CHAPTER 8

2.6K 89 1
                                    

Macy at multimedia

_______________________________________
MACY

Zenia POV*

Pagkalabas ng limang lalaki na nagbulabog sa tulog ko. Tumayo na din ako. Kita ko naman na napatingin sa akin ang lahat. Akmang magsasalita pa sana si Monique ng hindi ko siya pinansin at nilagpasan napang papalabas sa room.

Naglalakad ako ngayon sa hallway at nagbabasakali na makahanap ng magandang lugar na pwedeng tulugan.

Habang naglalakad naman ako narinig ko naman ang mga bulong bulongan ng ibang students na nakakasalubobg ko.

Wahhh... I heard the news nandito na daw yung mga model na sikat sa korea

Really? Goshhh!!

I'm excited to meet them

Hindi ko na sila pinansin at lumiko nalang sa kabilang daan. Nakita ko naman ang mga lalaki kanina sa classroom. May bitbit na sila na kaniya kaniyang upuan.  I saw the guy na sinabing sa kaniya daw ang kaninang inuupuan ko.

Nagkasalubong making dalawa at sinadya kong wag tumabi sa daan kaya medyo naglabanggaan ang balikat namin. May binulong naman siya sa akin.

"If you think na gano ganon lang yun kanina... Nagkakamali ka"he said

"Tsk..then go"- I said to him bago ko sila iwan doon sa hallway at pumunta na sa garden.

Monique POV*

Kita mo tong si zenia. Magtatanong pa sana ako kung saan siya pupunta. Nilagpasan lang ako. Hindi man lang ako pinagsalita muna. Ang mean talaga ng babaeng yun. Nako sarap nilang ihagis ni skit sa Pacific ocean.

"Okay class dismissed"taka kong tinignan si miss stella. Tapos na ang klase? Hindi ko man lang napansin na nag bell.

"Tsk.. Na glue ka na ba diyan sa kinauupuan mo at hindi mo na magawang umalis? "-tinignan ko si skit dahil sa sinabi niya.

"Hindi ba pwedeng nahuli lang sa pagtayo? Na glue ka agad? "

"Ayan.. San ba kasi napunta yang pag-iisip at buong klase kang tulala?  "-tanong sa akin ni dria sabay turo pa sa noo ko. Sinamaan ko naman siya ng tingin. Maka duro to.

"Iniisip ko lang kasi.. Kung itapon kaya natin si skit at si zenia sa Pacific ocean hindi ba sila sisigaw ng tulong? "-curious na sabi ko na ikinakunot ng noo nila.

"Monique anong nakain mo? "Tanong ni stacy sa akin

"Jusko!  Stacy parehas lang tayo ng ulam ano kaba!  Syempre hotdog at scramble egg. Nakalimutan mo na ba?-natatawang sabi ko sa kaniya. Napatahimik naman ako ng bigla niya akong sinamaan ng tingin.

"Prrfftt... Back to the topic na nga.. Bakit mo naman nasabi na itatapon si skit at zenia sa Pacific ocean? "-tanong ni dria sa akin.

"Kasi kapag tinapon natin silang dalawa doon.. Hindi sila magiging tahimik. Kapag nagtahimik sila segurado ako hindi sila makakasigaw ng tulong... Hehehe"-explain ko sa kanila.

"My point ka don Monique. Malay mo yun pala ang way para hindi na making tahamik ang dalawa"-napatango naman ako sa sinabi ni stacy

"Tama.. Ta--"

"Tapos na kayo? "-hindi ko na natuloy ang sasabihin ko ng marinig namin ang sinabi ni stacy. Tinignan namin siya at shit!  Ang sama ng aura niya. Ang talim din ng tingin nito sa amin.

Clash Between The Two Gang'sTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon