Stacy at the multimedia
_________________________________________Monique POV
Pagkatapos naming kumain sa car. Naisipan nalang naming pumunta sa garden. Hindi pa naman nag be-bell kaya OK lang at isa pa hindi naman kami papagalitan ng mga teachers namin.
Ng makarating kami sa garden umupo kami nila skit sa lilim ng puno habang si zenia nag ala ungoy na naman sa puno at doon natulog. Napailing nalang ako
Kinuha ko naman ang phone ko at naisipang mag selfie alam niyo na pampalipas ng oras. May kaniya kaniyang ginawa naman ang dalawa sa tabi ko e.
Nag pose ako tapos click. Pose ulit hanggang sa nanlaki ang mata ko dahil nay nakuha ang camera ko sa likuran ko.
A boy and girl kissing under the tree..
"WTH! "-sabi ko. I zoom the pic para makita ko ang mukha ng dalawa at hindi naman ako makapaniwala. Tinignan ko ang likuran ko and there I saw them na hindi padin tumitigil sa ginagawa nila.
Wala na bang hiya ang dalawang to. At isa pa siyang king. Jusko.
Si byran lang naman ang nakita kong may kahalikang babae. Napataas naman ang kilay ko ng parang sarap na sarap naman ang babae sa ginagawa sa kaniya ni Bryan.
San ba to napulot ni bryan at hindi mapang nahiya. Mukha na siyang pokpok sa ginagawa niya.
"Oy! Anong tinitignan mo diyan? "-dinig kong tanong ni stacy sa akin at tinignan din kung saan ako nakatingin.
"Ow! Diba si Bryan yan? " I just nod to her
"Grabe naman kung makipaghalikan yan.lakas mama PDA ah.. Hahaha"-natatawang sabi niya. Hindi naman maalis sa paningin ko ang ginagawa ng dalawa. Pakiramdam ko din na may kung ano sa dibdib ko na hindi ko maipaliwanag. Parang hindi ako nasisiyahan.
Napapikit nalang ako ng Mariin tapoa umiwas sa kanila. Nahagip naman ng paningin ko ang nakakalokong tingin sa akin ni stacy. Tinaasan ko naman siya ng kilay.
"What? "
"Ehh.. Ikaw ha! Umamin ka nga sa akin may gusto ka ba kay Bryan? "Nanlaki ang mata ko dahil sa tanonf niya.
"WTH! stacy naririnig mo ba ang sinasabi mo?.. Ako? Magkakagusto sa letcheng lalaking yun?.. Hahaha.. No way! Puputi muna ang uwak bago mangyari yun"-naiiling na sabi ko sa kaniya.
"Hahaha... Defensive much! Grabe ka kasi kung makatingin don sa dalawa.. Hahaha... Tapos parang umasim din ang timpla ng mukha mo hahaha"
"Ewan ko sayo"-hindi ko na siya pinansin at kumuha nalang ako ng libro sa bag ko at nag-basa. Pero hindi ko alam pero palihim kong tinignan sila byran at nanlaki na talaga ang mata ko dahil kung kanina naghahalikan lang sila. Ngayon kitang kita ng dalawang mata ko kung paano ipinasok ni Bryan ang kamay niya sa palda ng babae.
"Gotcha! Hahahaha... Wala saw gusto ha.. Hahaha sa matinging mong yan hahaha.. "Matalim kong tinignan si stacy sabay tapon sa kaniya ng hawak kong libro. Pero nailagan niya naman yun
"Hahaha... Utot mo Monique hahaha. Sinong niloko mo haha"-dagdag pa niya. Tsk... Tumayo na ako at iniwan na sila don. Kainis naman o.
Chandria POVNandito kami ngayon ni Ivan sa detention room at katabi ko siya ngayon sa upuan.
"Chandria? "
"Hmmm? "-hindi ako tumingin sa kaniya dahil parang nakaramdam ako ng awkward parang ganon.
"Ahmm.. Sorry pala kanina.. "
"No it's OK... Kasalanan ko naman.. Ako naman kasi ang unang nagsulat kaya nadamay kalang"
"Per-o ako parin ang nakatapon kay miss Stella ng papel kaya kasalanan ko talaga"this time tinignan ko na siya at nakita kong nakayuk siya habang sinasabi yun.
"Look at me"-I said to him. Tinignan niya naman ako na nagtataka
Hinawakan ko ang pisngi niya at nilapit ko ang mukha ko sa kaniya. Nakita ko naman at ramdam kong kinakabahan na siya ngayon
"Wag mong sisihin ang sarili mo dahil hindi mo kasalan OK? Ayaw kong sinisisi mo ang sarili mo"-sabi ko sa kaniya
"Pano ikaw? "Tanong niya
"Ako? "Nginitian ko siya"wag kang magalala sa akin dahil hindi ako mapaparusahan didto sa school ..just trust me"-I said to him before I kiss him on the cheeks
Napangiti naman ako ng nakita kong nag blush ang tenga niya.
Cute.. Hhhehhe
I don't know kung bakit ko to ginagawa ngayon. Maybe I attracted to him? Or maybe may nakita ako sa kaniya na kakaiba na hindi ko nakikita Sa ibang naka fling ko na.
Zenia POV
"Pls! Maawa kayo! "
"Nagmamakaawa ako don't kill me.. Gusto ko pang makita ang pamilya ko"
"Pls! I'm begging to you"
Nakita ko ang isang babae. Nakatali ang ang mga kamay at nakapiring ang dalawang mata habang nakaluhod at nagmamakaawa sa isang babae.
The girl didn't wear any mask kaya nakita ko ang kabuuan niyang mukha. She smirk to the girl that begging for her life.
"Do you think makakatakas ka dito ng buhay? "
"Hahahaha... You need to die.. All of your clan need to die!! "
"At ikaw ang unang papatayin ko"
"NOOO!!! "
BANG
BANG
BANG
BANG
-----
I open my eye at doon ko lang napansin na nandito parin pala ako sa taas ng puno.
Yun na naman. Kailan ba ako papatigilin ng mga alaalang yun. Gusto ko nang makalimot.
Napayuko nalang ako at huminga ng malalim.
Nagtagal ako sa ganoong posisyon ng may naramdaman along paparating .naalerto naman ako ng papalapit na yun sa akin. Mabilis ko namang sinalo yun and it's a dagger. Walang tatak ang dagger pero may nakaipit na papel dito. Nagpalinga linga ako sa paligid pero wala namang tao.
San to galing?
I open the paper at nakita kong maynakasulat dito.
"YOU NEED TO DIE"
BINABASA MO ANG
Clash Between The Two Gang's
AksiSa isang paaralan na kung saan naghaharian ang limang kalalakihan, Nakung Saan sila ang sinusunod ,sila ang batas, at sila ang napapasimuno ng lahat na kaguluhan, Paano kaya kung biglang ,magbago ang lahat Na sa isang iglap lang mawala na sakanila a...