---Twist: Six---

1.2K 18 0
                                    

----------

***Lemon's POV***

Nakalipas ang ilang araw, linggo, buwan. Naging busy na si KM ko, I know kakarecover lang nila sa business nila. Kaya intindi ko siya kung bakit di na siya gaanung nagpakita sakin, kung tumawag naman siya mukha naman pagod at ayaw ko naman siyang pagurin ng husto kaya di kami magtatagal mag-usap. Kaya ko namang intindihin yun eh,kakayanin ko kahit mahirap dahil mahal ko siya.

"guys, dito nalang tayo kakain maganda kaya dito at masarap ang pagkain " Kath

"lagi namang masarap ang pagkain para sa'yo nuh " Jm

"Ikaw talaga Jm " Geny

Napailing nalang ako sa kanila,naka pag graduate na nga kami pero ang mga kaibigan ko they never change. Tinignan ko ang sa loob ng restu ', hmnn ' okay siya cozy tignan, mas maganda ata dito kung lovers ang kakain kasi parang intended for couple lang ang restaurant nato eh.

"Guys pang------ "

Napahinto ako sa sasabihin ko ng makita ko si KM kasama yung ka date niya dati he so call it family friend. Family friend pala ha, shit!, my kaibigan bang sa ganitong lugar kumakain, my kaibigan bang hinahalikan siya?.

"G-guys wag nalang t-tayo dito " me

"but why ang sarap kays pagkain here " kath

"parang diko feel ang kumakain sa ganitong place today, sa house nalang tayo " nauna na akong lumakad sakanila, shit! natapilok pa ako

"hey girl, watch out " daling hinila nila ako para di ako tuloyang matumba.

"Okay ka lang friend? " Geny

"Oo naman, okay lang ako parang natapilok lang eh " pilit kong magsmile

"girl, stop smiling like that para kang temang promise " Jm

"Jm...." kath

"what I just say the truth " Jm

"girl, you can talk to us " Geny

"ano ba kayo,okay lang ako" sabay pasok sa car ni Jm at sumunod sila sakin, isa lang kasi ginamit namin para makagbanding daw kami.

"girl..." geny tap me

"sinabing okay lang ako eh, hahaha ' " sabi ko sabay pahid luha ko.

"Okay na okay lang ako 'sniff' " pagpatuloy ko

"girl whats wrong? " Kath

" ano bang magawa kong kasalan bakit---bakit niya ako ginanito, shit ka!, shit ka! " pinapalo-palo ko ang nasa unahang upoan nasa likod kasi ako naka upo.

"girl tama na, tama na " Jm na pilit akong yinapos, mga ilang sigundo na siguro naramdaman kong yumakap rin sina Gen at Kath

Dahil dun, mas lalo akong umiyak at mag hihinagpis. Kaya pala siya laging busy, busy pala siya sa babaing yun. Ano to gagohan lang, shit!, naniwala ako eh, naniwala akong mahal niya ako. Naniwala akong siya na talaga, umaasa lang pala ako sa wala. Pinaniwala lang pala niya lang ako.

"Oh shitness!, makikita niya hinanap niya " Jm na namamadaling lumasa pero pinigila ko siya

'*iling*'

"wag na Jm, bayaan niyo na sila sa Step Sister ko "

Kita ko sa kanila na namilog ang kanilang mga mata. Oo Trixie is my step sister, ang anak anakan ng magaling kong ama. Pano ko nalaman?,nakita lang naman namin sila ni mama na ng Family gathering sa isang restaurant na di ako ng kakamali ito rin tong restu na kinainan sa dalawang taong pasakay na sa kotse. Sabi ni mama, time well come matutunan ko ring magpatawad sa lahat.

"Step sister? "

"p-panong " Jm

"Kala namin patay na father mo " Kath

"Oo patay nga siya, patay na siya simula iniwan niya kami nila mama "

"Tsk!,di sana niyo ko pinigilan, di sana makikita nila hinahanap nila " Jm

"Okay lang Jm, wag mo nalang sayangin lakas mo sa kanila, I'm fine but thank you "

-------

Unexpected [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon