Chapter 13

8.6K 276 11
                                    

Sorry medyo matagal ang UD, busy kasi ako these days but I'll try my best para maka pag update agad! Enjoy!

CHAPTER 13
Injured Heart

"Ano yan?" 

Agad kong tinago sa bulsa ko ang phone ko "Naman Piper oh! Nang-gugulat ka eh, t-teka bat nandito ka?"  I asked, nag excused kasi ako kay sir para mag restroom tas bigla siyang sumulpot. She smile shyly saka lumapit sakin sa sink.

"Pinasunod kasi ako ni sir. It's PE time remember?" she said. She's right I literally forgot about PE ugh what the heck is wrong with me?

Bigla akong kinabahan, may possibility na makita ko si Charlie. I really miss my best friend this is the first time na nag away kami na tumagal ng sobra. I'm not used to it nasanay akong lagi siyang nandyan sa tabi ko but now parang nawalan ako ng napaka importanteng bagay sa buhay ko.

"Sige but.. I forgot to bring my stuff." nahihiyang ani ko. 

"It's okay, meron akong extra sa bag ko don't worry mag change ka na lang dito." she said saka kinuha sa loob ng bag niya ang isang PE shirt.

"Bat meron kang ganito?"  tanong ko ngumiti naman siya.

"Pawisin kasi ako." natawa kaming dalawa at pumasok ako sa isang cubicle at nag change ng damit, buti na lang meron akong dalang jogging pants.

"Tapos kana ba Ayu?" She asked while waiting patiently outside.

"Yes..."  I said, at lumabas na, nakaipit na rin ako. Mas magandang walang haharang sa mukha ko mamaya.

"Woah, you're so gorgeous even though ganyan lang ang style mo. Tumakbo ka kaya as a Campus Queen Bee sa susunod?"  natawa na lang ako at sabay kaming lumabas. My mom would love her suggestion but I'm not into that thingy. I'm not a fashionista naman kasi talaga hindi tulad ni mom I prefer oversized shirt, jeans and shoes. Kaya nga hindi ako nang hinayang nung hindi ko nakuha ang korona noong prom eh.

"Nga pala I have something to ask sana Ayu." napatungo naman ako habang naglalakad kami sa hallway.

"What is it?"  I asked while smiling.

"U-Uh.. Magka-ano ano pala kayo ni Kurt, napansin ko kasi parang close kayo eh."  halos maubo ako sa tanong niya. Shoot! I forgot one-sided nga pala 'to sa hambog na Kurt na 'yon.

"Ah wala, titu-tutor ko lang siya."  on how to kiss.

"You don't like him right?" Napa awang ang bibig ko sa sunod niyang tinanong. Hindi ko alam ang ire-react ko. What kind of question was that? Is she jealous? 

"Naman ano kaba." natatawang bulalas ko habang umiiling saka nag muling lumakad.

"Ohhh..."  bigla kaming napaharap sa bandang likod namin it's Kaizer with his friends of couse nandoon rin siya.

"Naman ano kaba."  pangga-gaya sakin ni Jake, I raised my brow. 

"You don't like him right?"  gaya ni Jann. Kumunot ang noo ko saka sila tinignan.

"A-Ah kayo pala." tanging react ko dahil sa malamig na titig sakin ni Kurt. The hell I did?!

"Hi Ayu!"  bati ni Jann, I just smiled at him dahil sa ginawa niyang pang gagaya kanina.

"By the way, this is Piper. Piper eto si Kaizer, Jake, Jann and..... Kurt"  I said, namula naman si Piper. I almost rolled my eyes because of her reaction but buti na lang napigilan ko agad ang sarili ko.

Binati naman siya ng tatlo except kay Kurt kaya tinusok ko ito sa tagiliran. He's such a rude asshole.

"Greet her."  I whisper, tinaasan niya lang ako ng kilay. What would you expect Ayu? You're talking to Kurt Lewis. It's KURT LEWIS.

Good Kisser 1: Her Greatest Downfall [SEASON1]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon