Chapter 44

6.3K 194 16
                                    

CHAPTER 44
Creepy

Hanggang ngayon hindi pa rin ako maka get over sa box na iyon. Who would dare to do that? Mga baliw na tao lang siguro mahirap ring sabihin na isa yung prank dahil napaka seryoso nun at talagang pumatay pa talaga sila o siya ng pusa. 

Poor innocent cat nadamay pa sa katarantaduhan ng mga tao ngayon.

But sino kaya ang nag padala noon? It can't be Piper hell.. That's impossible, Piper is gone. She's dead at hanggang ngayon minumulto pa rin ako ng guilt dahil sa nangyare saaming dalawa. Baka kinakarma na ako dahil sa ginawa ko sakaniya noon? Dahil inagaw ko sakaniya si Kurt. But wala akong inagaw sakaniya. Kurt loves me and that's the fact that she can't accept.

"Sino bang taong pwedeng gumawa nun sayo?" Seryosong tanong ni Kurt nasa cafeteria kami with barkada kompleto, walang labis at walang kulang. I told them about the box, the threat, and the dead cat. Pati sila ay nababahala dahil alam nilang may masamang mangyayare.

"I don't know! I don't have any clue!" Frustrated na sigaw ko tinap naman ni Jake ang likod ko pilit na pinapakalma ang sarili ko. Kalma? In this situation? No! Someone is watching me baka nga ngayon naka abang lang sila kung saan saan, binabantayan ang bawat galaw ko. 

"Baka nang tri-trip lang sayo? Alam mo na mga tao ngayon.."

"Hindi! Malabo eh.. Malabo talagang mangyare yun Jake, wala naman ako kaaway. Saka si Piper? Hindi naman pwede si Piper? Kasi patay na siya." Saad ko, biglang napa-upo ng maayos si Jann.

"Baka si Cassandra? Remember that girl?" Bigla akong kinutuban sasagot na sana ako ng sumagot bigla si bespren oo nandito rin si Charlie. He should be here simula noon pa man siya na ang tigapagtanggol ko sa lahat. Hindi pwedeng wala siya.

"I don't think so? Bakit binalaan kaba nung Cass na yun after niyang malaman na kayo na ni Kurt?"

Agad akong umiling, "pero... Ang huli ko siyang nakita sa condo ni Kurt gumagawa sila ng kababalaghan nung dumating ako at ayun kinaladkad ko siya palabas wala naman siyang sinabi eh parang nagulat at natakot lang?" Kibit balikat na sagot ko saka matalim na tinitigan si Kurt. Muling bumabalik ang inis ko kapag naalala ko yung panahong iyon.

Napalunok si Kurt saka nag iwas ng tingin, inirapan ko lang siya saka muling hinarap si bespren.

"See? Edi hindi nga siya...." Walang kwentang sagot ni Charlie ng hindi ako tinititigan. 

"Edi sinong pwedeng maging suspect sa gumawa kay Insan na yun! Gross talaga nung pusa kadiri!" Irit ni Kate na diring diri, hindi ko tuloy magawang sumagot parang na trauma ako or something.

Naalala ko yung sinabi sa sulat laging mag bantay kasi nandyan lang siya. Bigla akong kinabahan at luminga-linga sa loob ng cafeteria. Wala.No sign. Tanga naman oh? Paano ko makikita o makikilala kung wala naman akong clue kung anong itsura-

Bigla akong napa-tingin sa naka black na hood na babae hindi ko alam pero kinutuban ako kasi... Nakatitig siya saamin hindi saakin. Bigla akong tumayo at walang pakundanangang sinundan ito ng ma pansin niyang napansin ko siya mabilis siyang naglakad at parang may kinontact sa phone.

"Ayumi san ka pupunta!" Pigil sakin ni Kurt ng mapansin niya ako.

"Stop! Stay there." Hindi ko siya binalingan habang tuloy tuloy lang ako sa paglabas. Who the hell is that bitch?! Sino siya at anong atraso ko sakaniya!

"Insan ano ba?! Ang creepy mo ah! Umayos ka nga?!" Naiinis at natatakot na saway sakin ni Kate.

"Kate wag kang sumunod." Seryosong sagot ko still mabilis na sinusundan yung babaeng naka itim. Kailangan ko siyang mahuli kailangan kong malaman ang sadya niya sakin at kung anong atraso ang nagawa ko sakaniya. I need to fix this. I need to stop this before it's too late.

"Aba't!"

"ANO BA LORRAINE?!" Bigla akong nabigla ng may humila sakin paharap at hinawakan ako sa balikat. Si Charlie.

Seryoso at cold ang tingin niya. Hindi ko alam pero kinabahan ako.

"Nababaliw kana ba? Aalis kana lang ng bigla bigla?! Ano ba nag-aalala din kami!" Bulyaw nito saakin kaya natauhan ako. 

"A-Ano i think ano.. Nakita ko na yung nagpadala ng death threat na yun kaya let me go!" I said at lalakad na sana para muling sundan yung babae kaso muli akong hinila ni Charlie paharap sakaniya.

"Ako na ang maghahanap sakaniya! Dyan kana lang masyadong delikado ano bang damit niya?" 

Nagdadalawang isip ako lung sasabihin ko ba o hinde pero in the end bumuntong hininga na lang ako.

"Babaeng naka black na may hood." Tumango na lang si Charlie at mabilis na gumayak naramdaman kong may umakbay sakin at hinawakan ang mukha ko.

"Are you alright? Mukha kang may sakit... namumutla ka?" Bulong sakin ni Kurt. Nagsitaasan ang buhok ko sa batok dahil sa lalim ng boses niya. Sa isang iglap kumalma ang presensya ko.

Napahawak ako sa lips ko at tinitigan siya sa mata. "Really?"

Ngumuti naman ito at ngulat ako sa sunod niyang ginawa. Hinalikan niya ang lips ko at dinilaan ito.

"Lakas maka PDA! Hoy alalahanin niyo may mga single pa dito!" Sigaw ni Insan hindi ko ito pinansin dahil na shock ako sa ginawa ni Kurt. Nakakahiya sa harapan pa nila!

"Ano? Tititigan mo na lang ba ang gwapo mong boyfriend? Tsss...." Masungit na lintana nito hindi ko alam pero biglang nagtubig ang mata ko.

"K-Kurt..... Ako lang ang paniniwalaan mo diba?" Basag na boses na tanong ko sakaniya.

Nakakunot itong tumitig sakin, "Oo naman..."

"Hindi ka kaagad maniniwala sa mga nakikita mo at naririnig mo diba?" Parang piniga bigla ang puso ko. I should tell him but I'm not ready. Not now.

Nakakunot pa rin ang noo niya pero sumagot pa rin siya ng oo.

"May tiwala ka sakin diba?" Nauutal na tanong ko nagulat ako ng bigla niyang guluhin ang buhok ko at ngitian ako.

"Alangan silly brainless woman. Bakit ba ako na-inlove sayo?" Natatawang sagot niya.

Bigla akong nakahinga ng maluwag pero nanatili ang takot sa puso ko. But I trust him, he told me he trust me. Sa oras na may mangyareng masama hindi niya ako tatalikuran dahil siya mismo ang nag sabi noon. Sana nga. Sana.

Because I can feel it. I can feel it.

Malapit na..

Good Kisser 1: Her Greatest Downfall [SEASON1]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon