Chapter 53

3.6K 44 1
                                    

Chapter 53


Yuu's POV


Papunta ako ngayon sa coffee shop na malapit sa school. Ayoko naman talaga pumunta kung hindi lang talaga tungkol kay Rain hindi talaga ako pupunta.

Pagkapasok ko agad ko naman nakita yung lalaking kumausap sakin kahapon.

Siya yung lalaking tumulong kay Rain ng nadapa siya. Tsk! Dapat ako yun eh, epal lang talaga siya. Siya din yung lalaking nakita ko naghatid sakanya sa room niya at tinawag pa siyang "My Tiffany" kapal ng mukha ng lalaking 'to! Anong karapatan niya!

"Anong pag-uusapan natin." Bored na sagot ko.

"Ako nga pala si Alex." Sabi niya sabay abot sa kamay niya. Tinignan ko lang 'to.

"Marami akong dapat gawin kaya ano bang sasabihin mo?" Sabi ko sa kanya.

"Tss." Nagsmirk naman siya. "Oh. Panoorin mo." Sabay abot ng phone niya sakin. Kinuha ko naman ito.

Ano 'to? Porn. Tsk! Nagstart na yung video.

Teka si April 'to ah. Stalker ba ni April 'to?

"Kailangan ko ng bagong plano Gel." Sabi ni April kay Angel.

"Ano na naman plano?" Tanong ni Angel.

"Alam mo girl kaya mo na yan. First, napaniwala mo nga si Yuu na balak ni Rain sirain relasyon niyo at kaya ka niyang saktan  e ang totoo gawa-gawa mo lang yun. Second, napaniwala mo din si Yuu na sinugod ka talaga ni Rain sa C.R e ang totoo naman plano mo lang yun. And lastly, napaniwala mo na naman si Yuu na balak kang saktan ni Rain kanina kahit gusto lang naman niyang makausap si Yuu. Take note nasampal pa ni Yuu si Rain. Keri mo na lang yan 'teh. Head over heels parin ata sayo si Yuu." What the?!

"Alam mo napakawala mong kwentang kausap. Makaalis na nga lang." Sabay tayo ni April at lumayas na.


What the fuck?! All this time plano pala ni April lahat ng 'to?! At ako naman na gago nagpaloko!

Napatingin ako kay Alex na seryoso din na nakatingin sa akin.

"Ginagawa ko ito hindi para kay Rain dahil gusto ko siya maging maligaya." Seryosong sabi niya.

"Napakalaki kong tanga. Tss!" Napailing ako. Napakatanga ko. Nagawa kong saktan si Rain ng dahil sa kasinungalingan ni April.

"Mabuti at alam mo. Sa sobrang tigas ng bungo mo hindi mo nagawang pakinggan ang side ni Rain." Sabi niya sakin.

"Puntahan mo na siya hangga't hindi pa huli ang lahat within this week aalis na siya papuntang Paris and she's staying there for good." Sabi ulit ni Alex.


What? Aalis si Rain? No! Hindi pwede, liligawan ko pa yun. Pakakasalan at bibigyan ng madaming anak.

"What the.. Bakit ngayon mo lang sinabi?! Kailan mo pa alam 'to? About this video?!" Medyo pasigaw na sabi ko.

"Sht. Anak ng teteng naman oo! Puntahan mo na lang pwede? Be thankful at pinaalam ko pa sayo 'to. Alam mong type ko si Rain diba?" Sabi ni Alex at umalis na.


Napayukom naman ang kamao ko at tinignan siya ng masama. Alam ko naman yun. Halata naman sa kanya. Tangna lang.


"Don't you dare try to court her because she's mine. So back off." Mariin nasabi ko sa kanya.


"Ligawan ko man siya o hindi, hindi ko pa rin mababago na ikaw ang mahal niya. Goodluck." Nakangising sabi niya.

"Thank you. I have to go." Sabay tayo. Dapat lang na magpasalamat ako sa kanya dahil kung hindi sa kanya hindi ko malalaman ang totoo.


