Chapter 35

6.3K 223 6
                                    


CHAPTER 35
Bruhilda


I honestly don't want to go to school today pero dahil dito sa pinsan kong mapilit wala na akong nagawa kundi gumalaw. I was half-dead walking talagang wala ako sa mood today at alam kong mas masisira rin ito mamaya if makita ko ang taong dahilan ng pagka bwisit ko.

Kate is busy putting something on my face. If this is a normal day malamang hindi niya na nahawakan ang mukha ko dahil ayoko talagang may mabibigat na bagay na pinapahid or ina-apply sa mukha. But dahil wala nga akong lakas mag reklamo pinabayaan ko na lang saka matagal rin kaming hindi nagkita, simula mga bata pa lang kami siya na mismo ang nag aayos sakin. I also told her about everything between me and Kurt, of course she's upset and she wants to kick Kurt's ball-- ano na lang kaya ako diba?

Maybe that is the reason why she's making me go to school today. Kasi nacu-curious siya kung sino si Kurt. 

"Insan I swear to all gods Kurt will be shocked if he see you with this look." Naka ngising komentono niya matapos niya akong pahiran ng highlighter. Kinamot ko ito ng marahan at tinampal niya naman ang kamay ko.

"You're overreacting Kate. Saka school ang pupuntahan natin hindi party! You're putting too much makeup! Mag mumukha na akong girlfriend ni Kurt nito eh! Saka baka mag assume 'yon na nag papaganda ako sakaniya. Ugh! Hello no! Remove this!" Histerikal na sigaw ko saka sapilitan na kumuha ng wet wipes pero bago ko pa ito makuha naabot na niya iyon at tinapon sa labas ng bintana ko. Lumaglag na lang ang panga ko sa ginawa niya.

"Oh come on Ayumi Lorraine! Don't ruin this moment! This is your day ok I'm doing this for you. I want you to show Kurt that you don't care about them--about him dating another girl. Show him that you're doing fine without him! Wake up Ayumi, we are Jones. And Jones is always the winner." Seryosong lintana niya sakin dahan dahan naman akong kumalma at pilit na pinroseso sa utak ko ang sinabi niya.

"Are you sure that that is the real reason behind this thing?"  May kutob na asik ko, dahan dahan naman 'tong ngumisi.

"Of course, kasali na don ang hangarin kong ma-meet ang Kurt na tinutukoy mo at yung cutie guy kahapon. You see I forgot to ask his number so.." She said and shrugged. Natawa na lang ako habang umiiling.

"I can't with you." 

"O to the M and to the G! I wasn't expecting that there's a lot of hotties here?! Don't get me wrong huh there's a lot rin naman sa Seattle but you know I had enough of their faces. It's too much ugh! Nakaka sawa rin, I should hunt a cutie here huh what do you think?" She said while smiling like a dog. 

"Stop it Kate! Baka hindi kana talaga patungtungin dito ni tita!" Natatawang saway ko sa kagagahan niya pero inirapan lang ako nito.

"Try cus I will fuck every dude I see talaga."  

Humalakhak ako sa sinagot niya I can't with her. Parang pinalaki ng patagilid talaga 'tong babaeng 'to eh. Kung ano ang kina pormal at hinhin ng mom niya ganon rin kagarapal ang ugali at mukha niya. Well I can't blame her not to act like that, since we were a little kiddo her mom has a high expectation for her. Kaya kung gagawa man kami ng kalokohan noon laging patago at pasikreto dahil oras na mahuli siya, she will be punished. 

I know it sucks and I feel bad for her. But Kate is a very nice girl, napaka softhearted niya rin, hindi madamot yun nga lang na sobrahan sa kagagahan. 

Kahit papaano nawala sa isip ko ang problema ko. It's nice to have Kate back at least meron na akong kasama ngayon bukod kay bespren. Pinag titinginan kami ng mga studyante dahil siguro sa pinsan ko, she's wearing a crop top kasi na may sulat na SUCK ME tapos lollipop na cartoon sa gilid nito. Pinarisan niya ito ng black ripped jeans at red heels. Agad pansin ang lokaret dahil siya lang ang hindi naka uniform.

Di nag tagal narating namin ang room, medyo may ilan ng studyante doon at nakuha ko ang atensyon ng iba. I ignored their stare and act natural, 'yon kasi ang bilin ng pinsan kong lokaret. 

Good Kisser 1: Her Greatest Downfall [SEASON1]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon