Chương 18: Mùa tuyết rơi đầu tiên

1.8K 156 7
                                    


Mùa tuyết rơi năm nay đến rất sớm, sớm hơn rất nhiều so với tất cả khoảng thời gian trước đây.

Vừa mở mắt, cả một khung trời tràn đầy những bông tuyết li ti như những hạt mưa trắng xoá cả khung cửa sổ. Đầu mùa tuyết rơi, băng tuyết ngoài đường và mái nhà không nhiều nhưng nhiệt độ đã thấp đến mức khiến cho những mảng băng mỏng bao phủ một số đoạn đường. Đối với một tay lái non yếu "gà mờ" thì thời tiết này thật hết sức nguy hiểm. Edward trầm ngâm đứng giữa màn tuyết lưa thưa se se lạnh. Trên người vẫn chỉ khoác một bộ quần áo nhạt màu thanh lịch. Không áo lông, không khăn choàng giữ ấm; anh vẫn rất nhẹ nhàng thoải mái như không nhận ra khí lạnh đang dần xâm nhập ở khắp mọi nơi.

Thời tiết như thế này thật sự rất phù hợp với người nhà Cullen. Mọi người đều có vẻ hoạt bát và vui vẻ lên hẳn. Sự biến mất hoàn hảo của những tia nắng mặt trời khiến họ không còn kiêng kỵ gì nữa. Alice và Emmett đều muốn đến trường sớm một chút. Dù sao, trường học cũng là một nơi không tồi. Có con người, luôn phải cẩn thận mọi thứ nhưng lại rất nhộn nhịp và tràn đầy những thứ hay ho, là thứ rất tốt dùng để tiêu khiển trong những tháng ngày nhàm chán. Tuy vậy, thái độ của Edward trong buổi sáng hôm nay khiến cả bốn người còn lại đều cảm thấy hơi kinh ngạc. Anh từ chối đến trường cùng họ. Có vẻ như anh chàng mặt lạnh này đã có kế hoạch khác cho mình. Anh không giải thích cho hành động bất thường của mình, chỉ trầm mặc bước lên chiếc Volvo màu bạc. Chiếc xe khẽ gầm lên một tiếng trầm thấp rồi lao đi như một tia chớp, biến mất trong những tán cây rậm rạp phía xa.

Carlisle khó hiểu nhìn Alice. Cô chỉ nhún vai, không mấy quan tâm lắm đến sự khác lạ của anh trai. Không có gì xảy ra cả. Đó là câu trả lời cho sự tuỳ ý của Alice. Cô không nhìn thấy gì nguy hiểm. Vậy nên, Edward muốn làm gì thì cứ mặc kệ thôi. Thấy thái độ của Alice, các Cullen khác cũng nhanh chóng vứt bỏ cảm giác nghi hoặc ra sau đầu. Nếu không có chuyện gì, người nhà Cullen vẫn rất tôn trọng tự do riêng tư cá nhân. Nói cho cùng, chẳng có ai trong họ là đứa trẻ lên ba cần bảo hộ cả.

Không giống như người nhà Cullen bình thản, Sarah thật sự đã bị doạ giật nảy mình khi nhìn thấy khuôn mặt lạnh băng của Edward xuất hiện trước cửa nhà mình. Sau lần gặp gỡ ngẫu nhiên ở xó xỉnh không người biết đến sau toà nhà C, quan hệ giữa cô và Edward Cullen tốt lên trông thấy. Duyên phận quả thật rất kỳ lạ. Edward trở lại trường sau đợt trốn học dài ngày lại phát hiện số lớp mà cả hai người tham gia giống nhau đến bảy tám phần. Từ lớp thưởng thức âm nhạc cổ điển thì không cần phải đề cập, cho đến lớp lượng giác, hình học, văn học Anh,...thậm chí cả lớp lịch sử thế giới. Hầu như đi đến đâu Sarah cũng có thể đụng mặt anh chàng điển trai mặt lạnh thần bí Edward này.

Và cô nhanh chóng nhận ra, mặc dù Edward là một chàng trai rất có sức hấp dẫn, nhất là đối với đám con gái nhưng không một cô gái nào tiếp cận anh ta trong vòng năm bước chân. Điều này khiến Sarah cảm thấy nữ sinh trung học Forks thật là những sinh vật đặc biệt khó lý giải. Nữ sinh trung học không phải chỉ cần thấy hotboy là sẽ gào rú lập hội fan cuồng rồi nhào vô cố ý tiếp cận quyến rũ sao? Có một bạn trai là hotboy, cho dù bản mặt hơi thiếu biểu cảm một chút nhưng cũng không giảm mất sự đẹp trai, là một chủ ý cũng không tồi a. Cô nàng hồn nhiên không quan tâm đến thái độ siêu cấp khó chịu của nhân vật chính ở đây. Đẹp trai thì đẹp trai, nhưng tính tình thối đến khó ưa thì cũng không thể nuốt nổi. Đây đều là tâm lý chung của toàn bộ nữ sinh trung học Forks từ khi Edward chuyển đến. Việc này, Sarah hoàn toàn không phát giác được. Vì vậy, trong lúc mơ mơ hồ hồ không hay biết, Sarah bất đắc dĩ trở thành bạn cùng bàn, cùng nhóm duy nhất của Edward trong tất cả các tiết hai người học chung.

Bản Nhạc Của Những Kẻ Bất TửNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