Giờ nghỉ trưa tại công ty Ram Ri đang làm việc..
Ri từ trên lầu bước xuống chỗ phòng tiếp tân của Ram đang làm (tuy là hai người làm trong cùng 1 công ty nhưng Ram thì làm nhân viên tiếp tân còn Ri thì là nhân viên trong phòng thiết kế).
Ri:- đi ăn trưa thôi!
Ram:- à.. Chờ tớ xíu! Tớ sắp xếp tí đã.
Ram lây huây 1 hồi thì cũng xong.
Ram:- tớ làm xong rồi ta đi thôi! Tớ đói quá rồi.
Ram nói xong thì kéo tay Ri đi ngay đến canteen trong công ty và nhanh tay chọn món ngay. Thế này mới đúng là Ram chứ.
Ri:- này! Tớ vẫn chưa gọi món mà.
Ram:- à. Tớ xin lỗi. Cậu gọi đi.
Ri:- cậu thật là!
Ram:- hihi.. Tớ đói mà.
Ram vừa nói vừa biểu hiện lên vẻ mặt đáng thương trước mặt Ri.
Ri:- Hơis... Được rồi! Được rồi! Tớ không nói cậu nữa, ăn thôi.
Trong khi hai người đang nói chuyện thì món ăn mà hai người đã gọi cũng được đem đến.
Ram:- ta ăn thôi!
Ri:- thì ăn đi! Ai cấm cậu ăn đâu.
Ram:- vậy thì tớ ăn đây.
Ram ăn thật nhanh trong khi đó thì Ri chỉ mới gấp 1 miếng thức ăn mà thôi. Ri nhìn Ram ăn rồi nói.
Ri:- ăn từ từ thôi. Tớ đâu dành ăn với cậu đâu.
Ram:- hôm nay tớ là việc nhiều hơn mọi ngày do hôm nay chỉ có mình tớ thôi, cái chị kia bệnh xin nghỉ rồi, tớ làm luôn những việc của chị ấy nên tốn rất nhiều kalo.
Ri:- à...cực cho cậu rồi.
Ram:- ừ.
Ram nói xong lại tiếp tục ăn. Ăn đến nổi thức ăn dính đầy trên miệng, Ri thấy vậy lấy khăn giấy lau miệng cho Ram.
Ri:- cậu nhìn cậu này! Ăn dính hết cả miệng rồi y như con nít ấy.
Ram:- hihi cám ơn cậu.
Hai người lại tiếp tục ăn. Sau khi hai người ăn xong, thì cả hai tính tiền rồi đi ra sẵn tiện mua hai ly cà phê cho mỗi người. Ram hốp 1 ngụm cà phê đi từ từ và nói:- hôm nay sẽ là 1 ngày dài vất vã đây.
Ri:- hihi..ngày nào mà cậu chẳng nói vậy.
Ram:- hihi..
Đột nhiên có 1 ông chú nào đó đi ngược hướng với Ri Ram, ông ta đựng trúng Ri làm cho ly cà phê đổ vào người ông ta.
Người đàn ông đó nhìn Ri và nói:- cô đi đứng kiểu gì vậy hả. Cô làm dơ áo của tôi hết rồi.
Ri:- ơ, do ông không chú ý đụng trúng tôi cơ mà.
Ram:- đúng đó là do lỗi của ông cơ mà.
Ông ta nói:- Hai cô còn cải với tôi nữa à, có tin là tôi sẽ bảo sếp của hai cô đuổi việc hai cô không hả.
Ri:- chúng tôi không có lỗi, tại sao lại đuổi chứ. Không có lí do gì cả. Ông đừng tưởng mình giàu có quyền thế rồi muốn làm gì cũng được.
Ông ta lại nói:- cô to gan thật đấy, cô có xin lỗi tôi ngay không hả.
Ram:- bạn tôi không có lỗi, mắt gì phải xin lỗi ông chứ.
Ông ta nói:- hai cô có biết tôi là ai không mà dám hỗn láo với tôi như vậy hả.
Ri:- nếu tôi có lỗi tôi sẽ xin lỗi, nhưng lỗi là do ông không phải do tôi.
Ông tay giơ tay lên định đánh Ri thì có một cánh tay khác cản ông ta lại. Hành động của người đó làm cho cả Ri và Ram đều ngạc nhiên.
