(Grupo ni abel)......
"Guys magpahinga nga muna tayo napapagod na ko eh.
Sabi ni amy na sumandal sa puno ng sampalok.
"Ako nga nagugutom na eh by the sige malayo naman ang nilakad natin e.
Sagot ni abel sabay binaba ang dalang backpack. Samantalang si sarah panay ang libot ng paningin sa paligid ng lugar kung saan sila nakatigil.
"Guys dyan muna kayo ah mag iikot lang ako.
Sabi ni sarah na parang di napapagod.
"Ui! Wag kang lalayo ah .
Sabi ni amy. Hindi na sumagot si sarah nagmamadali umalis.
"Grabe sya oh! Walang kapaguran .
Mahinang usal ni amy.
"Ikaw naman bago ka ng bago kay sarah eh sa group natin sya yung pinaka laboy na walang kapaguran.
Sagot naman ni abel habang may kinukuha sa bag maya maya may nakuha itong snack.
"Oh amy gusto mo nito.
Alok ni abel kay amy na di tinanggihan ni amy mahilig kasi ito sa snack.
"Kamusta kaya sila? Nakahanap kaya sila ng mekaniko?
Sabi ni amy habang binubuksan ang hawak na snack.
"Sa tingin ko parang walang tao dito e para ba tayong nasa kagubatan.
Sagot ni abel.
"Baka naman meron.
Sabi ni amy ng biglang dumating si sarah.
"Guys may nakita akong tulay doon tara tawid tayo.
Bungad ni sarah.biglang tumayo si amy at tumingin kay abel
"Sabi ko sayo may mga nakatira dito halika na nga.
Sabi ni amy kay abel
Dahan dahan namang tumayo si abel."Sorry naman tao lang.
Sagot ni abel.
" tara na bilis.
Sabi ni sarah.
" oi! Wait sarah.
Habol ni amy na sinundan ni abel. Nagtatakbuhan sila pababa sa sinasabi ni sarah natulay para ba silang naghahabulan ng mahawi ni sarah ang matataas na halamang gubat nagulat sila abel ay amy sa nakita.
"That's it.?
Tanung ni abel kay sarah.
"Hala parang abandonadong tulay naman yan matibay pa kaya yan?
Tanung ni amy.
"Try ko wait
Sabat ni abel.
"Wait puntahan muna natin sila tony at yung iba pa.
Sabi ni amy
"Hmmm itxt mo kaya.
Sabi ni abel.
"Sa ganitong lugar imposibleng magkaroon ng signal ang mga cellphone natin.
Sabat ni sarah.
"Sa tingin ko nga so babalik muna tayo bago tumulay dyan.?
Sabi ni abel. Nasa ganoong sitwasyon sila ng di nila nalalaman na may mga matang nagmamasid sa kanila sa kabila ng tulay nakatago sa likod ng puno.
"Ooohh..! Babae matagal na akong hindi nakakatikim ng babae bago ko sila kainin pagsasawaan ko muna.
Sabi sa sarili ng lalaking nakatingin kina amy at sarah. Sa sobrang atat bigla syang lumakad papalapit at mukhang tatawid na sana sa tulay ng bigla syang awatin ng kasama nya.
"Wag! Fonso baka bitag lang yan alalahanin mo may mga kabaryo tayo na hindi na nakakabalik may nag iisa ngang nakabalik pero nawala na sa sarili nabaliw .
Sabi ng kasama nya habang hawak ang braso nya.
"Wag mo akong pigilan felipe nauuhaw na ko sa dugo natatakam sa laman kailangan kong makakain ng sariwang laman ng tao.
Sabi ni fonso at nagpupumilit pumiglas sa hawak ni felipe ngunit sadyang malakas ang pagkakahawak ni felipe sa kanya.
Hanggang sa mawala na sa paningin nya ang kanyang hinahangad dahil hindi tumawid sina abel\sarah\amy. Sa tulay mas minabuti ng mga ito na balikan ang iba pa nilang mga kasamahan.
Dahil dun nanggalaiti sa galit si fonso."WWAAAAHHH....!!!!!! ginagalit mo ko felipe tignan mo nakaalis na sila papaano pa ako makakakain ng sariwang laman.
Nangangalit sa gigil na salita ni fonso.
"Ipagpatawad nyo po sinusunod ko lang ang ipinag uutos ng tatay mo fonso kailangan ko pong tuparin ang pinangako ko sa iyong ama .
Paliwanag ni felipe.
"BWIISEETTTT....T!!!!!
pasigaw na sabi ni fonso sabay alis ng nagdadabog at pinagwawasiwas ang lahat ng madadaanan. Pinag mamasdan lang sya ni felipe ng mawala na sa paningin ni felipe si fonso saka nito tinanaw ang mga taong hinahangad ni fonso.
**************$***************
next chapter na tayo keep reading tnx sa mga nagtyaga..
Eeeheheh
BINABASA MO ANG
TWO BAD WOLF
KorkuNagkatuwaan ang magkakabarkada na mag roadtrip ngunit sa kasawiang palad nasira ang kanilang sinasakyang van at napadpad sila sa isang lugar kung saan magaganap ang isang bangungot sa kanilang buhay at doon din nila makakasalamuha ang dalawang mag k...