Chapter 21

7.8K 259 7
                                    

CHAPTER 21
Baby Sitter


Kurt's Pov


"Ayu, remember what I told you? My brother is a spoiled kid so please be patient with him even if he calls you ugly or other mean names. I want to apologize in advance." I said while fixing my uniform.

She's gonna babysit my little brother kasi dahil nasa business trip ang parents ko and ako naman ay may laban na pupuntahan pa with Piper. The math battle kasi is today and I don't want to leave my brother alone with his yayas, iba pa rin kasi yung nababantayan siya ng kadugo namin. Mas panatag ako, yeah let's use that word.

"What if hanapin ka nung unanong yun?" She said while pouting. Halatang hindi niya nagugustuhan ang nangyayare ngayon at ang mangyayare mamaya kapag sila na lang ng kapatid ko. 

Well, I can't blame her. I know my brother and he's a little evil, a cute little evil.

"You and Keith are going later in Emerol to support me. Piper said outsiders are allowed naman daw eh as long as someone will invite you and that's me." I answered with a smile.

Inirapan lang ako nito habang nakahilata sa sofa ko. Napailing na lang ako ang sungit sungit niya today may dalaw na naman ba 'tong babaeng 'to?

*Dingdong*

"Sila na siguro yan." I said at agad na dumiretso sa main door ng condo ko. Napa ngiti ako ng makita ko ang kapatid ko kasama ang driver namin. I told his yayas na not to come anymore dahil si Ayu na ang mag babantay sa kapatid ko. 

Honestly, gusto ko lang talaga silang mag kasundo lalo na sa ugali ng kapatid ko. Protective kasi siya pag dating sakin, masyado niya akong iniidolo at mabilis mag selos pag nalalapit ako sa iba kaya I'm grabbing this opportunity para makuha ni Ayumi ang loob niya.

"Hello hyung.." nakangiting bati ni Keith.

"Hello little punk." I said at ginulo ang buhok niya, agad na nag paalam saakin ang driver pero sinabihan ko itong bumalik para ihatid sila Ayumi mamaya sa Emerol.

"Hyung! Bat may pangit sa house mo?!" sigaw ni Keith, napailing na lang ako siguro nagkita na sila. Natanaw ko si Keith na nakatayo at si Ayumi na nakasalampak pa rin sa sofa kagaya kanina, napa kagat ako sa labi ko para pigilan ang pag tawa.

"Keith iba-baby sit ka ni Ayu, so.. Be nice to her okay? Don't be stubborn." panga-ngaral ko.

"What?! I'm not a baby anymore and I don't like her as my nanny!" Naka simangot na sigaw nito. As expected, napa irap ako habang umiiling.

"Nanny?!" bulalas ni Ayu. Pinigilan kong hindi matawa para kasing may mga kuryente sa mata nilang dalawa eh. They hate each other pfft.

"Hoy Kurt, itong bubwit na unanong 'to patigilin mo 'to sa panlalait sakin huh! Kundi itatapon ko to sa Bermuda Triangle!" iritadong bulyaw ni Ayu kaya hindi ko na napigilan ang tawa ko.

"Then do it!" Hamon sakaniya ng kapatid ko.

At bago pa sila magkaroon ng war pumagitna na ako sakanila.

"Don't be so rude to your noona Keith, ayoko ng ganyan." Seryosong sabi ko sakaniya. Ngumuso naman ito ng sobrang haba.

"I'm sorry Hyung but I can't help it, she's too annoying." Na-ubo ako saka napa takip sa bibig ko. 

"Annoying?!" hindi makapaniwalang ulit ni Ayu sa sinabi ng kapatid ko.

"Hep! Both of you! Keith sakaniya kita iiwan then mamayang one pm pupunta kayo sa Emerol University para manood sa math battle namin okay?"

Good Kisser 1: Her Greatest Downfall [SEASON1]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon