Chapter 32

7K 247 15
                                    


CHAPTER 32
Don't Care

I'm in a good mood today cus I woke up in the right place on my bed. I don't know it feels like I don't have a problem even though iritado pa rin ako kay Kurt slight after ng komprontahan naming dalawa yesterday. But it's whatever ang mahalaga good mood ako today.

Masaya kong tinatahak ang hallway papunta sa first period ko. Nakuha ko pa ngang ngitian ang mga studyanteng nadadaanan ko some of them smile and greeted me back pero syempre hindi mawawala ang mga snob na akala mo maganda at gwapo tsk.

The school board caught my attention. Doon naka lagay lahat ng news about sa school like achievements and everything ng mga studyante dito sa campus. Napansin ko kasi ang kumpulan ng mga studyante doon tila may pinag kakaguluhan. May nanalo na naman kaya? Is it a sport? Did or football team won again? Or maybe it's our basketball team? 

Pinilig ko ang ulo ko saka mas lumapit doon sa kumpulan para tignan ang pinagkaka guluhan nila. My curiousity is killing me right now!

"Oh my gosh is that for real?!" The girl with too much foundation in front of me said. Batid sa mukha nito ang disappointment dahil sa nakita niya at dahil doon mas na curious ako. Ano ba kasing meron? Don't tell me natalo ang school namin? Then why make it a big deal?

"I don't get it. It's not about the school naman ah why the heck they put it there? Not being salty but hindi sila bagay, yes she's pretty but he can do better than that!" React ng isa pang babae saka nag walk out kasama ang iba niya parang kaibigan.

It's not about school? He? She? Who the hell are they talking about?! 

"Hard to admit but bagay sila ni Kurt."

At dahil sa narinig ko mabilis akong naki pag siksikan hindi ko na pinansin kung may natulak ba ako or naapakan. I need to confirm na hindi si Kurt ang tinutukoy nila, hell this school is big. Imposibleng isang Kurt lang ang nag aaral sa school nato. Nang mapunta ako sa pinaka harapan tumulis ang titig ko sa malaking papel na naka sulat doon meron pa 'tong pictures ng isang babae at isang lalaki. Para akong binagsakan ng langit at lupa ng makumpirma ko kung sino ito.

New Couple! CASSANDRA RAMINEZ and KURT LEWIS!

Nanliit ang mata ko sa picture nilang dalawa na mag kasama. 'Yun yung sa math battle, they both smiling like there's no tomorrow. Ang isa naman pareho silang tumatawa. Napa kagat ako sa dila ko, what is this shit? Mas nanginig ako sa galit ng makita ko ang pang huling picture sa bandang Dean's office 'yon, she's hugging Kurt. It was a little bit blurry but sapat na para makita ko kung sino ang nagyayakapang iyon.

Mabilis kong tinanggal ang malaking papel na nasa harap ko kasama na rin ang mga pictures nila. Nag singhapan ang mga studyante sa ginawa ko, some of them cursed at me but I don't care. I need a freakin' explanation at si Kurt lang ang makaka pag bigay nito sakin. 

But the thing is... is he aware of this?!

Diretso kong tinahak ang hallway papunta sa room namin. Kung kanina ay nasa good mood ako ay ngayon hindi na, dahil ngayon handa na akong makipag patayan sa kung sino man- well probably that's a little bit exaggeration but I know kaya kong gumawa ng bagay na ikaka sisi ko after while. Agad kong natanaw ang mga kaibigan ni Kurt busy ito sa phone na nasa harapan nila, they seems like enjoying watching something and err I don't care. 

Napa angat ng tingin sakin si Jake at nawala ang ngisi sa labi nito at napalitan ng pangamba. 

"Have you heard?" I asked coldly, trying to calm. Ayokong sumabog ngayon, may pride pa rin ako at ayokong ipahiya ang sarili ko sa mga kaklase namin na busy sa kanya kanya nilang ginagawa.

"Nakita niyo ba yung naka-paskil sa school board huh?! Ano yun?! Sabihin niyo ngang gawa-gawa yun?!" Inis na singhal ko, tinignan lang nila akong tatlo saka nag katinginan. Mas iniinis nia ako sa ginagawa nilang pag tahimik ugh!

"Ano?!" Sigaw ko tuluyan sakanila I'm losing my patient. I need to know, gusto kong marinig na gawa gawa lang 'yon. Na it's a false news. 

