This chapter is dedicated to YulHan_02 <3
CHAPTER 6
KapalitAyumi's Pov
Define HIYA.
Bat sa lahat ng pagkakataon ngayon pa talaga pinag krus ang landas naming dalawa? Konti na lang talaga iisipin kong pinaglalaruan kami ni kupido eh. I shook my head to remove that disgusting thought inside my head. I don't believe in love. Love is stupid and useless. Love can't feed me and house me.
"Wala kang lisensya miss?" the cop asked. All I can do is to nod my head. I'm so embarrassed that I'm here in the jail with this guy. Wala namang aksidenteng nangyare bukod sa scene na ginawa ko kanina sa high way. Nakita lang kami ng traffic enforcer and yeah we both ended up here. I'm now regretting why I didn't listen to mom kanina.
"Miss, ilang taon kana ba?" He asked again.
"18 po." I answered almost a whisper but thank God he heard it. Hiyang hiya talaga ako na umabot pa talaga sa puntong nandito ako. Sana binigyan na lang nila ako ng ticket mas okay pa yun kesa nangyayare ngayon.
Napa-iling na lang ang pulis "A-Ahh—"
"I will pay for everything just name the price." Kurt said and I frown but he just gave me a quick wink and then face the cop in front of us again. What the hell is he thinking?
His wink. Oh my gosh parang lumuluwag ang underwear ko. No, Ayumi stop this is not the time to think about that.
"Naku Iho, bawal 'yan eh... Ang krimen ay isang krimen at dapat itong panagutan, kailangan kong makuha ang family name ng kasama mo—"
"10 thousand." seryosong sambit ni Kurt sabay kuha ng wallet niya at nag labas ng cheke. Napa angat naman ang kilay ko, mas madadagdagan ang problema ko sa ginagawa niya eh.
"Iho bawa—"
"20 thousand?" He said and took another check in his wallet. Why the heck he has a lot of checks? Yung totoo?
Nag-aalangan naman si ateng pulis, pero umiling pa rin. Bumagsak ang dalawa kong balikat pati na rin ang hope na natitira sa loob ng katawan ko. I don't have a choice but to face my consequence. I know magagalit si mom and dad but I know maiintindihan nila ako. I don't know na lang about kay kuya, I'm pretty sure isu-suggest niyang i-grounded ako for a week or worst a month.
"30 thousand." Oh my gosh why he keeps adding. Wala na ngang pag asa! Inuubos niya lang ang time naming lahat.
"Iho hindi talaga pwede—"
"Fine. 60 thousand, with grocery at scholarship para sa anak mo ano deal?"
Napanganga naman si ateng pulis including me. I wasn't expecting it, is 60 thousand too much just to let me slide this time? What is he thinking? Why is he spending so much money for me? Sa pagkaka alala ko hindi naman kami friends ah.
"P-Pero wala akong anak—"
"Tsk! Basta ano deal?" He impatiently said while raising his brows. Damn he's so demanding hindi ba siya natatakot na pwede kaming makulong sa ginagawa niya? I have a dream pa kaya ayokong mabulok sa kulungan!
Alanganing tumango si ateng pulis. I'm expecting na papayag siya hindi ko rin siya masisisi, sahod na 'yon for 5 months ata or probably 6 pa. Napa nguso na lang ako saka tinignan si Kurt. Yes, he's rich but hindi pa siya nanghihinayang?
Agad na naglabas ng tseke si Kurt at pinirmahan ito, "Nandyan na lahat.. Kung may gusto kapa kontakin mo na lang 'yang number dyan." He said and hand her a calling card. Isn't he too young to have one of those?
BINABASA MO ANG
Good Kisser 1: Her Greatest Downfall [SEASON1]
RomanceAng pamilyang Jones ay isa sa mga sikat at marangyang pamilya sa bansa dahil sakanilang matagumpay na negosyo. Si Ayumi Lorraine Jones ang nagi-isang unica ija ng kaniyang pamilya at halos lahat ay nasa kaniya na ngunit ang inaakala ng karamihang pe...