

"Tse! Inggitera!" Tsaka ko na lang niyakap si Chad.




One Sided Love (UNEDITED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon