-------
~~**-Is Faith Exist?**~~
***Lemon's POV***
Time flies, time pass....matapos kong makausap ang papa ko. Of course I won't accept his sorry first pero mama ko masyadong mabait. Siguro thats she loves my papa so much. Di ko na alam ano ang nangyari, nabalitaan ko nalang na nag kabalikan sila.
At ngayon kitang kita sa mga mata ko na masayang masaya sila.
" anak, what surprise, after a long years bumalik ka narin" mama
"Yeah, and I missed you mama "
"ay sus, nagkita naman tayo last month, how was it going may na buo na ba kayo?" si mama
"Ma...."
"Aba anak were not getting younger, gusto na naming mag ka apo" papa
"pa' ma, its just that, di pa talaga kami na bigyan "
"di pa na bigyan o ayaw niyo lang " mama
"No mama, we really love to have babies buy unfortunately wala pa, hopefully this year? "
"wow babies? gusto namin yan" papa
Tawang tawa kami lahat, ngayon.ko lang napagtanto. Di na pala ako galit ka papa, and nakuha narin ng puso kong magpatawad sa kanya. Kasi dati, lahat nakikita ko sa kanya puro mali. Until one time,kinausap ako ni Trixie she let me believe na nagbago na papa ko. Na lahat sinabi niya sakin ni papa sakin nung nagkausap kami ay totoong sincere siya. Kung nandito lang si kuya ngayon,siya ang unang masaya dahil ang mama namin ay masaya. Yan naman ang tangi naming hangad for her eh. We love our mama so much.
---------
*** Kade POV ***
Ang sakit makita ang mahal ko may mahal na siyang iba. After long years nag kita na kami, pero shes married now. And sa tingin ko masaya siya sa asawa niya. Pero ako-- nanatiling minahal siya. Di natuloy kasala namin Trixie dati,siya na mismo ang umorong sabi niya mahirap mag patali sa taong may mahal ng iba. Ayaw niyang mararanasan tulad ng kanyang ina, na kahit anong gawin ng mommy niya. Di na makuhakuha ang puso ng kinikilala niyang daddy. Ang papa ni Lemon. Ginawa ng lahat ng mommy ni Trixie na bagsakin ang pamilya nila Lemon kaya napilitang sumama ang si Tito Roger. Pero kahit sumama na siya patuloy paring binigyan ng Treat ang buhay ng pamilya nito. Kaya daw di magawang tumulong ng maayos napagsasalita kaya ginawa na ang di dapat gawin. Sabi ni Trixie nakita daw niyang dinalaw ni Tito ang anak niyang lalaki sa ospita kasi that time my kaibigan siyang na confine. Di niya kayang ilaglag ang kanyang daddy sa mommy niya dahil napaka bait ito sa kanya kahit di siya totoong anak pinaramdam din siya ng totoong pagmamahal ng isang ama.
Lagi daw niyang nakikita at naririnig ang pag aaway ng mommy at daddy niya. Alam ni Trixie ang mommy niya ang may problema, totoong mahal niya si tito pero si tito ang pamilya niya ang mahal niya. Kung titignan si Tita Marifie parang napakabait, parang di malagawa ngga bagay na makakasama sa iba. Siya ang dahilan kung bakit palipat-lipat sina Lemon ng tirahan yung halos wala ng matutuloyan. Pero Tito do his best para daw tulongan sina Tita at Lemon sa lingid ng kaalaman ng mommy ni Trixie. May tiwala daw si Tito na aangat sila muli at boom kitang kita ang pagkaangat nila.
Di naman masama si Trixie, she.bacame my friend after she tell what she knows about sa family ni Tito. Pero di niya alam na si Lemon pala ang isang anak na babae ni Tito.
"Hey, Gold ' alam mo bang di na si Lemon? " Trixie
" Oo we met in airport"
"eiiii...tapos ' tapos " excited niyang sabi
"tapos may Asawa na siya" sabi na ko ng mahinang bosis
"Oh-Emm-Gee, anong nagyari? "
"ganun talaga Trix "
" ikaw naman kasi eh, dun kana sa airport kita mo na siya tapos di mo pa linapitan "
♪♪'**Start Playing : Cool Off by yeng contantino**'♪♪
Oo, nung nalaman kong papunta si Lemon sa ibang bansa. I drive fast as I can para makaabot ako siya. Pero nung nakita ko siyang kasama si Rein at naka ngiti umorong na ako sa at tatalikod na sana ako, but they called me. Tama kayo, nakita nila ako at nakausap ko si Lemon...
'I still love you Lemon'
'Mahal parin kita Kade, pero kailangan nating makita ang ating sarili'
' '*sigh*' tama ka, baka sa paglipas ng panahon baka magkaroon parin tayo ng chance '
' Sa panahong wala tayo sa ating mga tabi, wag mong pigilin sarili mo to love someone else, be happy Kade '
' Mahirap---pero kailangan nating to'
' Goodbye for now Kade '
' G-goodbye Lemon '
Ginawa ko naman ang sinabi ni Lemon na magmahal ng iba pero ang puso ko laging hinahanap siya. I still love her. Lemon kung alam mo lang kung gaano kiya ka miss, kung di ko lang napigilan sarili ko nung nakita kita sa Airport yinakap na kita ng mahigpit at sabihing ikaw parin. Ikaw parin ang tanging sinisigaw nitong puso ko. Buti nalang nakapagpigil ako.
" Trixie, nagkita kami nun pero we decided to be apart, para makita namin ang totoong kami "
" yeah right, Ano yan?,naghihintay ka sa tadhana?!, kita mo naman ngayon na walang kwenta yang tadhanang tadhana nayan, oh see hintay'hintay kapa,ano napala mo?, wala kasi may Hubby na siya na dapat ikaw!, ano ka ka ngayon, ' Sana ---sana ako nalang ' tsk! " mahabang lantiya ni Trixie
" Alam mo, dapat sinundan mo siya, tsk!" pahabol niya
"Kung pwede lang Trix, Ginawa ko na noon pa, pero we Stuck in here"
" sabagay "
Ang totoo gusto-gusto kong sundan siya lalo na nandun si Rein. Pero di pala siya ang nagkatuloyan niya.
-----------
BINABASA MO ANG
Unexpected [Completed]
Teen FictionHindi naniniwala si Lemon sa Forever, sabi niya walang constant sa mundo. Lahat mawawala at di babalik ang lahat. Pero paano kung ang tadaha ay pilit na ilapit sa kanya. Maniniwala na kaya siya sa FOREVER na di niya pinaniniwalan? Paano nalang an...