Third person POVHingal na umupo sa isang upuan sila skit dahil napatawag ng time out ang coach nila. Third set na ng laro at mahahalata mo na sa kanilang lahat ang pagod sabayan pa ng ingay ng ibat ibang estudyanye sa pag che-cheer sa bawat grupo.
"Skit... Seguro magpahinga ka na muna..pagod na pagod ka na"alalang sabi ni dria sabay abot ng isang towel Kay skit. Kinuha niya naman ito at nagsalita.
"Last set na to.. Kapag nanalo tayo dito.. Tayo na ang champion"
"Pero kanina ka pa naglalaro... Mag sub ka nalang kaya mu-"
"I'm fine"nginitian niya si dria na ikinabuntong hininga nalang nito.
"Bahala ka"sabay irap nito. Napatawa naman siya sa inakto ng kaibigan. Tinignan niya ang kalaban nila at hindi niya maipagkakaila na magagaling ito at may ibubuga din katulad nila. Nahagip niya ang captain ng kabilang grupo at parang nakaramdam siya ng iba ng ngumisi sa kaniya ito. Ngising may binabalak.
*prrrrrrrtttt*
"OK! Girls!! Let's win this game!! "Sigaw ni stacy na siyang tumatayo nilang captain.
"Alright!! "Sabay na sigaw nila at sabay sabay pumasok sa court. Hinawakan na ni monique ang bola dahil siya ang mag se-serve.
"Go! Monique!! Kaya mo yan! "
"Woooooo!!! Ipanalo niyo na yan!! "
" road to champion na to!! "
"Hooo Kristy wag kayong magpapatalo sa kanila"
Sunod na sunod na sigaw ng nga estudyante. Huminga ng malalim si monique at hinintay ang signal ng referee. Itinaas nito ang kamay sabay sinyas
*prrrrrrrrrttt**
Itinapon na ni monique ang bola ng volleyball sabay spike nito. Pumasok ang bola at nasalo ng no. 3 at binalik sa kanila ang bola.
"Mine! "Sigaw ni milka isa sa grupo nila at sinalo ang bola. Pinasa niya ito Kay stacy at hindi naman ito nagdalawang isip na ipasok sa net ang bola. I-boblock na sana ito ng kalaban ng hampasin ng malakas ni stacy ang bola at pumasok.
*prrrrrrt*
"24-22"sigaw ng scorer
"Nice! "Sigaw ni Monique at nakipagapir kay stacy. Bumalik naman sa pwesto si monique para sa pangalawang serve.
"Woooooo! Tapusin mo na yan monique!! "
"Talo na yan!! "
Hindi pinakinggan ni monique ang mga sigaw at hinintay nalang ang signal ng referee.
*prrrrrrrttt*
"OK!! "Sigaw ni monique at nag serve na. Pumasok ang bola at sinalo ng kalaban. Nag spike naman ang no. 2. Alam nilang malakas ang pagkakapalo ng kalaban pero hindi nagdalawang isip si skit na salohin yun. Ng tumama ang bola sa braso niya napangiwi siya sa sakit at alam niyang magiiwan yun ng marka. Binaliwala niya yun at pinasa Kay monique. Nag set si monique at nag spike si stacy. Nasalo naman ito ng kalaban at binalik sa kanila ang bola. Sinalo ito ni dria at binalik sa kanila ang bola. Ramdam ng lahat ang tension sa laro. Kapag nanalo sila stacy tapos na ang Laban.
BINABASA MO ANG
Clash Between The Two Gang's
ActionSa isang paaralan na kung saan naghaharian ang limang kalalakihan, Nakung Saan sila ang sinusunod ,sila ang batas, at sila ang napapasimuno ng lahat na kaguluhan, Paano kaya kung biglang ,magbago ang lahat Na sa isang iglap lang mawala na sakanila a...