Chapter 37

6.6K 230 4
                                    

Author's Note
Wag na wag kakalimutang ngumiti ngayong umaga! Dapat good vibes po tayong lahat kalimutan muna ang problema pansamantala... Kbye!

Dedicated to ↓ Natutuwa kasi ako sa comment niya. hihi.
KPop_Feels1395

CHAPTER 37
Blind Date

What Kurt did to me was worst wala pang sino man ang naka ganon saakin, only him and I'm so stupid for letting him treat me like that. I don't care if he's gonna date all the hoes in the town the only thing I'm concern about is he cheated.. Well let's just use that term even though walang "kami" but still. He was courting me for fuck's sake then one day susulpot na lang siya bigla kasama ang babae niya pag tapos sumabog ng tsismis about sakanila?

Oh damn them. They don't deseve my time and my attention. 

Bagay sila, ang malandi at higad. Akalain mo 'yun, parang kelan lang noong math battle then sila na ngayon? Even now hindi ko pa rin nage-get's si Kurt. Yun pa talaga ang pinalit niya sakin? Babaeng walang utak kundi ganda lang ang puhunan? He's so dumb.

"Tulungan mo ko Insan! Gusto kong maka-ganti sa walang hiyang Kurt Lewis na yan!" Naiiritang bulyaw ko sakaniya pero tinapunan lang ako nito ng malamig na tingin, ok anong problema ng babae 'to?

"Hoy Ayumi Lorraine sigurado ka bang mahal ni Kurt yung girlfriend niya?"

Mas lalong kumunot ang noo ko sa halong pagka asar at kuryosidad. Why is she randomly asking me about that thing? As if I care no. Mag sama sila mga bwisit.

"Aba malay ko? As if I care duh. Wala akong pake kung mag lampungan man silang dalawa, wala akong pake kung may kumalat silang scandal, wala akong pake kung mahal na mahal nila ang isa't-isa. Wag na wag lang talaga nilang ipapakita sakin dahil pag bubuhulin ko ang bituka nila, gagamitin ko rin ang hintuturo ko para dukutin ang eyeballs nilang mga manloloko sila. Especially Kurt? That fucker. Pasalamat siya naka pag pigil ako agad dahil kung hindi baka na sampal ko na siya ng tuluyan or worst pa.

Hindi na sumagot ang lokaret kong pinsan sa gayon ay tinuloy nito ang ginagawa niya. Gusto ko mang mag tanong kung bakit siya bigla biglang nagtatanong nun pinabayaan ko na lang dahil mas kumukulo ang dugo ko kapag naririnig ko ang pangalan nilang dalawa.

"Pero kasi eh! Kate naman sige na magaling ka naman sa mga gantong bagay eh. Please paganahin mo 'yang utak mo! Asan pa't bumalik ka dito sa Pinas para sa wala lang diba?!" Sigaw ko sakaniya saka ito inirapan, I really want her to help me. Yes, I'm this desperate!

Inirapan lang ako nito at diretsong tumingin sa TV napa nguso na lang ako. Mukhang wala akong balak tulungan ng babaitang 'to tsk.

"Oh girls na sinaniban ng lalaking kaluluwa anong trip niyo at dito kayo sa sala tumatambay?" napatingin kami ni Kate sa nagsalita, si Kuya pala.

"Pati ba lugar kung saan kami ibi-big deal mo kuya Migs! Maawa ka naman sakin, masakit na eh." Pag iinarte ko, sinamaan naman ako nito ng tingin.

"Bakit sa tingin mo ikaw lang ang broken hearted dito?" Bitter na sabi niya. 

Bigla akong nabuhayan ng dugo at walang sabi-sabing pinapupo si Kuya sa sofa sa gitna namin ni Kate. Nagtataka naman 'tong tinignan ako.

"Bakit kuya? Yung pag-ibig mo naging bato rin ba?" Seryosong tanong ko namula naman ang tenga ni kuya at tatayo na sana pero agad namin siyang hinarangan. Not now, ngayon pang nag open up siya saamin. Minsan lang 'to.

"K-Kayong dalawa ah! Umayos kayo wala ako sa panahon para makipag kulitan sainyo pwede ba!" Bulyaw niya saka pilit na tumayo pero hinila namin siya pababa.

"Sige na kuya kwento ka dali....." Nagpa cute pa ako. I know he's really strict but if aartehan ko na siya ng ganto hindi niya na ako matitiis.

Napa irap na lang ito at nag sigh, "Fine.... Remember the girl I brought here?" Kumunot naman ang noo ko.

"Sino? Si ate.. Ate Sammie?!" Sigaw ko namumulang tumango ito. What the...

"Sabi na eh Girlfriend mo yun eh!" Gulat at amuse na sigaw ko sakaniya pero nag shrugged lang ito.

"Uhm.. Can you guys tell me what's happening??" Mataray na papansin ni Insan, napa irap naman ako saka siya hinarap.

"Nah! hindi ko siya girlfriend. Ano may crush kasi siya.. Kaso, yung crush niya hindi siya gusto kasi syempre simple siya masyado diba? Ang type niya kasi eh playboy. Tas, nanghihingi siya sakin ng advice kung paano mapansin nung crush niya eh. Ako? A-Ano-"

"CRUSH MO SIYA?! Grabe mas masakit ata yung sayo eh.. Walang label!" Ani ni Kate natawa naman ako.

"Hays ewan sa inyo mga bat-"

"Ano pa! So ano?! Anong sinagot mo!" Pangungulit ko, tila curious na curious.

Namumula naman 'to at sasagot na sana kaso bigla itong nagdalawang isip at tumayo ulit kaya agad namin itong pinigilan.

"Ano nga kasi!" Inis naming sigaw bumuntong hininga naman ito.

"Nag-suggest akong makipag blind date siya." He said.

"Blind date?! Are you crazy?! Mas pinapalayo mo ang feelings niya! You're stupid I can't believe you. Are you really my brother?!" Pang iinsulto ko sakaniya dahil sa sinagot nito.

"I'm not done yet." Iirtadong usal niya saka umirap. "Yes, I did told her but way ko yun para pumorma sakaniya. I arrange everything para sa blind date niya at syempre pinili ko yung hindi papasa kasi plano ko maging last date niya but the thing is.."

"Ano??" Atat na tanong ni Kate.

"She saw her crush then ayun.. You know what happened next." Ismid niya.

"Ah.. That's sad!" Angos ni Kate agad naman akong tumango at tinanggal ang harang para makatayo si Kuya Migs.

"Tss! Marami pang babae dyan saka maraming naghahabol sakin pwede ba..." Mayabang na saad nito at umalis. 

"Kawawa naman ang gwapo kong Kuya. Hindi pa nanliligaw na basted na." Iling-iling na saad ko.

Nagulat ako ng alugin ako ni Kate halos maalog ang utak ko gosh!

"ANO?!"

Nakangiti ito ng malapad habang hine-head to foot ako.

"Matutulungan kita Insan!" Biglang nag lighten up ang mood ko at nakangiti siyang tinignan ng nagtatanong.

"Makikipag blind date ka!"

"Huh?!" React ko na parang nabingi sa sinabi niya. Tumango naman ito ng sunod sunod habang may nakaka lokong ngiting naka plastar sakaniyang labi. 

Oh no..

Good Kisser 1: Her Greatest Downfall [SEASON1]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon