....
Habang nasa byahe napapansin nila amy,abel,at sarah na iba ang daang tinatahak ni ador. Na sinusundan ni warren sa likod dala ang motor.
Ilang minuto ang lumipas natanawan ni ador ang tulay. Maganda ang pagkakagawa nito yari sa matitibay na punong kahoy.
Inaasahan nyang kaya ng tulay na yon ang kanilang minamanehong sasakyan.
Naisip din nyang ito pala ang pinakadulo ng nilalakbay nyang kasada bago sya makasalubong ng magkapatid.at sumagi sa isip nya yung dalawang magkapatid."Siguro sa mga sandaling ito hinahanap na ako ng dalawang mokong na yon.sana hindi totoo ang hinala ko pero nakakapagtaka kasi pagtalikod ko lang nawala na agad sila oh baka pinagtritripan lang ako ng mga yun.
Pagmumuni muni ni ador.naputol lang ang pag iisip nya ng kausapin sya ni abel.
"Brad! Iba itong tulay na papasukin natin kasi kanina nung naghahanap kami ng maaaring gumawa ng sasakyan na toh' eh ibang tulay ang nakita namin yung bang tulay bitin na tao lang ang pwedeng tumawid.
Sabi ni abel.
"Oo nga ito kahit sasakyan pwede. it means dalawa pala ang tulay dito sa place na toh!?
Sabi ni amy.
"Dito yata pumasok sila tony .
Sabat ni sarah.habang nag uusap ang tatlong magkakaibigan nag iisip si ador ng malalim
"Dalawa pala ang tulay dito.pano na toh kung duon sa kabilang tulay pala pumunta sila grace.
Alam kaya ng mag kapatid ito oh yun ang tinutukoy nilang tulay ay bahala na basta gagawin ko ang lahat mahanap lang si grace.Sabi sa sarili ni ador.nangbiglang pumara si abel.
"Wait stop ador look mga puno ng saging oh kuha tayo tara..
Sabi ni abel.paghinto ng sasakyan saka lang naisip ni ador na natawid na sila ng tulay.bumaba sya ng sasakyan at pag baba nya nakita nya si warren na naroon na mismo sa taniman ng saging. Namimitas na ito ng mga bunga.
"Pambihira nauna ka pa ah.
Sabi ni amy na kasunuran ni sarah.
"Bagal nyo e at nagugutom na rin ako noh!.
Sagot ni warren.
"Hahahahaha pahingi nga.
Sabi ni abel. Kanya kanya silang kuha ng mga bunga wala silang kaalam alam na may mga nakamasid sa kanila.
"Tama yan magpakabusog kayo para malinamnam ang mga laman loob nyo habang nilalapa ko.
Sabi ni felipe.
"Wag muna antayin nating antukin ang mga yan saka tayo lalapit.
Sabi ni fonso.
"Sige magandang ideya yan fonso.
Sabi ni felipe.
Maya maya may dumating galing sa likuran nila fonso at felipe.napansin yun nila."Anong balita?
Bungad ni felipe.
"Inaaskaso na po nila ang mga bisita natin.
Sabi nito ngunit napatingin sya sa lugar kung nasaan naroroon sina ador.lalo itong natuwa ng makita ang dalawang babaeng sina amy at sarah.
Na bagay na napansin ni fonso."Oi! Kung ano man yang tinitignan mo wag na wag mo kong pangungunahan.may paglalagyan ka sa akin omeng!
Sabi ni fonso.
"Ay syempre napatingin lang naman ako sa kanila eh.
Sagot ni omeng.
"Buti't nagkakaintindihan tayo. Di bale papaubaya ko na sa iyo yung babaeng kasama ng dalawang lalaki.
Sabi ni fonso biglang sumigla ang mukhang ni omeng.
"Maraming maraming salamat fonso hahahaha nasasabik na ko sa babae teka pupuntahan ko muna.
Sabi ni omeng na nagmamadaling umalis ngunit muling tinawag ni fonso.
"Teka pakisabi sa kapatid kong kambal sila na ang bahala sa dalawang lalaking kasama ng babae mo.
Sabi ni fonso.
"Opo masusunod po muli muli nagpapasalamat ako sayo fonso.
Sabi ni omeng.
"Basta tulad ng dati linlangin nyo muna bago nyo katayin at para sayo omeng bahala ka kung ano ang gagawin mo sa babaeng yun.
Sabi ni fonso kay omeng. Tanging matamis na ngiti lang ang ipinakita ni omeng kay fonso at saka na ito umalis.
"Hmmm.. Bakit tila nag paubaya ka ngayon fonso?
Nagtatakang tanong ni felipe kay fonso.
"Mas interesado kasi ako sa babaeng yun.
Sabi ni fonso habang nakatingin kay sarah na nakatayo sa harap ng puno ng saging.sino ba naman ang hindi maakit sa katawan ni sarah na maari mong ikumpara sa isang pinaka kaakit akit na modelo ng vs
(Victoria secret).bukod sa matangkad morena pa at may kalakihan pa ang dibdib na bagay na kinababaliwan ni fonso."Hmmm tapos papatayin mo rin naman.
Sabi ni felipe.
"Hindi. sya ang babaeng magiging pangatlo kong asawa. At mag sisilang ng bago kong tagapag mana.
Sabi ni fonso.
"Ibig sabihin gagawin mo na rin syang kalahi natin.?
Tanong ni felipe kay fonso.
Tumango lang si fonso.bilang pagsagot sa itinatanong ni felipe hindi kasi mapuknat ang mata nito kay sarah. Napangisi na lang si felipe sa sitwasyon ni fonso. Bihira nya kasi makita itong masaya sa sarili.********
***************************
BINABASA MO ANG
TWO BAD WOLF
HorrorNagkatuwaan ang magkakabarkada na mag roadtrip ngunit sa kasawiang palad nasira ang kanilang sinasakyang van at napadpad sila sa isang lugar kung saan magaganap ang isang bangungot sa kanilang buhay at doon din nila makakasalamuha ang dalawang mag k...