Phong nhìn con bé bước vào trong cửa nhà rồi cho taxi chạy. Hân nhòm qua phần kính của cửa, đi luôn à? Đồ ngốc! Người ta đã lấy hết can đảm ra để thơm như thế, ít cũng phải phản ứng gì chứ. Đằng này lại đứng ngây như phỗng, chẳng nói chẳng rằng gì cho tới tận khi chia tay, thỉnh thoảng còn dặn ra ho nữa chứ. Ghét thật! Con bé rúc rích cười, ngâm nga một giai điệu rồi nhảy chân sáo vào nhà.
-Con đi đâu giờ mới về?
Gã ngồi ở sofa phòng khách, cất tiếng khi con bé đi ngang qua. Tim nó suýt rơi ra ngoài, mắt mở to nhìn. Gã cầm ly rượu trên tay, với chai rượu vơi hơn nửa. Con bé lùi lại một bước, mẹ bỏ đi vẫn chưa về, không có giao kèo giữ an toàn cho nó. Tình hình này nên tránh đi thì hơn. Hân không trả lời, chạy nhanh lên phòng. Gã lao theo, tóm lấy, bịt miệng con bé lại, nhấc bổng lên, nó cố giãy giụa nhưng không được. Con bé bị lôi xềnh xệch vào phòng ngủ của gã và mẹ, muốn gọi bác Viên nhưng miệng bị bịt chặt lại. Hắn vất nó lên giường, ghì hai tay nó lên phía trên đầu. Y như 6 năm trước, vào cái lúc màu đỏ ngập tràn đôi mắt trong trẻo. Ký ức dội về khiến người nó bủn rủn, không thể gồng chống trả. Con bé nhìn hắn vô hồn, cơ thể không còn chút sức. Hắn dứt cúc áo con bé với ánh mắt đầy kinh tởm và thèm khát.
“Lucky – Jason Mraz” vang lên, là nhạc chuông nó cài riêng con người đặc biệt ấy. Con ngươi lóe lên, nó bừng tỉnh, như được bàn tay Phong kéo ra khỏi vực tối của khiếp đảm. Sức lực không còn bị nỗi sợ hút lấy nữa, bản năng tự vệ sống lại trong nó, mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Hắn giật mình, quay sang nhìn điện thoại con bé lay lắt trên giường, hơi buông lỏng tay. Nhân lúc này, Hân co gối, thụi thẳng vào bộ hạ, lực không đủ mạnh, nhưng hắn đã buông tay con bé ra. Nó bật dậy, lao về phía cửa thì bị hắn túm lại. Cả hai giằng co, hắn dí con bé vào tường, bịt miệng lại, đặt đôi môi kinh tởm lên cổ nó. Hân khua tay loạn xạ, rồi tay trái chạm vào quả cầu thủy tinh gần đèn ngủ. Sợ hãi hối thúc, Hân không kịp nghĩ ngợi đã giơ cao quả cầu lên, giáng một cú đau đớn vào đầu khiến hắn ngã ra đất. Nhìn hắn lom khom ôm đầu, lảo đảo rồi gục hẳn, nó run rẩy ném quả cầu trên tay đi, lao nhanh ra khỏi nhà. Hân đập liên tiếp vào cửa kính chiếc taxi gần nhất, chút sức còn lại dùng để nói địa chỉ điểm đến. Con bé nhìn chiếc áo bị bung mất nửa hàng cúc, liền cuộn chặt mình lại trên ghế sau. Nó sợ, sợ lắm, và nó cố nhớ tới gương mặt Phong để cơn động kinh không đến.
Hân bấm chuông inh ỏi. Mẹ Phong ra mở cửa, trông thấy con bé tái mét mặt ở cổng, vội gọi Phong. Bà đưa nó vào trong nhà, rồi ra trả tiền taxi.
***
Nghe tiếng mẹ gọi vội vã, Phong mở tung cửa phòng. Đập vào mắt Phong, lại hình ảnh đau lòng ấy. Hân ngồi trên ghế ở phòng khách, co quắp như con mèo ướt. Cậu nhóc lao tới, quỳ xuống trước mặt con bé, tóm lấy vai nó:
-Có chuyện gì vậy?
Cả người con bé run bắn, ánh mắt hoảng loạn, chiếc áo bị bung cúc để lộ vài vết đỏ trên người. Như vậy là đủ để hiểu chuyện gì xảy đến với nó. Hân nhìn Phong như cầu cứu. Đau quá, tim như bị bóp nghẹt, mắt Phong nhòe đi. Cậu ôm nó vào lòng, nhẹ nhàng hết sức để con bé không sợ:
-Tớ ở đây, ở đây rồi. Tớ sẽ bảo vệ cậu, sẽ không để hắn làm gì cậu. Không sao đâu, không sao…
Con bé bật khóc, tay nó có hơi đưa lên rồi rơi xuống. Hình như nó muốn ôm cậu, nhưng không còn chút sức nào để làm điều đó. Phong ôm con bé chặt hơn, và khóc cùng nó. Tại sao? Tại sao con bé phải chịu đựng những điều này? Tại sao chứ?
BẠN ĐANG ĐỌC
Ở lại với mưa
Short StoryNhững ngày mưa, tớ sẽ chạy đi tìm cậu. Vì cái thằng không thích che ô một mình đây có lí do riêng. Này con bé thích đi dạo dưới trời mưa kia, ừ thì… chỉ là tớ yêu cậu, và yêu nhiều lắm đấy!