Habang nagddrive dinaial ko ang number ni April. Makikipaghiwalay na ako sa kanya sa ayaw at gusto niya. Mas kailangan kong ayusin ang saamin ni Rain.


[Hello babe nami--] Hindi ko agad siya pinatapos.

"Break na tayo." Cold na sabi ko sakanya.

[W-What?Are kidding me?]

"Bakit mo nagawa 'to? Bakit ka nagsinunaling sakin April?!" Pagalit na sabi ko sa kanya.


[Hey! What are you talking about?] Ramdam ko ang taranta sa boses niya.

Magsasalita pa sana siya kaso inunahan ko na siya. "Just shut up. Break na tayo and don't you dare try to hurt her or else ako ang makakalaban mo." Pagbabantang sabi ko sakanya sabay pindot sa end call.







Nandito ako sa harap ng gate nila Rain. Hindi ko alam kung bakit dinala ako ng mga paa ko dito. Gusto ko siya makausap, makasama at makita.

Hindi ko naman sinasadya na sabihan siya ng ganoon na bagay, nasabi ko lang 'yon dahil gusto kong lumayo na siya sakin.

Ayoko na kasi nakikita siya ng ganito. Ayoko ng nakikita siyang nasasaktan ng dahil lang sakin.

Umakyat ako sa gate para makapasok sa kanila. Wala naman tao sa daan kaya okay lang. Sa gwapo kong 'to hindi naman siguro ako mapapagkamalan na magnanakaw.


Kumuha ako ng bato at ibinato sa bintana ni Rain.

*PLOK!*


Tulog na ata siya? Impossible! Milagro na lang kung matutulog siya ng maaga. Hahaha. Kumuha ulit ako ng isa pang bato at ibinato sa bintana ni Rain.


*PLOK!*



Napangiti ako ng nakita kong nagbukas siya ng ilaw. Umakyat ako sa puno na tapat ng bintana ni Rain. Lumundag ako para makapunta sa bintana. Sakto naman ang pagbukas ng bintana niya.


Halata sa mukha niya ang pagkagulat pero agad din naman nya ito binawi at binigyan ako ng malamig na tingin.

"Tsk!" Sabi lang niya at akmang sasarado na ang bintana ng kanyang kwarto pero naharangan ko ito ng aking kamay.

"ARAY!" Napasigaw ako sa sakit.

"What the fuck Yuu?!" Sigaw niya sakin at agad naman binuksan ang bintana.

Nagpakahirap akong umakyat dito tapos sasaraduhan niya lang ako ng bintana? Walangya naman oh!

"Masakit yun Rain! Ako na nga 'tong naipit ako pang minura mo." Sabi ko sa kanya. Ang sakit kaya.

"Kung hindi ka din naman isa't kalahating tanga nakita mo ng sinasarado ko yung bintana tapos ihaharang mo yang kamay mo." Masungit na sabi niya.

At ako pa talaga ang tanga?! Bakit ba ang sungit ng babaeng 'to?!

"Chupi na nga! Istorbo ka sa pagtulog ko, letse!" Bago pa niya masarado ulit ang binatana agad na akong pumasok sa loob. Ako nagsarado ng bintana at nilock ko din yung pintuan. Aba! Mabuti na yung sigurado baka biglang may pumasok.

"Anak ng.. Punyeta naman Yuu! Anong ginagawa mo?! Pwede bang lumayas layas ka sa pamamahay ko!" Mariin na sabi niya.

"Rain.." Banggit ko sa pangalan niya sabay lapit sa kanyan at niyakap.

Niyakap ko siya ng napakahigpit. Namiss ko siya. Sobrang namiss ko si Rain.

"Y-Yuu.. A-ano ba?! Bitawan mo nga ako!" Sabi niya habang itinutulak ako pero niyakap ko lang siya napakahigpit.

"I'm sorry Rain.. I'm really really sorry.. I miss you.. I miss you so much."





























A/N: Tatapusin ko na talaga 'to. Promise! Para makagawa na'ko ng bago.


VOTE AND COMMENT.

One Sided Love (UNEDITED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon