La Bella Italia là một quán ăn Ý có kết cấu khá phổ thông. Phần đại sảnh ngay chính giữa với những bàn ăn hình tròn được sắp xếp khá hợp lý, một quầy bar tính tiền đặt bên phải lối ra vào. Sâu hơn bên trong là phần ghế lô với các vách tường gỗ thấp ngăn thành các phần không gian hình vuông vừa phải có thể chứa từ bốn đến sáu người ngồi ăn chung một cách thoải mái; nối liền tiếp theo đó là phần bếp ăn được ngăn ra bằng cửa gỗ kiểu lửng khá tinh tế và lịch sự.Edward yêu cầu chính là một phần ghế lô yên tĩnh hơi khuất cách xa bếp ăn. Anh quả thực không muốn bầu không khí tại chỗ ngồi luôn bị bao phủ bởi mùi dầu mỡ và đồ ăn. Nếu như điều đó xảy ra, anh biết cô bé ngồi bên cạnh mình sẽ đứng lên và ra về với cái bụng rỗng, bất chấp mọi mệnh lệnh của bản thân. Có lẽ sự kỹ tính là cung cách quý tộc duy nhất mà Sarah có thể học được từ mấy bài lễ nghi bị bắt học khi còn ở Luân Đôn. Edward luôn hoài nghi về năng lực học tập của cô, nhất là đối với những thường thức thông thường.
Sarah thì lại không mấy quan tâm đến những thứ vụn vặt đang diễn ra. Mọi cảm quan của cô lúc này đều không tự chủ được mà tập trung về phía cảm giác lạnh lẽo cứng rắn trên bàn tay. Edward vẫn luôn nắm tay cô từ bên ngoài cho đến lúc này, khi cả ba người đã an vị trong ghế lô. Tất nhiên là vị trí ngồi của cả ba cũng là điều khiến Sarah cảm thấy bối rối. Bởi vì Edward luôn nắm tay mà vị trí ngồi của Sarah là ở bên phải phía trong gần sát tường, đối diện với Bella và bên cạnh Edward. Điều này khiến Sarah cảm thấy cực kỳ không được tự nhiên, có loại chột dạ tựa như bản thân bất giác trở thành bên thứ ba và bị vợ chính của Edward bắt được khi hai người đang hẹn hò. Tiếp theo có phải Bella sẽ hất vào mặt cô một ly vang đỏ rồi vừa khóc vừa chạy mất? Edward sẽ dùng ánh mắt hối lỗi nhìn cô mấy giây, sau đó sẽ đứng dậy đuổi theo Bella. Ngoài trời tự nhiên nổi lên sấm sét và mưa rơi xuống. Cô sẽ cô độc ngồi đây, giữa âm thanh của tự nhiên hoà lẫn trong bản nhạc đồng quê u buồn phát ra từ chiếc loa cũ kỹ của quán ăn; cho đến khi mà đêm đã dày đặc, người phục vụ uể oải lau dọn những gì còn thừa lại sau một buổi tối lao động mệt nhọc và bồi bàn sẽ đến, lịch sự đánh thức cô khỏi tâm trạng đau thương của bản thân. Anh ta đưa cho cô tờ hoá đơn thanh toán của một bữa ăn mà cô chưa hề động vào, khiến cô giật mình nhận ra nhà hàng náo nhiệt bỗng chốc đã không còn người khách nào khác ngoài cô. Để rồi, sau khi thanh toán, cô chậm rãi khoác vào chiếc áo khoác đã bạc màu, lê bước vào màn đêm sâu hun hút với những hạt mưa lạnh lẽo chảy dài trên mặt. Vị mặn chát lăn lộn trên trên đầu lưỡi, không biết là của nước mưa hay là nước mắt. Cô còn chưa kịp nói với anh, cô đã lỡ mang thai đứa con của hai người...Ể? Σ( ° △ °|||)
Một cảm giác căng thẳng từ bàn tay đánh thức Sarah ra khỏi ảo tưởng của bản thân. Cô hơi ngơ ngác ngước đầu lên nhìn xung quanh, quán ăn vẫn náo nhiệt và đông vui với từng nhóm khách hàng trò chuyện vui vẻ. Ngồi bên cạnh cô, Edward nặng nề dùng ngón cái và ngón trỏ chống lấy trán, hơi xoa bóp. Con ngươi sâu hút như bóng đêm của anh nhìn thẳng vào mắt cô phẳng lặng như một mặt nước bình yên nhưng cô có thể mẫn cảm nhận ra anh giận dữ, khó hiểu và bất đắc dĩ.
Edward rõ ràng đã đọc được những suy nghĩ bậy bạ trong đầu Sarah nãy giờ và dĩ nhiên, anh không có cách nào quản chế được đống suy nghĩ tầm bậy tầm bạ đó. Điều ấy dường như khiến Edward cảm thấy bất lực và anh biểu đạt sự bất mãn của mình đến cô thông qua cái nắm tay lạnh lẽo của mình. Nhìn thấy cô dùng đôi mắt ngơ ngác vô (số) tội nhìn mình, sau đó thoáng ngây ra một giây rồi giật mình đỏ mặt, ngượng ngùng đưa tay lên sờ sờ chóp mũi và quay mặt đi chỗ khác; Edward chỉ có thể vô lực thở dài. Anh rõ ràng biết tính tình cô là như vậy, vừa không đáng tin lại lập dị, kỳ quặc; vậy mà lần nào nhìn vào suy nghĩ của cô, anh đều cảm thấy hiểu biết của mình về hai chữ "ngu ngốc" lại càng được mở rộng và đào sâu một cách kỳ lạ. Đồng thời, anh cũng thật muốn cho bản thân mình một cái tát cho tỉnh táo, thực không có thuốc chữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
Bản Nhạc Của Những Kẻ Bất Tử
Teen FictionTác Giả: Cherrysnow219 Sarah cố gắng mở to mắt, hít thở và giữ cho chính bản thân mình thanh tỉnh khi những chiếc răng nanh của kẻ thợ săn tàn bạo cắn ngập vào chiếc cổ mảnh khảnh. Cái cảm giác máu tươi trong cơ thể dần dần bị rút cạn cùng với một t...