Piper and Kurt's image. Enjoy reading!
CHAPTER 18
Bad
"Finally! I'm done." I said while smiling, ngumiti rin sakin si Piper saka pinakita ang laptop niya.
"Done." We both finished our essay on time, great.
"Piper, uhh.. Are you free later?" I asked cause I want to hang out with her cause she's my new friend and we never hang out before.
"Naku hindi ako free mamaya kasama ko kasi si Kurt eh, kami kasi ang pinag-partner ni ma'am para sa activity."
Bigla akong napa-kunot ng noo, partner sila?
"H-How? Panong nangyare saka anong partner wala namang in-announce si ma'am na may groupings ah?!" gulat na tanong ko.
"Hindi mo ba alam? Kami kasi ang highest sa math test last week kaya kami ang representative ng class laban sa ibang representative ng ibang school." Natigilan naman ako, teka wala namang nasabi sakin si Kurt ah?
"Ahh.." sagot ko na lang, dumiretso lang kami sa next period ng hindi ako nagsasalita. I don't know if napansin ni Piper na nag-iba ang mood ko. Hopefully, she didn't notice it because I don't want her to get the wrong idea. I'm just upset because... I'm hungry, yeah.
"Ayumi." bungad ni Jann, tumango lang ako at nilagpasan silang apat ng hindi ko tinitignan si Kurt. For some reason, I don't want to see him. I don't know why and what's wrong with me but I know for sure it's for the best.
Nagulat kami ni Piper ng may humila sakin si Kurt pala, "What's the problem?" seryosong tanong niya inirapan ko lang siya at tinanggal ang pagkahawak niya sa wrist ko.
I silently thanked all the gods because our professor came on time. Hindi na rin ako ginulo ni Kurt but I can feel na he's staring on me hindi ko na lang pinansin at tahimik na nakinig.
Jann's Pov
"What the heck is her problem? Galit ba siya? Kanino? Sakin? Sa anong rason?! This is bullshit." bulong ni Kurt habang naka-head down nagkatinginan na lang kami ni Jake saka napa iling.
Ang masasabi ko lang?
Tinamaan na ang kaibigan ko kay Ayumi.
I won't be surprise, Ayumi is a beautiful girl pasok siya sa tipo ko at tipo ng barkada kaya hindi na nakaka pagtaka kung bakit umaarte ng ganito si Kurt ngayon. Tinamaan na talaga siya dito, hays pag ibig nga naman.
Tinapik ko na lang ang balikat ni Kurty. "Kurty, you know what? Kahit masakit sa part ko. Tatanggapin ko kasi mahal kita, kaya kung saan ka masaya dun na rin ako. Sabihin mo mang martir ako." pag-aalo ko sakaniya tinignan niya lang ako ng parang diring-diri at saka bumalik sa page-emote. See? If this is a usual day and if he's in his usual self mumurahin niya na ako o sasaktan but no. Dedma.
Lumipas ang oras hanggang sa third period na but wala pa ring kibo si Kurt. Nakatitig lang ito sa isang gilid na animo'y may malalim na iniisip. For sure nag away sila ni Ayu, hindi siya pinansin kanina eh. Ano kayang pinag awayan nila?
"So... Ang napili kong representative ng section natin ay si Ms. Sandoval at si Mr. Lewis, both of them got a highest score. Kaya kayong dalawa? Piper and Kurt, dapat kayong mag-concentrate at dapat kayong mag group study kung pwede nga pati sa lunch at break eh magkasama kayo para mag review. Aasahan kong mananalo kayong dalawa."
Literal na nanlaki ang mata ko sa sinabi ni ma'am. Baka ito ang rason kung bakit sila mag kaaway dalawa?
Magsasalita na sana ako sa sinabi ni ma'am nang biglang nagtaas ng kamay si Ayu, kaya tumango sakaniya si ma'am.
"What is it Ms. Jones?"
"May I go out ma'am, parang wala namang gagawing importante ngayon eh." She said in a cold tone.
