Tháng ba Luân Đôn, sương mù.Vòm trời màu xám ảm đạm ôm lấy mọi cảnh vật. Thời gian đã chạy đến giữa trưa nhưng ánh nắng vẫn chưa xuất hiện trong thành phố.
Tại một khu vực hẻo lánh phía Tây nghĩa trang Highgate, một bóng người mảnh khảnh im lặng đứng trước một ngôi mộ không quá cũ kỹ điêu tàn. Xung quanh là vô vàn những bia mộ, mới có, cũ có; thậm chí có những tấm bia đã đổ vỡ không còn hình dạng ban đầu chứng tỏ số tuổi lâu dài của nó. Ngôi mộ nho nhỏ này có vẻ là thành viên trẻ nhất trong khu vực. Dây leo hoang dã mọc xung quanh còn chưa kịp bò lên mộ bia. Bên trên mặt đá bóng loáng hai cái tên được tỉ mỉ điêu khắc vô cùng công phu: Adopts Stuart và Catherine Theresia. Đây là phần mộ hợp táng của cha mẹ quá cố của Sarah Stuart. Tất nhiên cũng chỉ là một cái mộ bia trơ trọi, bên dưới an táng một vài di vật họ yêu thích khi sinh thời cùng một chút tro tàn từ hiện trường vụ tai nạn mà thôi. Chân chính di thể của họ đã biến mất trong vụ cháy khủng khiếp sau khi máy bay rơi xuống, làm sao còn có thể tìm trở về.
Người con gái mặc một chiếc váy dài màu đen thanh lịch ôm trọn lấy thân hình nhỏ nhắn. Trên đầu đội một chiếc mũ cũng thuần một sắc đen may liền với lại một chiếc mạng che nửa mặt bằng lưới khiến đường nét khuôn mặt vốn tinh xảo lại mang thêm một phần thần bí. Trên tay nàng ôm một bó cúc trắng được bó lại một cách cầu kỳ bằng một loại giấy lụa mỏng cũng toàn một màu đen. Loại màu sắc thâm trầm cô lập này lại phù hợp một cách kỳ lạ với không khí trong nghĩa trang, tràn ngập tử khí tĩnh lặng.
Cô gái nhẹ nhàng cúi người đặt bó hoa trước ngôi mộ. Ánh mắt thản nhiên bình thường đã biến mất, thay vào đó là một loại tình cảm mờ mịt bất đắc dĩ nhìn khối bia đá vô cảm trước mặt. Cảm xúc của cô vào lần đầu đến nơi này quả thật không cách nào trấn định. Trong lòng giống như có một cái gì đó bị cưỡng ép nén thật chặt, tưởng chừng rất chắc chắn lại bất ngờ nứt vỡ, đổ sụp từng mảng. Cho dù vậy, giọng nói ấm áp của cô vẫn không thay đổi. Chất giọng Anh cổ điển trời sinh vừa hoa lệ lại vừa tao nhã vẫn đều đều không có bất kỳ dao động lên xuống, rập khuôn giống như một cái máy.
"Lần đầu gặp mặt. Tôi, hiện giờ là...người thừa kế của hai người, Sarah Catherine.Stuart. Đúng vậy, hiện tại tôi là kẻ sở hữu cái tên này. Thật buồn cười đúng không? Một kẻ xa lạ lại đội lốt con gái của hai người, sống nhờ vào danh phận của cô ấy không hề xin phép sau đó lại trơ trẽn đến viếng mộ của hai người vào cái ngày duy nhất này. Thật không có biện pháp, chính tôi cũng cảm thấy câu chuyện cười này quả thực rất lố bịch."
Sarah cười nhạt, chậm rãi ngồi xuống phần cỏ phía trước ngôi mộ. Cô đã có thật lâu, thật lâu chưa cùng kẻ khác nói chuyện một cách thành thật, không giấu diếm. Mặc dù, lúc này, khán giả của cô dường như lại là một loại hình rất đặc biệt. Có thể chỉ có hai vợ chồng công tước Stuart, có thể còn có thêm Sarah Catherine.Stuart, có thể là thêm những hàng xóm của họ xung quanh đây nữa và cũng có thể là chẳng có ai hiện hiện tại cái chỗ quái quỷ này cả. Thế nhưng, có những chuyện có thể người khác nhìn vào cảm thấy rất điên khùng nhưng Sarah lại không thể không làm. Cô không muốn cả đời phải đeo trên lưng cái danh của một kẻ trộm lén lút sau lưng kẻ khác, ít nhất cô muốn quang minh chính đại thông báo với họ rằng bản thân là một tên cướp, thẳng thắn đứng trước mặt mà cướp giật. (?!! -__- ! ).
BẠN ĐANG ĐỌC
Bản Nhạc Của Những Kẻ Bất Tử
Novela JuvenilTác Giả: Cherrysnow219 Sarah cố gắng mở to mắt, hít thở và giữ cho chính bản thân mình thanh tỉnh khi những chiếc răng nanh của kẻ thợ săn tàn bạo cắn ngập vào chiếc cổ mảnh khảnh. Cái cảm giác máu tươi trong cơ thể dần dần bị rút cạn cùng với một t...