IANNE's POV
Dalawang Araw na lang birthday ko na at dalawang araw na lang Foundation day na. Hindi ko alam kung matutuwa ba ako o hindi e. Simula nung insidente nung isang araw hindi na muna ako gaano sumasama kanila Trixie lalo na kung nandoon si Levi. oo, bestfriend ako ni Trixie at kaibigan niya din si Levi kaya hindi tama na papiliin ko siya.
From: Trixie
'Bessy... let's celebrate your bday na. I'm on my way to your house.'
I told na si Trixie lang ang may alam ng birthday ko diba? Kahit si Trevor hindi alam kung kailan ang birthday ko. May usapan kami ni Trixie na ngayon ko isi-celebrate ang birthday ko. Syempre kasama siya. Bumababa na ako para hintayin si Trixie sa may labas na bahay.
"Ianneeeeeee, Happy Birthday.!!" masayang bati sa akin ni Trixie kahit kailan talaga ang babaeng to di nauubusan ng Energy.
"Mall tayo?" tanong niya at tumango lang ako. Kada taon ginagawa namin ni Trixie to. Pupunta kami ng Mall na kami lang dalawa. Manood ng Sine, magsha-shopping. Kakain, lahat ng pwedeng gawin sa Mall.
-
Magti-20 na ko, okay. Kaya di na kailangan ng bonggang Birthday celebration.
"Sine, manonood kami ng sine..kasama ko si Ianne manonood ng sine.." parang batang kanta ni Trixie. Lagi siyang ganyan kada manonood kami ng sine. Akala mo laging first time e.
Habang bumibili sa Trixie ng ticket ay bumili muna ako Pop Corn.
"Ate dalawang Pop Corn, yung Regular Size lang." sabi ko at kumuha na ng pera sa wallet ko.
"Ate tatlo mo na." wait, parang familiar yung boses niya.. Iniaangat ko ang ulo ko at..
BINABASA MO ANG
No Ordinary Love (GD&SAN)
RomancePaano kung si "Destiny Addict" ay ma-in Love kay "Not Yet in Service"? Ang 'tadhana' kaya ang maglapit sa kanilang dalawa? O ang tadhana na mismo ang magpasya na hindi sila ang para sa isa't-isa.