"CHAPTER 9"

4 1 0
                                    

....

Habang naglalakad nakapagtanung si ador sa mga bagong kasama.

"Oo nga pala taga saan kayo.?

Tanong ni ador habang nakatingin kay sarah.

"Maynila po kayo po ba saan?

Sabi ni abel.

"Sa cavite. At ako nga pala si ador.kayo?

Sabi ni ador.

"Ako si abel itong katabi ko si amy yung nasa likod mo si sarah.

Pakilala ni abel.
Napangiti si ador at ng lumingon sya nakita nya na may nakahintong sasakyan malapit sa kanila at napansin nya na may taong nakasandal sa sasakyan napansin din yun ni abel kaya si abel na mismo ang nagpakilala sa taong nakita ni ador.

"Sya si warren kasama naming naiwan dyan.

Pakilala ni abel sa kasamahan.
Agad lumapit si amy kay warren.

"Wala pa ba sila.?

Tanong ni amy kay warren bago sumagot si warren bumawe muna ito ng pag hikab.

"Hay.. Wala pa ibig sabihin nag dalawang grupo kayo at kayo nila abel ang naunang nakarating.yan ba yung mekaniko.?

Sabi ni warren na nakatitig kay ador.hindi sumagot si amy si abel ang nagsalita.

"Titignan nya muna yung sasakyan.

Paliwanag ni amy.

"Wala pa ba sila tony?

Muling tanong ni warren.

"Wala pa rin pala akala ko nauna na sila sa pagbalik dito.

Sabi ni amy.
Nakasunod ang tingin ni warren kay ador habang tinitignan ni ador ang sasakyan napatingin din si ador sa kanya.

"May tools ba kayo dito?

Tanong ni ador hindi umimik si warren sya mismo ang kumuha ng tools sa loob ng sasakyan pagkatapos inabot nya ito kay ador agad namang inasikaso ni ador ang parteng sira ng sasakyan.

"Mag isa ka lang bang pumunta dito oh naliligaw ka?

Mahinang pagtatanong ni warren habang pinanunuod si ador sa inaayos nito saglit syang tinignan ni ador saka nagsalita.

"Ganito kasi yun eh madami kaming magkakasama binabaybay namin tong lugar na ito ng ma plat ang gulong ko sabi nila sumunod na lang ako sa tulay at duon nila ako aantayin sumunod ako pero......

Hindi na tinuloy ni ador ang sasabihin naalala nya yung dalawang magkapatid..

"Pero ano?

Tanong ni warren .nag isip na lang ng idadahilan si ador.

"Pero naligaw ako e nawala yung mapa ko nailaglag ko ata'

Alibay ni ador.
Natawa lang si warren.ganun din si ador nasa ganong tagpo sila ng lapitan sila ni abel.

"Mga brad! Ito may dala akong smg ligth in can u like.?

Alok ni abel.bagay na di tinanggihan ng dalawa maya maya natapos din si ador.

"Ok na may naipit lang na wiring sa loob aandar na yan sino ba magmamaneho sa inyo.?

Tanong ni ador.nagkatinginan sina warren at abel si sarah ang nagsalita.

"Wala sa amin ang marunong magmaneho yung isang kasama namin na hanggang ngayon wala pa yun lang ang marunong.

Sabi ni sarah.

"Ako sa motor pwede.

Sabat ni warren.
Tumingin si ador kay warren. Maya maya may binunot sya sa kanyang bulsa at inihagis kay warren

"Oh ito ikaw na mag maneho nyan ako na dito hanapin natin yung mga kasama nyo tapos ako naman ang hahanap sa kasamahan ko.

Sabi ni ador.

"Let's go!

Sabi ni warren sabay sampa sa motorsiklo.
Si ador naman ang nagmaneho ng sasakyan nila nagsakayan din sila amy abel at sarah. Umarangkada na sila.

***********#**************

Next chapter na po tayo

Enjoy lang sa pagbabasa ...

TWO BAD WOLFTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon