Ianne's POV
OMG. OMG. OMG. O-M to the freaking G!!!
Nakaka-hiya talaga. Until now di ko pa rin makalimutan yung nangyari kanina. Well, actually wala naman talagang nangyari. Nahulog lang naman ako sa may hagdan at sinalo ako ni Levi. Kaya habang naglalakad kami papasok ng YGA kanina di ako makatingin sa kanya. Nakakahiya kaya >////<
At hanggang ngayon di ko pa rin makalimutan yung posisyon namin kanina. POSISYON talaga Ianne? -_- Kada maaalala ko biglang tumataas yung balahibo ko wahhh. Nakakahiya. Dapat kalimutan ko na yun wala naman yun. At sigurado akong wala naman kay Levi yun. Aisssssshhh.
"Ms. Reyes, are you with us?"
"Hmm?" another nakakahiya moment. Lahat ng kaklase ko nakatingin sakin. Anong problema nila?
"Kanina ka pa di mapakali sa kinauupuan mo, something's bothering you?" tanong ni Ma'am. Yes Ma'am something's bothering me. Help me to forget it OMG!
"None Ma'am" sagot ko at bumalik na si Ma'am sa pagtuturo. Nakita kong nakatingin sakin yung isa kong kaklaseng lalaki. I don't know his name. Di naman ako close sa mga classmate ko kahit almost 4 freaking years na kami magkakasama dahil nga nasa iisang block kami.
Dahil sa malapit na rin mag-time di na ko nakainig sa kung ano man ang sinasabi ni Ma'am. Like duhh? Kailan ba ko nagka-interes sa Math?! Buti nga naka-survive ako sa Math ng 3 taon. 3 taon!! 3 freaking years!! Trixie should be proud of me. Ha-ha-ha.
"Class Dismissed." hooray. Sa lahat ng sinabi ni Ma'am yun lang na appreciate ko. I'm cool like that.
I was about to go out when Ma'am called me. Uh-oh.
"Ms. Reyes, please follow me in the faculty." I just nodded and followed her. Ok, what the hell? Alam niya bang di ako nakinig sa klase niya? Eottoke?!!!
Nang makarating na kami sa Faculty Room ay agad na inilapag ni Ma'am yung mga gamit niya sa table niya. Wahh kinakabahan ako.
"As you can se Ms. Reyes..
*Inhale*
.. pinatawag kita because of your grades ...
*inhale*
... hindi naman siya ganun kababa at mas lalo ng hindi siya ganun kataasan. I know na hindi ka ganun kagaling sa Math. I checked your previous records, muntikan ka ng di makapasa ng 2nd year dahil sa incomplete at quizzes mo sa Math.
*inhale*
And I'm sorry to say na kapag hindi ka pa nagseryoso at nag-aral ng mabuti ay baka mapilitan akong ibagsak ka sa subject ko."
WAAH. Bagsak ako? NOOOOOOO!!
"Hmm Ma'am is there anything I can do para di ako bumagsak? I mean projects? Special project? Wag niyo lang po ako ibagsak!! Paano na lang pag di ako naka-graduate? Wahh ayoko mag-summer class!!!" halos di na ko huminga. Mukhang naintindihan naman ni Ma'am yung mga pinagsasabi ko.
"Just study. As simple as that. If you want hire someone who can help you." suggest ni Ma'am.
"Do you mean a tutor Ma'am?" I asked and she Nodded.
*exhale*
What a Relief.
----------------------------------------------------------------------------------------------------------
Naglalakad ako papunta sa tambayan namin ni Trixie.. opppsss, tambayan pala naming anim. When I say Anim, Kaming lahat, as in all of us. Us means, Me, Trixie, Trevor, Brenan, Ugggghhh Levi and Audrey. Psh -_-
Sabay sabay kasi kami ng vacant e. Ang saya diba -_- ?
Pagkadating ko, yng tatlong lalaki palang yung nandun wala pa si Trixie and si Ms. Cutesy-slash-AUDREEEEEEEY~~
"Si Trix?" I asked them but no one answered me. So I ask again.
"Where's Trixie?" and they just freaking stared at me! Okay what the sorcery did just happened?!
"Uy nandiyan ka na pala. Ha-ha-ha." parang tangang sabi ni Brenan. -_-
"Kanina pa ko dito." sabi ko ng nakatingin diretso sa mata niya.
"GUYSSS!!" Okay, Everyone's here. Kanina pa ko nagugutom. Golden Rule: Hangga't wala ang isa, hindi kakain ang lahat. Pauso ni Brenan yan. -_-
"You seemed so excited. Something happened?" tanong ko kay Trixie.
"Hehehehe, wala lang! ^^ Okay let's eat!! BOYS, umorder na dali." utos ni Trixie na nanlalaki pa yung mata. OK, something's wrong. I can feel it.
Tahimik lang kaming lahat habang kumakain. Which is weird. Everytime na nagkaksabay kaming kumain ay ang iingay ng mga to. Nagpapaunahan pa nga sila kung sino ang magsasalita at ako siyempre ako tahimik lang. Pinapakiramdaman ko lang sila. They were throwing glances with each other.
"Sabihin mo na." nakita kong siniko ni Trevor si Tixie.
"Ehh. Ikaw na." sagot ni Trixie.
"Ehem" <<< Ako yan.
"May hindi ba ko alam na gusto niyong ipaalam sakin dahil kahit di niyo yan sabihin sakin ay malalaman at malalaman ko din kung ano yan." No one dares to talk. OMG Mababaliw ako sa inaakto ng mga to -_-
Tumayo na ako at aalis na sana dahil Seriously, para kong nakikipag-usap sa hangin. At isa pa may klase pa ko. Nakaka-inis.
"Wait Ianne. Umm ano kasi.." parang nag-aalangan pa si Trixie kung sasabihin niya sakin o hindi.
"What?"
"Anokasiyungpapamonasabahayhinihintayka." natatarantang sagot ni Trixie. wait What??? Papa ko? As in my biological father?! Ok I'm doomed.
------------------------------
Another crappy update.
Thankyou po ulit sa mga nagbabasa ng story na to. Whoo *cries Han River*
Pati na rin sa mag nagvovote. *free fall*
Applers, pls watch may 2nd DARAGON Vid. yung nasa Multimedia.
Thankyou ulit! *ppyong*
I CHANGED MY TWITTER USERNAME ... AGAIN HEOL -________-
follow me~~ @GtotheDRAGON ^____^v I followback. Just mention me. :)
BINABASA MO ANG
No Ordinary Love (GD&SAN)
RomancePaano kung si "Destiny Addict" ay ma-in Love kay "Not Yet in Service"? Ang 'tadhana' kaya ang maglapit sa kanilang dalawa? O ang tadhana na mismo ang magpasya na hindi sila ang para sa isa't-isa.