It's been days.
Days that I haven't seen her and it's kinda frustrating me because I'm sort of, a little bit missing her presence.
And it scares me too.
Wala nang galit sa puso ko pero habang dumadalas ang pagkikita namin lalong lumalaki ang takot ko na maulit ang dati.
At hindi nakakatulong itong pagkamiss ko sa kanya. I'm torn between seeing her and not planning to see her.
Argh nakakabaliw!
Nasa pinto palang ako ng opisina dito sa site ng marinig kong may kausap si Z sa phone.
"Yes eto nga."
May hawak siyang folder
"Hmm sige mamaya idadaan ko diyan. Bye Ms. Ella." ibinaba niya ang phone.
Without thinking . . .
"I can dropped it off there." I simply said that made Z turn.
"Ha?"
"Kako ako na ang magdadala niyan doon on the way naman eh."
"Where are you going?"
I panicked.
"Uh . . . I um . . . nagcrave ako sa cake! Kaya ayun, maghahanap ako ng bakeshop."
"Cake agad? You haven't had your lunch."
"Ah yeah sa labas na rin ako kakain."
Kumunot ang noo niya "Teka ndi mo dala yung kotse mo diba?"
"Edi magcocommute!"
Aish ang daming tanong!
"Oh kalma lang."
Kinuha ko na yung folder sa kanya "Oo na. Sige mauuna na ako, gutom na eh."
"You're weird."
"Ewan ko sayo ge bye!"
Pumara ako ng jeep at sumakay. This time, I won't deny the excitement I'm feeling.
Kahit ngayon lang pagbibigyan ko ang kagustuhan ng puso ko.
Ilang minuto lang nakarating na ako sa Monteverde Enterprises.
Masayang ako naglalakad at dahil tanaw ko ang parking lot ay isang pamilyar na likod ang nakita ko.
Mas naexcite ako.
Binilisan ko ang lakad para makalapit ako agad sa kanya. I was smiling from ear to ear.
Ilang hakbang nalang ang layo ko sa kanya ng may biglang lumitaw.
"Sa susunod kasi, hawakan mo ng mabuti para hindi lumipad." may inabot ito sa kanya.
"Hugot ba yan?"
Unti unting nawala ang ngiti ko.
"Depends." and they laughed together.
Eto na naman po siya. Ang sampal ng reyalidad. Long time no see.
"O Princess! Kanina ka pa?" halata sa mukha ni Romero ang kaba.
Saka naman siya umikot paharap sakin. Gulat din ito.
Anong meron?
"Princess." she muttered
"Ah yeah here." lumapit ako ng konti at inabot kay Ella ang folder "Pinadaan sakin ni Z. Sige bye."
"Ah wait! We'll have lunch, sama ka?"
BINABASA MO ANG
Run, Princess! Run!
Teen FictionThis is the story of how I found my not so Damsel in distress.