CHAPTER 17

2.1K 74 0
                                    

Zenia POV*

Natapos ang klase ni miss Stella na wala man lang along narinig kahit isa.
"Anong order mo? "Tanong sa akin ni kyle. Here we are at the cafeteria para mag lunch.

"Same"-I said. Nag nod naman siya at pumunta na sila sa counter para may order. umupo naman ako sa bakanteng upuan na nakita ko. Nag vibrate naman ang phone ko at may nakita akong message.

Tanda:

Dr. Mitsuko laboratory at 8:00 pm.'get the file in his'computer the  file about x invent 1 and 2.

Pagkatapos kong mabasa yun binalik ko na ang phone ko. Nag cross arm ako habang nakapikit at nakasandal.

Another mission. Napangiti ako sa isipan ko. Ito ang hinihintay ko.

Naramdaman kong bigla nalang may tumulong mabasang bagay sa ulo ko. Rinig ko din ang pag gasp ng mga students. Minulat ko ang Mata ko at nakita kong nakatingin sa gawi ko ang lahat ng mga students.

"Opss.. Sorry hindi ko sinasadya"-hinarap ko ang mga taong yun at nakita ko si Macy with her alalay.

"What ?"-tanong ko

Kita ko namang napakunot ang noo nila sa sinabi ko.

"Anong what? Hahaha... Tanga ka ba o sadyang bobo ko lang. Can't you see? Hindi ko sinasadyang nabuhusan ka ng juice"-nakangiting sabi niya.

"Tsk... "Nawalan na ako ng gana. Nilagpasan ko nalang sila pero sadya yatang matigas talaga ang kukote ng babaeng to. Hinigit niya ang braso ko at pinaharap sa kaniya.

Tinapunan ko siya ng masamang tingin. Nakita ko naman na natakot siya pero tinago niya yun.

"At sa tingin mo saan ka pupunta? Hindi pa ako tapos makipaglaro sayo"-tinapi ko ang kamay niya na nakahawak sa buhok ko

"Abat"

"Don't touch me"-seryosong sabi ko sa kaniya.

"Hahaha... At bakit naman... Anong gagawin mo kong hahawakan kita? Haha.. Hindi porket sikat ka sa mundo mas mataas ka na sa amin"

"I don't care"

"Alam mo mas maganda naman ako sayo.. Hanggang kuko lang naman kita"-ako? Kuko? Tsk.. In her dreams.

"Grabe talaga si macy.. Pati si Ms rian hindi pinalampas"

"Mas maganda naman si ms rian sa kaniya ah"

"Insecure talaga yang si macy"

Nakita ko naman na nainis si macy sa mga bulong bulongan ng ibang students. Nahagip din nang paningin ko si kyle na ano mang oras mukhang papatay na ng hipon

"SHUT UP!! "-sigaw ni macy kaya tumahimik naman ang mga students. Hinarap niya ako ng may masamang tingin

"You! Sumusubra ka na talaga!! "-naalerto naman ako ng maglabas si macy ng dagger at sinugod ako

"Shit! "

"Pigilan niyo tan! "

"Zen!! "

Dinig kong sigaw nila stacy. Kita kong akmang isasaksak na sa akin ni macy ang dagger niya ng mabilis akong umilig sabay hawak sa kamay niya at inikot yun. Nabitawan niya naman ang hawak niya.

Clash Between The Two Gang'sTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon