Thời gian trôi qua thật nhanh. Chẳng mấy chốc Sarah Stuart đã sống tại Forks hơn một năm. Đối với mọi người trong thị trấn, nhất là những thanh niên theo học trung học Forks thì cái tên Sarah này đã chẳng còn xa lạ. Quan hệ giữa Sarah và Edward qua một năm này, ngoài ý muốn của mọi người, vẫn chẳng có bước tiến triển gì thêm. Cách bọn họ ở cạnh nhau vẫn đạm nhạt và bình lặng như nước. Tuy vậy, sự bình thản này cũng thành công khiến không ít cặp đôi trong trường thầm hâm mộ. Không khí đặc trưng tồn tại giữa hai người quả thực rất ấm áp.Năm học mới trôi qua cũng đã hơn nửa chặng đường. Mỗi ngày đều giống như mọi ngày, giống như một quy luật lặp đi lặp lại nhưng không làm người ta có cảm giác nhàm chán. Đối với những kẻ sống đủ lâu, như gia đình Cullen, hay kẻ đã sống qua hai kiếp người, như Sarah Stuart, sự bình yên này là một món quà tuyệt vời của tạo hoá. Thế nhưng, họ không biết, khoảng thời gian như thế này sẽ không thể kéo dài thêm được nữa.
Ngày hôm nay là một ngày đặc biệt.
Bầu trời Forks trong xanh. Có thể nhìn thấy mặt trời vĩ đại treo lơ lửng giữa tầng không gian rộng lớn. Nhưng kì lạ là, dù mặt trời rất sáng nhưng Forks chân chính lại không có một tia nắng nào. Tất cả đều bị bao phủ dưới một lớp sương mờ. Thời tiết như thế này có thể xem là một kiểu thời tiết quỷ dị trong năm chục năm trở lại đây.
Thế nhưng điều này cũng không thể làm giảm bớt sự hưng phấn của người dân thị trấn Forks. Họ đều đang tập trung tại nhưng nơi rộng lớn quang đãng để chờ đợi chiêm ngưỡng một kì quan của tạo hoá. Những ngày gần đây, sự kiện mà báo đài đưa tin rất sôi nổi trên toàn lãnh thổ nước Mỹ chính là nhật thực toàn phần, một hiện tượng thiên nhiên vô cùng hiếm gặp. Và Forks, như nhận được món quà may mắn bất ngờ, là một trong những địa điểm có thể quan sát nhật thực bằng mắt thường. Điều này cũng là nguyên nhân khiến chỉ trong vòng vài tuần, tất cả các nhà nghỉ trong thị trấn và khu vực Port Angeles đều chật kín người. Tất cả đều hồi hộp chờ đợi sự kiện trăm năm có một này diễn ra vào đúng mười hai giờ trưa, giờ địa phương.
Trung học Forks, một nơi tập trung thanh niên trong thị trấn cũng không nằm ngoài không khí sôi nổi háo hức đó. Hầu như tất cả các học sinh đều tụ tập tại sân lớn, nơi bình thường vẫn được trưng dụng làm địa điểm nghỉ trưa và phơi nắng. Ai nấy đều tụm năm tụm ba thành những nhóm quen thuộc với mình. Tiếng thảo luận rôm rả khiến bầu không khí càng nóng lên ở khắp mọi nơi. Nhiệt tình của thanh niên đều sôi trào. Nếu nói đây là sự kiện lớn nhất trong vòng chục năm qua của thị trấn Forks cũng không có gì quá đáng.
Lần sự kiện thú vị này, Sarah không ngồi cùng với nhóm Jessica và Eric mà đứng chung với Edward và các Cullen trong một đoạn hành lang khuất sáng nhưng lại có tầm quan sát tuyệt hảo. Việc này cũng không phải vì quan hệ của Sarah và Edward thân mật hơn Jessica. Cái vị trí đứng hiện tại chỉ do một nguyên nhân duy nhất, cô và Edward vừa được thầy cho ra ngoài từ lớp học. Hiển nhiên, thầy giáo cũng không muốn bỏ lỡ cơ hội quan sát tận mắt nhật thực toàn phần lúc này. Còn vị trí của bọn Jessica thì lại cách quá xa. Sarah và Edward là một trong những người ra chậm nhất. Nhìn biển học sinh chật chội trước mặt, Sarah lập tức không hề nghĩ đến ý tưởng đi tìm bọn Jessica mà thành thành thật thật theo sau Edward. Dù sao tên mặt lạnh này cũng là một tấm khiên cỡ bự. Trong những thời khắc quan trọng như thế này, chiếm chỗ là ưu tiên hàng đầu, không có gì có thể vượt qua được cả.
BẠN ĐANG ĐỌC
Bản Nhạc Của Những Kẻ Bất Tử
Teen FictionTác Giả: Cherrysnow219 Sarah cố gắng mở to mắt, hít thở và giữ cho chính bản thân mình thanh tỉnh khi những chiếc răng nanh của kẻ thợ săn tàn bạo cắn ngập vào chiếc cổ mảnh khảnh. Cái cảm giác máu tươi trong cơ thể dần dần bị rút cạn cùng với một t...