Chapter 13

2.5K 48 3
                                    

Chapter 13

Jasmine's POV

Kyaaahh! May POv ulit ako.

Nasa kitchen ako kasama ko syempre yung Honey ko. Nagluluto kami para sa Noche buena mamaya tsaka may simpleng christmas party kami nila Rain dito. Sayang nga hindi ko kasama si Chad mamaya kasi kailangan din nya makasama family nya sakanila pero babalik din naman sya bukas ng umaga.

"Hon, paabot naman nung egg sa may ref."

"Sure honey ko. *tsup!*" sabay kiss sa pisngi ko. Ang sweet talaga nya. Kinikilig ako.

Hindi ko parin makalimutan nung araw na naging kami ni Chad. Hihihi!

FLASHBACK...

Nasa canteen ako ngayon. Hindi kasi ako sinundo ni Chad kanina. Lagi nya kasi ako hinahatid sundo minsan nga may dala pa syang kung ano-ano. Kung tinatanong nyo if nanliligaw siya sakin.

Syempre.. HINDI! Nakakainis nga eh.

Pagkaupo na pagakaupo ko biglang nahagip ng mata yung katabing table ko. Yung dalawang tao kasi dun wagas kung makayakap.

Hmm.. Teka parang familiar yung boy sakin ah.

Pinagmasdan kong mabuti medyo nakaside pa kasi sya ayaw humarap sakin. Nakakainis! Nung humarap na siya.

O__________O

S-si Chad yun ah.

Si Chad nga. Sino naman kaya yung kayakap nya? Baka naman GF nya yun. Kaya pala hindi nya ako sinundo kanina kasi makikipaglandian este makikipagkita sya sa GF nya.

"Kaya pala.." Bulong ko sa sarili ko. Ang sakit naman parang tinutusok ng libu-libong karayom yung puso ko.

Napatingin naman sa direksyon ko si Chad. Halata sa mukha nya ang pagkagulat kaya napabitaw ito dun sa kayakap nyang babae. Agad naman sya tumayo at pumunta sa kinaroroonan ko.

"A-ah J-jazz ikaw pala.. K-kasi a-ano.." Hindi na nya naituloy yung sasabihin kasi biglang dumating yung malantod na babae na bigla nalang pumupulupot sa braso ni Chad.

Sige lang maglandian kayo sa harapan ko.

"Sige Chad mauna na ako." Cold na sabi ko.

Umalis na ako at hindi ko na hinitay yung sasabihin pa ni Chad. Hinayaan ko na lang silang maglapungan doon.

"JASMINE!!" Narinig kong sigaw ni Chad. Tumakbo ako ng maramdaman kong papalapit na sya sakin. Binilisan ko pa ang takbo ko hanggang sa nakarating ako sa likod ng school namin.

"Nakakainis! *huk* Akala ko pa naman *huk* may gusto sya sakin. *huk* nagassume lang *huk* pala ako. *huk*" Hindi ko maiwasan maiyak sa mga nangyari ngayon. Mahal ko si Chad eh! Bakit ba?!

"J-jasmine.." Hindi ko namalayan nandito na pala si Chad sa harapan ko.

Agad ako tumalikod para hindi na mapansin na umiiyak ako.

"Bakit sinundan mko? Ano bang kailangan mo?" Cold na sabi ko sakanya na nakatalikod pa rin ako sakanya. "O ano? Wala ka bang sasabihin? Sige alis na ako." Aalis na sana ako ng biglan hilain ni Chad yung kamay ko.

Napayakap tuloy ako sakanya. Niyakapa naman niya ako. Gusto ko man umalis hindi ko magawa kasi feeling ko wala akong lakas.

"A-ano ba Chad! Bitawan mo nga ako!"

One Sided Love (UNEDITED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon