---Nineteen---

1.2K 19 0
                                    

-----

***Lemon's POV***

"Kuya '*sniff *' , Ryan....'*sniff*' please don't go, please....."

"dito kang kami princess" kuya

"and I promise I well protect you no matter what " Ryan

" but, I'm scared '*sniff*' "

Napapikit ako ng mariin ng maramdaman kong,babagsak ang elevator na sinasakyan namin. Nasa eleventh floor kami ng mangyari ang lindol na pag aari nila Ryan. Ang lakas ng lindol na tumama kaya ito kami ngayon, mariing nanalanging sana may makatulong samin. Napadilat ako naramdaman kong huminto ang elevetor. May narinig kaming ingay mula sa labas, diko alam kung saan natong floor. I can't breath pero I need to stay focused and fight, ayaw kong makasagabal kina kuya at kay Ryan.

"Hello, someone in there? " Ryan

"Please, tulongan niyo kami...." ako

"princess stay still" kuya

Kasi,pag gumalaw kami mag swing ang elevator kaya sinunod ko siya. Ginawa ko nalang ang nagdasal na sana may makarinig samin.

"may tao ba jan?" tao na nasa labas

Nabuhayan kami ng loob na marinig namin na may mga taong nagresponse samin. Wala akong maaninag kahit ano,tangin naramdaman ko lang ang yakap ni kuya at kay Ryan.

"Oo ' oo dito kami '*sniff*' please help us " me

Ang dating madilim ngayon may liwanag na akong nakikita, pero nasa ibabaw lang ng part.Kasi halos ang pinto ng elevator natabunan na wall at kung dika dadapa dika kakasya.

"Babe, ikaw na ang ma una " ryan

"yes princess you should go first " kuya

"promise me kuya, Ryan susunud kayo ha...promise me "

They smile at me for assurance. Pero ---pero yun na pala ang huling kita ko sa kanilang mga ngiti. Dahil sa pag-akyat ko dahil narin sa tulong ng mga tao ay siyang din pag pagbagsak sa elevator.

"Kuyaaaaaaaa, Ryaaaaaannnn "

"miss " kinapitan ako sa mga taong nandun

'*bogsh*'

"Ryan, Kuyaaaa "

"miss baka mapaano ka? "

"Kuyaa....'*sniff*' R-ryan, Ryan '*sniff*' "

"Lemon ' Lemon wake up, wake up, your dreaming"

"huh? O_O , " liningon ko ang taong nag.sasalita and that's Kade and hug he me.

" '*sniff*' kuyaa, ryan "

"shhh....it's Okay, don't cry " siya na naka hug parin sakin and kiss my forehead.

'*sniff*'

"R-ryan, Kuya b-bakit, bakit niyo ko iniwan...bakit...

--------

Unexpected [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon