Khi Edward ngước đầu lên bất chợt nhìn thấy Isabella Swan bước ra khỏi lớp sinh học cùng cậu chàng Mike Newton, toàn bộ thần kinh của anh đều đột nhiên căng lên như dây đàn. Tất cả những cảm xúc chán ghét, cuồng bạo, phẫn nộ, khát khao... vừa được xoa dịu khi nhìn thấy sinh vật đơn bào lại đột nhiên bùng nổ trở lại. Những cảm xúc cực đoan ấy bị đè nén bởi sự hiện diện của những con người bình thường xung quanh khiến Edward mặc dù không còn cần hít thở cũng bỗng chốc cảm thấy khó thở. Giống như có một thứ gì nặng nề một mực chèn ép trong lồng ngực. Mọi thứ đều như đến với cực hạn gào thét cần phải bùng nổ. Đôi mắt vốn vì cơn khát đã biến thành màu đen nay lại càng trở nên thâm trầm. Edward biết bản thân lúc này đã khó có thể kềm chế bản năng ẩn sâu trong linh hồn tội lỗi của mình. Chỉ cần đứng gần đứa con gái này thêm một giây phút nào nữa, anh sẽ không thể khống chế bản thân mà nhảy đến xé xác, uống máu cô ta cho đến khi dòng máu đó cạn kiệt. Edward biết, cơn khát dày vò sẽ khiến anh mất đi lý trí.Giống như một kẻ tội đồ lạc vào vùng đất thánh, Edward hốt hoảng rời khỏi. Chỉ còn sót một chút lý trí kềm giữ cho thân thể không bộc lộ tốc độ siêu việt cực hạn của nhân loại, toàn bộ lực chú ý của anh đều dành cho công việc áp chế những cảm xúc cực đoan đang tràn ngập trong tâm hồn. Thất thố, phẫn nộ, cuồng bạo, thậm chí lo lắng và khiếp sợ; Edward lúc này bất giác bộc lộ những mặt tối vẫn ẩn sâu trong con người mình. Thống khổ. Một phần nào đó trong anh chỉ là một kẻ dơ bẩn hèn nhát. Anh căm ghét phải sống như một con quái vật. Thế nhưng, đáng thương làm sao, Edward lại không thể chối bỏ được sự thật: anh chính là một con quái vật, từ bản chất đến tâm hồn, tất cả đều là.
Bỗng nhiên, vẫn chìm trong bóng tối tiêu cực, Edward mơ hồ cảm nhận được một bàn tay gõ nhẹ vào trán mình. Điều này không có nghĩa là anh bị tấn công một cách mạnh mẽ. Trái lại, với thể chất kinh khủng của mình, hành động va chạm nhẹ nhàng này dĩ nhiên không thể gây ra bất kỳ cảm giác chân thực nào cho cơ thể Edward. Anh sở dĩ cảm nhận được nó chỉ vì sự quen thuộc đối với cảm giác mềm mại ấy. Những va chạm thật nhẹ, những xung động mơ hồ phát ra từ hành động của một con người thật yếu đuối hầu như không thể tác động lên xúc giác đã gần như trơ lỳ của anh nhưng lại có thể dễ dàng lay động những gì ngủ sâu trong tâm linh, từng chút một qua mỗi ngày.
Edward giống như một người vừa giật mình bừng tỉnh khỏi vô tận những cơn ác mộng , không gian đang tối tăm bỗng nhiên bừng sáng. Điều đầu tiên anh nhìn thấy chính là một khuôn mặt quen thuộc đang tươi cười vô cùng bí hiểm. Nó khiến anh hốt nhiên sửng sốt. Biểu cảm ngu ngốc hiếm hoi xuất hiện trên khuôn mặt luôn điển trai lạnh tanh của anh. Đôi mắt Edward mờ mịt nhìn cảnh vật xung quanh. Thì ra, trong lúc bản thân không để ý, anh lại đi đến khu vườn bí mật quen thuộc của cả hai người. Bàn tay còn đang giữ lấy một thứ gì đó nhỏ nhắn mềm mại và ấm áp.
Ấm áp?!!
Edward hoảng hốt nhìn lại, chỉ thấy một bàn tay to lớn của mình đang nắm chặt lấy bàn tay bé nhỏ của sinh vật đơn bào. Cảm giác ấm áp khiến trái tim đã chết của anh lưu luyến chính là truyền đến từ đó. Edward vội vàng giật tay mình ra khỏi tay cô gái cho dù trong lòng tràn ngập cảm xúc không tình nguyện. Anh lo lắng quan sát phản ứng của Sarah. Một Edward nhỏ xíu trong óc thì đang hoảng sợ chạy lung lung. Cô ấy có nhận ra không? Nhiệt độ cơ thể mình quá lạnh. So với thân nhiệt ấm áp của cô ấy, bản thân mình cứ như một tảng băng trôi lạc từ cực bắc đến vậy. Cô ấy sẽ nghi ngờ sao? Sẽ thắc mắc sao? Đằng sau bộ mặt không chút biểu cảm của Edward là một đống lộn xộn đã bị khuấy tung cả lên.
BẠN ĐANG ĐỌC
Bản Nhạc Của Những Kẻ Bất Tử
Ficção AdolescenteTác Giả: Cherrysnow219 Sarah cố gắng mở to mắt, hít thở và giữ cho chính bản thân mình thanh tỉnh khi những chiếc răng nanh của kẻ thợ săn tàn bạo cắn ngập vào chiếc cổ mảnh khảnh. Cái cảm giác máu tươi trong cơ thể dần dần bị rút cạn cùng với một t...