Chapter 47

5.7K 242 26
                                    


CHAPTER 47
The Day Before Ayumi's Birthday #Day2


Gaya ng inaasahan ko kahapon naging busy kaming lahat para sa rehearsal ng birthday ko. Kanya kanya kami ng practice sila Kaizer ay nasa bandang dulo kasama si Kate ang ingay nga nila tapos tinutulak nila si Insan kay Kaizer. Napa iling na lang ako saka muling nagpractice maglakad kagaya nung tinuro saakin. Nakakapagtaka lang kasi wala dito si bespren ano kayang ginagawa non? Baka nakalimutan niyang mag rehearsal today?

"How long do we need to hide our relationship? Naiinis na ako gusto na kitang hawakan." 

Halos mapatalon ako sa gulat ng biglang sumulpot sa likod ko si Kurt. Pero mas nagulat ako sa sinabi niya agad akong lumingon sa paligid namin kung may nakarinig ba buti na lang busy ang lahat. 

"Are you crazy? Baka may makarinig sayo!" Pasigaw na bulong ko sakaniya mas lumukot ang mukha nito. 

"I already introduced you to my mom and to my younger brother. This is unfair Ayu, kinakahiya mo ba ako?!" Medyo lumakas na ang boses niya kaya pinanlakihan ko siya ng mata. He's crazy baka katayin kaming dalawa ni kuya ugh. 

"Yes you did as your personal maid remember?" I said with my bitter voice. Nag iwas naman 'to ng tingin. 

"A-Atleast pinakilala kita tsk di katulad mo na parang ikinakahiya mo pa ako. Nakaka insulto 'tong ginagawa mo huh for your information Ayumi. I'm Kurt Lewis hindi dapat ako tinatratong ganto-"

"Hindi kita kinakahiya it's just.. it's not the right time ok? Saka diba sabi mo you can wait? Bat mo ko pine-pressure ngayon?" Taas kilay na tanong ko sakaniya. 

"Hindi naman sa pine-pressure kita. Ang hirap lang kasing hindi ka hawakan yung tipong abot na abot na kita pero hindi man lang kita mahawakan o mayakap. This is fucking killing me Ayumi." Bulong niya saka pumungay ang mga mata niya, napalunok ako nakaka inis bat ba nakaka panghina 'tong lalaking 'to?

"Just wait malapit na naman kitang ipakilala sa family ko eh saka I need to tell you something.. it's important." 

He frowned saka mas lumapit sakin nanlaki ang mata ko saka tinignan ang planner na nagtuturo saamin nakikipag usap ito kay Kate kasama sila Jann. 

"What is it?" Seryosong tanong niya habang nakakunot ang noo. 

"Basta.. Sa birthday ko na I will reveal everything on that day." I said and smile. 

Sana matanggap mo pa rin ako Kurt. 

"Why not say it right now? Mas nacu-curious ako sa tinatago mo. Are you breaking up with me?! Fuck Ayu hindi ako makakapayag-"

"No.. No God you're overreacting saka low your voice nga baka may makarinig sayo. It's about me ok? All you have to do is trust me. You can do that for me, right?" Naka ngiting tanong ko. Bumuntong hininga ito saka tumango. 

"I trust you with all my heart because I love you." 

Napa ngiti naman ako saka tinignan ang planner tinuturuan niya na ngayon si Jake maglakad. Napa ngisi naman ako saka tumingkayad at hinalikan ng mabilis si Kurt sa labi. Nagulat ito sa ginawa ko pero agad ring naka recover saka nag ngising aso. 

"I swear to all gods Ayumi Lorraine, you're killing me right now." Bulong niya saka hinagit ang bewang ko. Nanlaki ang mata ko sa ginawa niya pero mas kinilig ako. 

Oh my God, I can't believe we're doing this right now.

"We're both dead pag may makakita sating dalawa." Pananakot ko habang naka ngisi. 

Lumapad ang ngisi nito saka nilapit ang bibig niya sa tenga ko, napa kagat ako sa labi ko dahil nakikiliti ako sa mainit niyang paghinga. 

"Oh sure.. I will be fucking happy if that's the cause of my death then." 

Natawa ako ng mahina saka mas dinikit ang katawan ko sakaniya. I'm not a saint I can't stop myself when it comes to him. 

He's like my drug. 

