"CHAPTER 8"

4 1 0
                                    

(Emong,ador at domeng)

.....

Isa isang tinitignan ni ador ang mga motorsiklo ng mga kasamahan ng biglang sinabi si emong sa kanya na nakaabala sa kanya.

"Ador may ikukuwento lang ako sayo.

Sabi ni emong.

"Sige ano yon?

Sabi ni ador na huminto sa ginagawa. Bago magsalita si emong naghanap ito ng mauupuan ng makita ni emong ang inuupuan ni domeng na sasakyan duon sya tumabi at ng makita sya ni ador lumapit ito.

"Sige umpisahan mo na ang ikukuwento mo.

Sabi ni ador na sumandal sa kaharap na sasakyan kung saan nakaupo ang magkapatid.

"Alam mo nagtataka kaming magkapatid kung bakit sa twing mang huhuli kami ng baboy ramo mga ilang araw nakakakita kami ng bangkay ng tao at lahat ng mga yun puro sa ulo ang tama at halos katulad ng tinaga.

Paliwanag ni emong.

"Tulad ng pagtataga ninyo ng baboy ramo?

Tanung ni ador.

" oo bakit?

Sabi ni domeng.biglang nag alala si ador alam nyang nasa piligro ang buhay ng kanyang kasintahan.at duon pa lang nahulaan na nya kung bakit walang nakakabalik kapag tumawid sa tulay.

"Kailangan ko ng pumunta sa tulay nanganganib ang buhay ni grace.

Sabi ni ador at dali dali syang sumakay sa motor at pinaandar ang makina nito magpapaalam sana sya sa magkapatid ng biglang nagpantig ang kanyang mga tainga. Paano biglang naglaho ng parang bula ang mag kapatid sa isang kisap mata nawala na agad.
Ng mag start ang motor agad humarurot ng alis si ador . walang lingon lingon...

"Mga bwiset na yun mga aswang pa ata pinakara lang ako.

Sabi sa sarili ni ador. Ilang metro na lang ang tatahakin ni ador ng may makita syang tatlong tao na naglalakad sa kanang direksyon nya .
Nagpasya syang daanan ang mga ito..

.............

TWO BAD WOLFTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon