CHAPTER 45

1K 29 0
                                    


Zenia POV

Natapos ang buong araw na kasama ko si Charles dahil sa practice. Pabagsak akong humiga sa kama ko at napabuntong hininga.

"Kaya ko pa ba? "-I ask my self. Bawat araw na dumadaan. Dumadagdag naman ang mga nalalaman ko. How am I supposed to haddle all of this ?

Napatingin ako sa phone ko ng tumunog yun. Hindi ko aakalain na tatawag siya sa akin. I ans. The call

"What? "Bungad ko sa kaniya sa kabilang linya. Narinig ko pa ang mahina niyang tawa na parang may pinapahiwatig siya.

[How was your life? ]naikuyom ko naman ang mga kamay ko.

"I'm fine... Dad"-malamig na sabi ko sa kaniya

[Your fine.. Huh!  I see... I need to end this call.. Kakarating lang ng kapatid mo ]

Hindi niya na hinintay pang magsalita ako at binabaan niya na ako ng telepono. Inis ko namang naitapon ang phone ko sa at wala akong pakealam kong anong mangyari don.

Fucking life. Tsk.

Mabilis akong tumayo at kinuha ang jocket ko. Bumaba ako at naabutan ko naman silang apat na nanonood sa baba ng tv.

"Zen San ka pupunta? Gabi na ah"tanong ni dria. Pagkakita niya sa akin.

"May gagawin lang ako. Lock the door and windows pagkaalis ko"-paalam ko sa kanila at lumabas na sa bahay. Pagkalabas na pagkalabas ko sa gate naningkit ang mata ko ng maramdaman ko ang presensya nila. Tama nga ang hinala ko. They already know me. Nahagip naman ng pansin ko na sinunod naman nila skit ang bilin ko dahil narinig ko pa ang paglock ng pinto ng bahay.

Sinuot ko ang Hood ko at nagsimula nang maglakad. Ramdam ko naman na maingat silang nakasunod sa akin.
Pasimple ko namang hinawakan ang baril ko sa loob ng jacket ko.

Himinto ako sa paglalakad at nagsalita.

"Hanggang kailan niyo ako susundan?"pagkasabi ko non kita ko naman na nagsilabasan sila sa mga lungga nila.

Hinarap ko sila at tinignan ng blanko.

"Sa tagal nang paghahanap nami sayo nandito kalang pala"-ngising sabi ng isang babae na naka mask. May kakaiba akong nararamdaman sa kaniya.

Kita ko naman na naglabas ng isang kunai ang isang kasama nilang lalaki at kita ko ang tatak ng agos Mafia sa kamay niya.

"So they send you here "

"Hindi ba halata.. Ms zenia?"-hindi ko pinahalata sa kanila na kanina ko pa sila gustong patayin. Nangangati na ang mga kamay ko na mawalan sila ng ulo at makitang sumirit ang mga dugo nila.

"Tsk" tinalikuran ko na sila pero naramdaman ko naman nagsimula na silang gumalaw. Mabilis akong umikot ng maramdaman ko ang presensya ng babae na akmang isasaksak sa akin ang isabg patalim. Mabilis ko namang hinawakan ang kamay niya at siniko siya. Nakuha ko naman ang patalim sa kaniya at mabilis na hinagis yun sa kasama niya. Hindi naman ito nakapalag pa at tumama yun mismo sa noo niya.

"Tsk"

"Totoo nga. May ibubuga ka din naman pala. Kaya pala sabi ni boss magingat kami sayo"

"Dapat inisip niyo yan before you do any reckless thing"-I said at walang pagaalinlangan na binaril ang kasama niya sa likod ko. Napaluhod naman ito habang humihiyaw sa sakit. Kita ko kung paano umigting ang panga ng babae at galit na sinugod ako.

Mabilis niya akong sinunton pero yumuko lang ako sabay sipa sa paa niya. Napahiga naman siya. Itututok ko na sana sa kaniya ang baril ko ng magawakan niya ng binti ko at pumaibabaw siya sa akin. Nasuntok niya ako sa mukha. Shit!

Clash Between The Two Gang'sTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon