Third person POV*"No!! Dad Hindi ako papayag na ibalik nyo sya sa lugar Kong saan sila mapapahamak"- sabi ng isang binata sa kanyang ama. Hindi mo ma ipagkakaila ang takot at kaba na nararamdaman niya ngayon dahil sa decision na ginawa ng kanyang ama.
"Pls!...Son kailangan nyang bumalik doon, kailangan niya ng akuin ang responsibilidad na dapat niyang gawin at isa pa kasama niya naman ang mga kaibigab niya.hindi siya don mag-iisa"medyo tumaas na din ang tuno ng boses ng kanyang ama dahil naiirita na Ito sa kanya. Napahilamos naman ng kamay ang binata dahil sa frustration. Tinignan niya ulit ang kanyang ama.
"Per--" hindi niya na natapos ang sasabihin niya ng bigla nalang may nag salita.
"Papayag ako ...seguro ito narin ang tamang panahon para bumalik sa lugar Kong saan nag umpisa ang lahat.. 3 years ago"-cold na sabi ng babaeng kadarating lang. Hindi makapaniwala ang binata sa turan ng dalaga. Nag tiim ang bagang niya dahil don.
"Narinig mo na!.. Pumayag na siya ,kaya itigil mo na ang pangengealam sa mga dicision ko kyle!!"- ma awtordad na sabi ng ama niya sa kaniya. Wala na siyang nagawa at patabog nang nilisan ang kwarto kung saan sila nag-uusap.
Napabuntong hininga nalang ang dalaga dahil sa inasal ng binata. Hindi niya naman maipagkakaila na nag-aalala lang naman ito sa magiging kalagayan nila kapag bumalik pa siya doon. Kahit siya hindi niya maalis sa isipan niya na posibleng hindi na niya ma sulosyunan ang mangyayari. At maaring mapahamak sila ng kaibigan niya. But this is only the way para matapos ang lahat nang Ito. She need to face all the problem she had. Hindi solusyon ang pagtago at paglayo.
Hinarap niya ang matandang lalaki na seryosong nakatingin sa kaniya.
"Kailan? "-pagtanong ng dalaga.
"Bukas.. Ipapadala ko nalang ang mga sasakyan niyo doon"
"What time? "
"At exactly 8 in the morning.. Don't be late. I already inform your friends. Just pack your things and be ready for tomorrow "
"Is that so.. Ok I'll go ahead"tinalikuran na ng dalaga ang lalaki at lumabas na Ito sa opisina niya.
_________________________________________PS: I'm sorry po talaga kung inulit ko na naman sa umpisa. Pero promise po pagagandahin ko na po siya.
Kung may mga question po kayo ..don't be shy to ask me po.. Open naman po ako sa lahat..
Pls. Vote my story and share this. Thank you
-PHIALINTIN
BINABASA MO ANG
Clash Between The Two Gang's
ActionSa isang paaralan na kung saan naghaharian ang limang kalalakihan, Nakung Saan sila ang sinusunod ,sila ang batas, at sila ang napapasimuno ng lahat na kaguluhan, Paano kaya kung biglang ,magbago ang lahat Na sa isang iglap lang mawala na sakanila a...