"A-Ayumi.. Wag ka sanang magalit ah? P-Pero girlfriend na ni K-Kurt si Cassandra?" Jann answered without giving me a look. 

Para akong na bingi sa sinabi niya. Is this a prank? Dahil kung oo it's not funny! 

"H-How? When?! Nililigawan ako ni Kurt diba?! What are you talking about na girlfriend niya na yung flirt na babaeng yun?! Ano yun sumide-line siya habang nililigawan ako?!" Hindi ko na napigilan ang iritasyon at galit sa boses ko. I don't care if nakatitig na ang mga kaklase namin, this is some bullshit and hindi ako naniniwala!

Napa upo na lang ako sa katabi kong upuan ng walang sumagot sakanila. I tried to calm myself, hindi dapat ako umarteng ganto. Mag mumukha akong talunan at pathetic. I was on that position for a minute then biglang umingay ang labas ng classroom as if may nangyayareng sa labas. Napa lingon kaming lahat doon.

"A-Ayu!" Jann called me trying to get my attention ng bumukas ang pintuan. Kinunutan ko ito ng noo ng hilahin nila ako ng marahas tatlo, inis ko silang tinulak but they won't let me go as if may ayaw silang ipakita saakin.

"Ano ba! Bitiwan niyo nga ako" I yelled because of my annoyance. Why the hell are they acting like this?! 

"Damn it! Let me go!!" Marahas na sigaw ko saka sila buong pwersang tinulak, napa bitaw sila saakin kaya mabilis kong nilingon ang main door ng room.

And I regret doing that. 

"So.. Totoo pala yung chismis?" Bulong ng mga kaklase ko na nakiki usyoso.

"Akala ko gawa-gawa lang, mas maganda pala si girl sa personal." Tugon ng isa.

"Grabe bagay sila.." 

Parang biglang na jelly ang tuhod ko sa nakita ko. I feel pathetic right now, hindi ko alam kung bakit biglang humapdi ang mga mata ko. What is wrong with me?! Bago pa tumulo ang luha ko hinila ako ulit paharap ni Kaizer sakanila.

"I told you. Ang tigas ng ulo kasi." He whispered and took my bag and grabbed me out. 

Pinasadahan ko lang ng tingin si Kurt na malamig na nakatitig sakin habang naka hawak siya sa bewang ng girlfriend niya. Ako rin ang unang nag bawi dahil ayokong mabasa niya ang sakit na nararamdaman ko ngayon. 

"G-Ganun ganun lang? After niya akong ligawan 'kuno' may girlfriend na agad siya? Ngayon pa kung kelan ready ko na siyang sagutin?" I whispered at doon na umagos ang luhang kanina ko pa pinigilan.

"I- I want to go home." Paos na sabi ko.

"Okay fine ihahatid kita sainyo... Halika na, kaya mo bang maglakad?" Tumango naman ako bilang sagot. Kinagat ko ang labi ko para pigilan ang luha ko at buti naman kahit pa paano nakisama ito. Akbay akbay ako ni Kaizer ng makarating kami sa sasakyan niya sa parking lot.

He opened the door for me and siya rin mismo ang nag paupo saakin ng maayo at kumabit ng seatbelt ko. Kumpara kanina I feel better now at least I'm not alone right now. At least I feel like a less loser compared kanina sa harapan nila. 

"I'm sorry sa ginawa ng gago kong kaibigan Ayu. I promise this is not gonna happen again." Kaizer whispered and kissed my forehead.

Hindi ako sumagot at ipinikit lang ang dalawa kong mata. I let myself rest and tried to forget what happened earlier. Kinalimutan ko ang paraan ng pag titig niya sa akin kanina. Kinalimutan ko ang pag hawak niya sa bewang ng babaitang 'yon. Kinalimutan ko ang sakit na naramdaman ko kanina. Yes, I tried to forget everything. I tried but it's not enough. 

This is the reason why I hate being happy cus in a snap pwede iyang mabago. Every time na masaya ako laging kapalit noon ay luha that's why I'm afraid kasi alam ko na ang susunod. I hate it but I know ganoon talaga, that's life. Gustuhin ko man o hindi 'yon ang mangyayare. 

It doesn't matter if I'm happy or sad anymore. 

I'm too broken to care.

Good Kisser 1: Her Greatest Downfall [SEASON1]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon