------
***Rein's POV***
Mga ilang linggo na akong di nagparandam kay Lemon, ewan ko lang kung napansin niya. I know she never sees me,I men sees more than a friend. Masakit pero kakayanin ko dahil I want her to be happy. Buong akala niya nagbibiro lang ako sa mga sinasabi ko sa kanya. Pero the truth is lahat sinabi ko ay totoo, dinaan ko lang sa biru dahil tuwing malapit siya sakin ang puso ko parang sasabog sa kaba. I live her noon pa man, since high school pa kami. Laking tuwa ko nung malaman kong dito rin siya nag.aaral sa Agustin University. At nagka block pa kami,sabi ko sa sarili ko this College swerte ako. Nag plano akong magparamdam sa kanya, pero unti-untiin ko dahil kaibigan ko siya mahirap na pati pag kakaibigan namin mawawala. So I decided to cover my identify to Secret Love ..Yes ako ang nag padala sa kanya ng card at flower. Nung nalaman kong nagustohan niya dinalasan ko pero--- pero ang bwisit na Gold na yun siya ang nagpapasira ng lahat!, at siya ang dahilan kung bakit maliwanag ang mga mata ni Lemon. Hindi.ako tanga para di yun makikita siguro this time di pa yun nalaman ni Lemon. Her guesture can tell, the way she response sa halik ni Gold! Oo nakita ko yun, di ko naman yun sinadya, sadyang hinanap ko lang si Lemon that time dahil may itatanong ako.
Masakit pero kailangan ko siyang pakawalan. I decided to reveal myself, di sa gulohin siya kundi I want to tell everything how much I love her. Para di na ako magtatago ng damdamin ko. And of course para may peace of mind ako.
Nagpareserve ako sa restaurant at thank goodness sisipot siya, bakit alam ko?,narinig ko silang magkakaibigan na naguusap kaya nalaman ko. While wating to her,pumunta muna ako sa restroom kasi di ko talaga mapakali sa inuopo.an ko.
"Rein magpakalalaki ka " I say it to myself while nakatitig sa salamin, natampal ako sa noo ko
"Ano na Rein, ngayon kapa kinabahan"
Naghilamos ako and after kong makuntento dun. Lumabas na ako, pero to my surprise nakita ko si Lemon talking to Gold and his date, dito pala tong lalaking to. I look at Lemon, naka smile nga siya pero my lungkot ang kanyang mga mata. Gusto kong sugorin ng suntok ang lalaking yun.
'Relax Rein' I thought to myself
"hey myLoves, dito kana pala" sabi ko pagkalapit ko sa kanila
Halatang gulat si Gold sa paglapit ko,palipat-lipat ang tingin niya samin ni Lemon . At itong babaing kita sa kanyang mga mata ang pagtataka.
"let's go to our table, pare can we? "
"o-of c-course " Gold
Ayun giniya ko siya sa table namin. Mula rito sa kinauupoan namin kita parin sina Gold.
"wag muna silang tignan, masasaktam ka lang"
"excuse me? "
"Lemon,wag kanang mag kunwari, alam kong nasasaktan ka"
"R-Rein "
" excuse me ma'am, sir can I take your order " waiter
"yes please...."
Matapos kunin ng waiter ang order namin umalis na rin siya.
"Lemon, alam ko nagtaka karin, just ask I'll answer, but before that let's eat first" nakita ko na kasing parating na ang waiter na nagdadala ng mga pagkain at nakita ko rin sa gilid ng mga mata ko na nakatingin si Gold samin. hmnnn...
"Amn Lemon wait..."
"Huh " Siya na nagtaka, kumuha kasi ako ng tissue at pinahid sa gilid ng labi niya at ang mga gilid ng mga mata ko kitang kita ang ngit-ngit kay Gold..gotch!
"ayan, wala na ^__^"
"what's with you Rein, my dapat akong e.memeet ngayon "
"I know "
"Then ---"
"Your talking to that person "
"wh--what? "
"yes ' I am "
"y-you are --"
"yup "
"but why--"
"I told, I love you "
"but----"
"Mukha lang akong nagbibiro pero, too ang mga sinasabi ko, but the truth is I love you,matagal na pero---pero I know you, theres someone there " turo sa dibdib niya
"Rein---- ""Don't worry, I just want to tell you what was my feelings to you, I'll be happy if I see you Happy ^_~"
"Rein " I stop her gamit ang isa kong daliri. And kiss her cheek for the last time.
--------
BINABASA MO ANG
Unexpected [Completed]
Teen FictionHindi naniniwala si Lemon sa Forever, sabi niya walang constant sa mundo. Lahat mawawala at di babalik ang lahat. Pero paano kung ang tadaha ay pilit na ilapit sa kanya. Maniniwala na kaya siya sa FOREVER na di niya pinaniniwalan? Paano nalang an...