Người đó nói:- ông định làm gì vậy hả.
Ông ta thấy thế liền nói:- cô là ai mà dám ngăn cản tôi. Cô to gan lắm, cô có tin tôi sẽ kêu người cho cô thôi việc như hai người kia luôn không.
Ri thấy vậy liền lên tiếng:- cám ơn cậu đã giúp cho mình lúc nãy, chuyện của tụi mình cứ để tụi mình lo, nếu không sẽ liêm luỵ đến cậu đấy. Cậu đi đi.
Người con gái kia nói :- không sao cứ để cho mình. Cậu đừng lo.
Nói xong rồi người con gái kia quay sang ông ta nói:- ông là ai mà có quyền đuổi chúng tôi hả, nói nghe xem nào.
Ông ta cười khinh nói:- tôi là một trong những cổ đông của công ty này đấy.
Ri và Ram cũng sửng sốt khi nghe ông ta nói chỉ riêng người con gái kia vẫn giữ được nét mặt bình tĩnh. Thấy vậy ông ta lại nói:- sao hả sợ rồi có đúng không giờ thì xin lỗi tôi ngay và chuẩn bị về nhà đi nhóc.
Người con gái đó thấy ông ta ngạo mạng như vậy liền nói tiếp:- ông vẫn còn ngạo mạng đấy, chỉ là một cổ đông, ông nghe cho rõ đây. Tôi là Park Soyeon là giám đốc của công ty này.
Chính là Soyeon, cô nói từ từ chậm rãi tên của mình cho con người ngạo mạng bên kia nghe cho rõ. Lời nói của So không chỉ làm cho ông ta đứng hình mà cả Ri và Ram đều ngạc nhiên tập 2, bây giờ người đàn ông kia đã toát hết mồ hôi lạnh không cử động được nữa. Thấy ông ta không còn vẻ mặt ngạo mạng nữa thì So nhếch môi cười 1 cái và nói:- sao rồi hả. Muốn đuổi việc tôi chứ gì. Ông là ai mà đòi đuổi việc tôi và nhân viên của tôi, nhân viên của tôi là do tôi quản lý.
Ông ta nói:- tôi là cổ đông của công ty này đấy. Là cô ta đi không cẩn thận đụng trúng tôi, cô tay phải xin lỗi tôi.
So:- là do ông đi không để ý xung quanh đi đụng người ta mà còn bảo người ta phải xin lỗi ông nữa à.
Ông ta tiếp tục nói:- nhưng tôi là cổ đông của công ty này. Nếu cô ta không xin lỗi tôi và nghỉ việc tôi sẽ rút vốn ra khỏi công ty.
So:- được thôi. Tuỳ ông dù ông có làm gì đi nữa thì ông vẫn là người có lỗi, nếu ông muốn thì có thể rút khỏi vào ngáy hôm nay.
Ông ta thật là tức điên mà:- được lắm.. Cô đợi đấy ..hứ..
Nói rồi ông ta bỏ đi, từ sớm đến giờ Ri và Ram không nói được gì chỉ biết mở to mắt mà thôi.
So quay lại nói:- không sao rồi!
Ri và Ram đồng thanh:- cám ơn giám đốc. Đã làm phiền giám đốc rồi.
So cười nói:- không có gì đâu hai cậu tên gì?
Ri:- tôi tên là Qri còn đây là Boram.
Ram:- tớ tưởng lần này bị mất việc rồi chứ.
So:- không sao rồi, à hai cậu làm việc gì trong công ty.
Ram:- Qri làm bên thiết kế còn tôi làm bên tiếp tân thưa giám đốc.
So:- à làm tiếp tân sao không biết tôi nhỉ.
Ram:- vâng! Là do hàng ngày việc nhận điện thoại là do 2 chị kia phụ trách, còn tôi lo giải quyết các giấy tờ đưa lên cho các phòng thôi, thưa giám đốc!
So:- ra vậy! Được rồi tôi có việc tôi đi trước đây. Tạm biệt.
Cả 2 cuối đầu góc 45° đồng thanh:- tạm biệt giám đốc.
So cười lên 1 cái thì quay đi ngay, Ri và Ram cũng về làm việc của mình.
MyxuyenLTF.