Chapter 4

9.7K 332 7
                                    


This chapter is dedicated to Superyang5 hihi <3

CHAPTER 4
Unexpected

Ayumi's Pov

What the hell..

Hindi ako nagkakamali! I'm pretty sure that dude is the dude that I was looking for. He's my lost prince with a mask. He's the last reason of me being Good Kisser. But did he recognized me earlier? Why did he stare at me like he knows me?! 

I can't believe that this is all happening right now. I never thought about meeting him at this University. Is this destiny that they are talking about? I shook my head to remove that thought. I don't believe those things. Destiny, love, relationship are all stupid. It can make you insane and turn you into a different person. As what I experienced on my client before, they are all broken hearted. Just thinking about them and the reason why they call me makes me cringe right now. 

I don't wanna be like them. 

But what disturbs me more is we're in the same class. What if he recognized me? What should I do? What will happen to my plan to live a quiet life? What will happen to my future? 

"Lalim ng iniisip ah, kanina pa tayo dinismiss ah?" halos mahulog ako sa upuan ko sa sobrang gulat--pero mas nagulat ako ng malaman ko kung sino yung nang-gulat sakin.

"Ano magtititigan lang tayo dito, maghapon?" he said and smirk, bastos talaga walang manners bat pa kasi siya ang napili kong halikan that night?

"A-Ah tayo?" awkward na tanong ko tumawa naman ito. Oh my gosh, that laugh. I can't it's too beautiful to hear.

"I mean dinismiss na tayo ni maam." napa 'aah' na lang ako at inayos ang mga gamit ko, teka.. Diba may mga kasama 'tong asungot? Sino yun si... Jake? Kaizer tas sino yung isa Jann?

"Hey miss, kanina pa kita napapansin bat parang umiiwas ka sakin? Magkakilala ba tayo?" he asked and I froze. OMG! He didn't recognized me, thank God!

dugdug.dugdug.dugdug

"T-Tayo? M-Magkakilala.. Hahaha naku h-hindi ah.. Ngayon lang kita nakita." pang de-deny ko, I tried to act normal ayokong mabuke sakaniya lalo na't ligtas ako sa mga oras nato.

Aalis na sana ako ng hilahin niya ang braso ko gawa para mapatigil ako--God! Bat ganto
ang epekto niya sakin? It's still the same like three months ago. I can still feel a thousand bolt of electricity running to my spine every time he touches me. Am I sick? Do I need to call our family doctor?

"Miss." he called. Mabilis akong lumunok saka siya tinignan. Darn it! I can't look at him for more than three seconds. Para niya akong tinutunaw.

"A-Ah ano?"

"What's your name?" bigla akong nakahinga ng maluwag.

"Ah.. Ano, Ayumi Lorraine Jones.. He-He." I said at tuluyan ng umalis. Mas magandang umalis bago pa ako madulas. I'm bad at lying pa naman tsk.

Ayu, umayos ka... Iwasan mo na yung lalaking 'yun, burahin mo na siya sa utak mo.. Dahil siya, siya ang huling lalaki na dahilan ng pagiging Good Kisser mo.

"Ah? Charlie.. Sorry kung hindi kita na contact huh nung nakauwi na pala ako galing Bora medyo busy kasi ang linya eh sorry talaga babawi na lang ako tara date tayo?"  naka ngiting sabi ko while trying to sound excited. I don't want him to make tampo. He's my only friend--my best friend. 

[Wag mo kong utuin Ayu, nagtatampo pa rin ako sayo pero sige payag ako dyan sa date na plano mo.]  Napa ngisi naman ako, I know hindi niya ako matitiis. I'm the weakness of this bad boy.

"Hahahaha, loko by the way asan ka pala nagpa-enroll?" I asked curiously. I don't have time to ask him kasi before kami mag bakasyon dahil hindi kami allowed gumamit ng gadgets. Wala lang para maiba daw sabi ni dad. We don't talk much kasi lagi kaming busy lahat kaya ginawa nila ang policy about our phones during the trip. I don't have problem naman about it kasi kagaya nga ng sabi ni kuya I don't have friends, I only have Charlie.