I might sound like a selfish bitch kung sasabihin kong madidismaya ako kapag hindi niya ako pagkatiwalaan. Na kung iiwan niya ako matapos niyang malaman ang sikreto ko. Naiju-judge niya ako sa huli. But I will respect his decision it's up to him if he'll stay despite of my past and if kung kabaliktaran non ang desisyon niya then.. I will accept it because I love him. 

I'm more sorry to him at syempre sa mga taong nakapaligid sakin. I can't believe na hahantong sa ganto ang lahat dahil sa kalokohan ko noon. But it's too late to regret nangyare na ang nangyare. Good Kisser has already existed in this world. 

"Miss Ayumi? Kurt? Anong ginagawa niyo?"

Mabilis kong tinulak si Kurt ng marinig ko ang boses ng planner. Ngumiti ako ng kabado habang nakakunot ang noo nito habang tinitignan kaming dalawa. 

"I was just fixing her dress. Sumabit kasi ang relo ko." Kurt lied saka tinaas ang wrist niya. 

"Laging sumasabit sa kung saan saan 'yan bro ah?" Makahulugang sapaw ni Jake kaya masama ko itong tinignan. Humalakhak lang ito habang umiiling iling. 

"Oh well let's take a break muna I have to run some errands muna. I'll come back later kumain muna kayo." Bilin niya nagsi-oo naman kami at mabilis naman siyang umalis doon kaya naiwan kaming barkada saka ibang relatives ko kina mom and dad side na may opening para sa birthday ko.

Doon ako umupo sa table nila Kaizer at puro kulitan lang sila ako naman ay tahimik lang kumakain habang nakikinig sakanila. Hindi ko katabi si Kurt dahil baka mapansin kami ng iba kong pamilya kaya nagpapasahan lang kami ng tinginang dalawa. 

Hindi ko magawang makipag kulitan at asaran sakanila dahil tinitira na naman ako ng anxiety ko. 

"Anyare sa mukha mo Ayu? Birthday mo na bukas ah bat parang hindi ka excited?"  Kunot noong tanong ni Jake. Medyo nagulat naman ako saka pekeng tumawa.

'Paano ako magiging-excited kung malalaman niyo na bukas ang lahat ng sikretong tinatago ko?'

"Hindi ah excited kaya." Tanggi ko saka ngumiti.

"Mukha ka talagang lutang? Problemado kaba? Inaway ka ba ni Kurt kanina?"  Tanong naman ngayon ni Kaizer. Magre-react na sana si Kurt pero inunahan ko ito. 

"Hindi nga medyo exited lang ako para bukas."

"Oh may tinatago?"  Seryosong sabat ni Kurt saka ako tinitigan ng sobrang tulis. Napa iling naman ako habang naka ngiti ng hilaw saka uminom ng juice.

"Wag niyo ngang ganyanin si insan! Sabing excited nga lang daw eh bobo kayo? Di makaintindi?" Sapaw ni Kate.

"Epal." Sagot ni Kaizer kaya napunta sakanilang dalawa ang atensyon naming lahat. Natawa na lang ako habang tinitignan silang nagbabangayan. 

Bigla akong napalingon sa gawi ni Kurt at nakatitig pa rin 'to sakin. Halatang curious talaga siya sa sinabi ko kanina.  

"Can't you just say it right now huh Ayu? Bat gusto mo pang ipa bukas kung pweded naman ngayon."

Nabigla ako dahil sa sinabi niya pati si Kai at Kate ay natigil sa pagaasaran dahil sa pagsasalita ni Kurt bigla bigla. Napa lunok ako saka tinignan silang lahat saka tumawa.

"K-Kurt come on I told you-"

"No Ayumi. Hindi ko kayang mag hintay hanggang bukas I know someting is bothering you. Tell me I'm your boyfriend. Come on stop being selfish." Naiinis na bulalas niya. 

"Hey hey.. What's happening here? Anong pinagsasasabi niyo?" Kunot noong tanong ni Jake. 

"Selfish? Maybe but this is the only way to keep you by my side dahil for sure after ng lahat ng 'to maramingg magbabago." Halos pumiyok na ako sa sinabi ko. 

"What are you saying Ayu?" This time si Kate naman ang nag tanong. Napa pikit ako ng mariin saka yumuko.

"I..I'm tired." Tanging saad ko saka tumayo. I don't care if hindi pa tapos ang rehearsal I just want to be alone right now.

"Ayumi." Tawag nila sakin pero hindi ko na sila nilingon pa.

I'm tired lying. I want to stop. Forever.


Good Kisser 1: Her Greatest Downfall [SEASON1]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon