Zenia POV*Papunta na kami ngayon sa school at si kyle na ang may presenting may dadrive ng kotse ko. Takot saw siya na baka hindi pa kami nakarating sa school wala na siyang kaluluwa. Ibang klase din imagination niya e.
Habang nasa byahe nagsalita siya.
"I heard the news.. Inaabangan na papa kayo sa school niyo"natatawa niyang sabiNapairap naman ako sa isipan ko.
"May mga hayop kasing nagpakawala ng balita na nandito na kami. Kaya ayun ang nga manok nakalabas sa hawla nila"
"Hahahahaha.... "-tawa niya sa sinabi ko.
Hindi din nagtagal nakarating na kami sa school at ganon pa din. May nakaabang na namang mga reporter sa labas ng school gate. Pagkapasok namin sa gate sinundan naman ng mga reporter ang sasakyan namin.
Ng makapagpark na si kyle tinignan niya ako.
"Hindi ka pa ba bababa ?"
"Sa tingin mo makakababa ba ako? "-balik na tanong ko sa kaniya.
Kita ko naman na napailing nalang siya at nauna nang bumaba sa kotse. Kita ko naman na dinumog siya ng mga reporter. Umikot siya at pinagbuksan niya ako ng pinto. Bunungad naman sa akin ang mga nakaka silaw na flash mula sa mga camera ng mga reporter.
"Let's go? "-nag nod ako Kay kyle at hinawakan niya ang kamay ko. Pagkalabas namin dinumog naman kami ng mga tanong ng reporter.
"Ms. Rian it's true na kayo na nga ba ni Mr. Kyle? "
"Ms. Rian may nakakita daw sa into kahapon sa mall.. Ano pong ginagawa niyo doon kasama si Mr. Kyle? "
"Totoo bang pumunta si kyle dito sa pilipinas dahil po sa inyo. Ms rian? "
"Tabi! Padain niyo sila! "-thank God nandito ang mga guards para tulungan kami. Hindi naman nagtagal nakalampas na kami sa kumpol ng mga reporter. Pagkapasok namin sa building bumungad sa amin sila stacy na bakas ang pag-alala sa mukha nila.
"Ayos lang kayo? "-tanong ni monique na naka salamin ngayon. Para siyang bubuyog.
"We're OK... Medyo nahirapan lang kami sa mga reporter"-kamot batok na sabi ni kyle.
"Pero nakakacurios din naman kasi yang relasyon ninyong dalawa.. Tapos kahapon hindi kapa pumasok tapos kasama mo lang pala to si kyle at nag dadate pa talaga kayo sa mall ha"-nakangiting sabi ni dria
"Tsk"
"Hahaha.... "-sinamaan ko naman si kyle dahil tawang tawa talaga siya. Iniwan ko na sila don at naunang maglakad.
"Hime wait up"-dinig kong sigaw ni kyle at naramdaman ko nalang ang kamay niya sa balikat ko.
"Kyaahhh.. Ang sweet nila"
"Omg kuhanan niyo ng pic.. "
"Wahhhhh kakilig sila.. Bagay talaga sila rian at kyle. I can't wait sa bago nilang movie sana magkaroon na sila"
"Yahhh! "
"If only they know"-bulong ko
"Chuckled.. Hayaan mo na hime hahaha... "Gago talagang lalaking to.
"Nakapag enroll ka na ba? "-tanong ko sa kaniya.
"Yup"
"Kailan? "
"Ahmm... Nong pagkarating na pagkarating ko dito nung isang araw"-sabi niya .tinaasan ko naman siya ng kilay. Hindi ko siya nakita dito sa school. Paano siya nakapag enroll?
BINABASA MO ANG
Clash Between The Two Gang's
AcciónSa isang paaralan na kung saan naghaharian ang limang kalalakihan, Nakung Saan sila ang sinusunod ,sila ang batas, at sila ang napapasimuno ng lahat na kaguluhan, Paano kaya kung biglang ,magbago ang lahat Na sa isang iglap lang mawala na sakanila a...