[Hmmm, sa Easton University--]

Nanlaki ang mata ko saka napatyo sa kinauupuan ko.

"WHAT?!!!!!! BAT HINDI MO SINABI?!!!!"

[WHY WOULD I?? AKO NGA 'TONG NAGHIHINTAY NG TAWAG MO EH! SAKA WHAT DO YOU MEAN?]

"E-Eh Easton din ako eh... Actually nasa Garden ako--"

[Really?!!! Good then, nasa Library ako eh kaharap lang wait me there wag kang aalis--]

"Ok--"

The call ended but my smile remains. I'm so happy that he's here. Akalain mo yun sa dinami rami ng University na dapat pasukan dito pa talaga. What a small world now I felt relieved kahit papaano kasi at least I'm not alone. My best friend is here with me.

"AYU!!!!!!"

I turned my head when someone yelled my name. I saw Charlie running like crazy papunta sa gawi ko. Mabilis ko siyang sinalubong at niyakap siya ng sobrang higpit. Ang tagal naming hindi nagkita at nag kausap. I really miss him.

"I miss you, Charlie..." I whisper while smiling ear to ear.

"I miss you too, T-Teka asan na yung Ayu na jejemon ang sty--Aww joke lang naman eh 'to naman... But wait seriously Ayu? Nag-iba ka.... Grabe, ang ganda mo... Tinuruan kaba ni Tita mag-ayos?"

I smile at him close kasi sila ni Mom, "Definitely! Hahaha.. Bagay ba? Ano... In love kana naman niyan?"

Bigla siyang sumeryoso "Bat kana naman? Kelan bako tumigil na main love sayo? Grabe ka naman Ayumi Lorraine masakit maging one-sided huh?" he said at umarteng nasasaktan kaya I hit him saka ngumuso. Tumawa naman 'to saka ginulo ang buhok ko.

"To naman! Nagdra-drama kapa eh, kitang na miss kana ngaa... Tse!" bigla naman niyang hinawakan ang mukha ko at hinalikan ako sa noo, well sanay na ako sa kalandian niya kaya nga ayaw sakaniya ni Kuya eh. 

"Ayieeeeee, namumula ang ilong kinikilig..." tukso niya agad ko namang kinuha ang cellphone ko at tinignan ang reflexion ko and he's right. My nose is a little bit red.

"Hoy umamin ka nga Ayumi, in love kana ba sa isang Charlie nato?" inirapan ko lang siya.

Charlie is very important to me, he's been my knight in shining armor since we were freshman in high school. Lagi kasi akong nabu-bully before kaya lagi niya akong pinag tatangol. I used to have a crush on him kasi bad boy ang style niya but that was it. He's important to me and I don't want him gone. That's the reason na rin why I basted him. I don't want commitment and he deserves better not like me na natikman na ng marami (sa lips).

"Ay--"

"Oh! Miss Lorraine nandito ka lang pala!" agad kaming napatingin ni Charlie sa tumawag ng pangalan ko. 

I froze when I met his gaze. Napa lunok ako, bat na naman siya nandito?

"Ayu kilala mo ba yan?" Charlie asked in avery serious tone. Nakaka kaba ang boses na ginamit niya ngayon. It seems like somethings off.

"Oh, teka.. Kilala kita ah? Ch-Charlie? Charlie Min?!" o-okay? Pano niya nakilala si Bespren?

"TEKA! HOW--"

"Bro! Remember me?! Ako yung, classmate mo nung grade 1 to grade 3 yung lagi mong karibal sa Acad. at sa Spelling Bee?" He said while smirking. 

Nakipag titigan lang sakaniya si Charlie. Nalipat ang tingin ko sa tatlo niyang kaibigan na nakatingin sa mga cheerleaders sa field na nagpa-practice. I rolled my eyes, perverts. 

Biglang nanlaki ang mata ni Charlie at dinuro si I dont know, "K-Kurt! KURT LEWIS?!" kumunot naman ang noo ko. How did he know this guy?

K-Kurt Lewis ang name niya??

Dugdug Dugdug Dugdug

Oh my gosh.. This is bad, very bad. I think I have heart problems right now.

Good Kisser 1: Her Greatest Downfall [SEASON1]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon