I'm on my way meet Trixie. Sabi ko sa kanya sa Mall na kami magkita. Nakwento ko na ba kung paano kami nagkakila ni Trix? No? Well, ganito yun.
Grade 5 kami noon. I think, periodical exam namin yun. Sa sobrang pagmamadali ko dahil malapit na kong ma-late. I bumped at someone. And it was Trevor, Trixie's younger brother.
He started crying and I really don't know what to do. Then he started calling for his Ate. I said I'm sorry and I didn't know that he's there.
May dumating na babae. Maganda, maputi.. Si Trixie. Imbes na ako ang mag-sorry siya pa 'tong humingi ng tawad.
That's the first time we saw each other.
I arrived at the Mall when I saw someone waving at me.
"Trix!" I shouted. Tumakbo ako palapit sa kanya.
"Kanina pa kita tinatawag! Parang kang naglalakad sa buwan." sabi niya habang papasok kami sa loob.
"Inaalala ko lang yung araw na naging mag Bestfriend tayo." I said.
"Oh. As far as I remember we became Best friends when you help me with my assignment in English! Hahaha" she's right. That's it.
After kong mabangga nun ang kapatid niya. Lagi na kami nagkikita. Then we became classmate when we were in Grade 6.
I told you na she sucks at English right?! May assignment kasi kami dun at di siya gumawa.
Ako sumagot ng assignment niya. And after that, 'di na kami mapag-hiwalay.
"Yah!!" sabi niya sambay hampas sakin.
"Eh?"
"You're spacing out.. again. We're here to have fun." she said.
"Nah. Let's go there!" turo ko sa isang Boutique sabay hila sa kanya.
------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Marami na kaming napamili. Bags, Shoes, Clothes and other stuff. Shopaholic kami parehas netong ni Trix. Isa din yan sa dahilan kaya kami nag-click.
"I'm tired. Let's go home." I said.
"Wahh, kumain muna tayo!" parang bata na sabi niya.
Fact about me, 'di ako mahilig kumain sa mga fast food chain. Sa bahay lang. I mean sa bahay pala nila Trix. :)
"Uwi na tayo." I said. Gusto ko na talagang umuwi. Pagod na ko.
"Sige na nga, sa bahay ka ulit matulog ah." sabi ni Trix at tinawagan na ang driver nila.
"Halos sa inyo na nga ko tumira eh." pagbibiro ko.
Nang makarating na kami kila Trix, bumungad samin si Trevor na nakaupo sa may sala.
------------------------------------------------------------------------------------------------------------
"Hm. Hello." I greeted, medyo awkward talaga ako kahit kay Trevor na everyday ko nakakasama dito kila Trix.
"Hey." sabi niya.
"Gabi na ah. Ba't gising ka pa?" tanong ni Trixie.
"Di makatulog." tipid na sagot niya
After we eat. Umakyat na kami ni Trix sa kwarto niya, nagpahinga at maya-maya natulog na.
Tinignan ko si Trixie na natutulog ng mahimbing, ilang araw na lang aalis na siya.
Babalik na naman ako sa dating ako. Yung dating ako na nag-iisa.
------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Hello! Nag-aalangan pa ako kung ipa-publish ko ba 'to o hindi. Ilang beses ko na kasi ginawa 'to pero dinidelete ko lang din.
My first fan fic. Daragon po ito na maraming suprise cameo. xD Sana po suportahan niyo.
May mga Applers ba dito? :)
Oh Sehun as 16 yr. old Trevor :)
BINABASA MO ANG
No Ordinary Love (GD&SAN)
RomancePaano kung si "Destiny Addict" ay ma-in Love kay "Not Yet in Service"? Ang 'tadhana' kaya ang maglapit sa kanilang dalawa? O ang tadhana na mismo ang magpasya na hindi sila ang para sa isa't-isa.