"Huh? Meron ah.. Pag-uusapan natin ang gaganaping Math Battle."
"I'm not interested ma'am, sorry for being but I want to go out." She answered in a very calm but cold tone. I knew it, I can feel it something's off.
Napatingin naman ako kay Kurt, naka-kunot lang ang noo nito at naka-close fist.
Hays kupido, sa dami rami ng tao sa mundo bat kaibigan ko pa ang pinana mo? Hays.
"Woah, what an attitude." bulalas ni ma'am after three minutes na maka-labas si Ayu sa room. Nagulat kaming lahat ng biglang tumayo si Kurt, umingay kasi ang chair niya.
"Me too." ani ni Kurt saka mabilis na sinuot ang bag niya at nagmamadaling lumabas ng room.
Napanganga na lang kaming tatlo nila Jake and Kaizer.
Ayumi's Pov
I'm not feeling well.
I'm hella upset for some reason but I can't point it out. It started when Piper told me about the thing that is connected to Kurt. But why I'm upset? Why I'm acting like this? I hate this feeling! I never felt this before and it sucks.
"I don't know where to go." I whispered to myself while walking in the hallway.
Napa buntong hininga na lang ako saka yumuko.
"Ice cream oh, eto kasi ang binibigay ko kay mom pag badtrip siya. Try mo baka kahit papaano mabago 'yang mood mo." napa-angat ako ng tingin sa nagsalita at nag offer ng ice cream sakin. Nawala agad ang kunot sa noo ko.
"Charlie ikaw pala." I said and forced a smile. He handed me the bubblegum ice cream, it's my favorite.
"Nakakapag tampo kana Ayu huh, hindi na tayo laging magkasama. Ikaw mismo ang nag promise na walang iwanan ah tss.." patampong usal nito kaya sumimangot ako.
"Really? Am I really that bad Charlie?" tanong ko, biglang lumambot ang ekspresyon nito at hinawakan ang pisngi ko.
"I noticed that you looked stress these days, is someone bothering you? Are you ok? Is it that Kurt again?" Sunod sunod na tanong niya, I bit my lowerlip and hugged him.
"I miss this, you... I really miss you Charlie.." sambit ko at lihim na humikbi.
Hindi ko talaga alam 'tong nararamdaman ko, para akong biglang na down lalo na nung muling in-announce ni maam yung about sa math battle. Naiinis talaga ako kay Kurt pero hindi ko ma point out kung bakit ako naiinis sakaniya, wala naman siyang maling ginawa.
"Shh.. Everything will be alright." He whispered and kissed my hair. I closed my eyes and sob like a little girl.
Sana.. Sana tama ka Charlie..
Kurt's Pov
I looked at them and smiled with bitterness. Hugging with a fucking blue ice cream? Hindi ba sila aware na nasa campus sila at wala sa park?
Damn it!
I really don't get girls, bigla bigla na lang silang mag iinarte as if may ginawa kaming maling mga lalaki. I know she's mad but I don't know why, wala naman akong maalalang nagawang mali sakaniya. We're okay pa nga kagabi eh but why the hell she's acting like this? Why is she acting like a fucking victim? Why do I feel like I'm the bad guy here and that extra Charlie is her knight and fucking shining armor? Why do I feel insecure about that guy?! WHY?!
I'm mad. I'm mad because of her childish behavior. Skipping class and make a freaking scene? Then I'll see her here with her oh so called "best friend," flirting as if they're on a freaking romance movie? Oh, fuck both of them. She should've told me from the start na there's something between them hindi yung ganto.
Ayumi Lorraine Jones, you're a fucking bad bitch.
BINABASA MO ANG
Good Kisser 1: Her Greatest Downfall [SEASON1]
عاطفيةAng pamilyang Jones ay isa sa mga sikat at marangyang pamilya sa bansa dahil sakanilang matagumpay na negosyo. Si Ayumi Lorraine Jones ang nagi-isang unica ija ng kaniyang pamilya at halos lahat ay nasa kaniya na ngunit ang inaakala ng karamihang pe...