---Twist: Three---

1.3K 30 0
                                    

------

***Kade POV***

Simula nung nalaman kong ang taong pagmamay-ari nitong mata ko. Yes I've been operated nung high school palang ako,masakit isiping na nawalan ako ng paningin dahilang na aksidente kami, a car accident . Nasa harapan ako nun naka upo at dahil ang nauna samin naka bangga at at ang kasunod samin mabilis tumakbo kaya napakalakas ang impact samin at ang windshield basag na basag at someone piece of it napunta saking mga mata. Kaya yun ang dahilan na nawala ang aking mga paningin, tito Dreak my Doctor, ginawa niya lahat para maisalba nag mga paningin pero wals eh.It was summer when we received the good news, someone donated his eyes. Na surprisa ako sa narinig mga two months akong nabulag, lahat nakikita ko ay biglang umitim. Sabi ni tito maswerte ako dahil ako lang ang naging pasyente niya na madaling nahanapan ng donor. Dahil dun, yung binigyan ako ng pangalawang pagkakataon na makakita at di ko to sasayangin.

Pero ang kapalit pala sa mga mata ko ay ang makitang taong mahal ko na ang makita niya ang mga mata ng kanyang mahal. Kaya pala nung may time na binangit niya ang pangalang Ryan siya pala ang namatay niyang boyfriend. Ang sakit lang isipin na siya ang nakikita tuwing titigan ko si Lemon. Sa totoo lang wala akong laban sa boyfriend niya pero gagawin lahat para mahalin niya ako bilang ako.

" Kade san ba tayo pupunta?"

Liningon ko ang kaisa-isang taong nag papasaya sakin and I just smile at her.

"wag mo akong, ma smile'smile, asan mo nga ako dalhin"

" just wait and you'll know "

" tsk!, siguraduhin mo lang ok---"

" Alam ko okay --,at di ko to pagsisihan ang gagawin ko "

" O__O , ano??!, "

" tss!, wag ka nga green minded "

">////< naman eh "

"hahaha, just wait okay "

"okay >__<"

Parang ewan talaga tong babaing to. Hininto ko na nag makarating na kami.

"Lemon " I tap her cheek slowly, while looking at her face ang ganda niya talaga.

" O__O, ang ginawa mo? "

" wala akong ginawa, we're her na "

Tumingin si sa labas, at mas lalo pang bumilog ang kanyang mga mata.

"A-anong ginawa n-natin dito?? "

"let's go, there's someone I need to talk to"

"p-pero---"

"halika na...." hinila ko na siya patungo sa puntod ni Ryan.

Oo sa puntod ng boyfriend niya, gusto ko lang naman mag paalam kay Ryan. Yes that's how I love Lemon very much.

"Anong ginawa natin dito " siya samantalang pinagpagan ko ang graving name ni Ryan. And put candle.

" Para mag paalam "

"Mag paalam? "

" yes, mag paalam ako kay Ryan "

"b-bakit? "

" shhhhh---ingay mo "

'*pout*' → siya

" Hey Ryan, bro ako nga pala si Kade Gold ang taong binigyan mo ng pangalawang pag kakataong makakakita, dahil dun gusto kong magpasalamat sa'yo."

"Kade p----"

"shhhh " salamat naman at nanahimik rin.

" and bro ang ingay niya nuh?,ouch " pinalo niya ako

" Pero kahit ganun siya amn--pasinsiya na bro pero Mahal ko siya, ang hirap nitong ating mga mata iisa lang ang nakikita at sa kanya lang nagandahan,bakit ganun bro ' ouch ' hahaha "

"walang' ya ka , anong ka---"

"shhhh, ingay mo talaga, di pa ako tapos "

"di kapa tapos laitin ako, wa--hmnnp " tinakpan ko ang bibig niya, ang ingay niya talaga.

" pare promise,titiisin ko ang pagiging tahimik niya, 'aray bakit mo ko kinagat, pare bampira pala itong Mahal natin" matapos niya akong kagatin sa kamay pinalo'palo pa niya ako ako naman hinaharang harang ko braso. Then huminto siya sa pinakahuling sinabi ko.

"a-anong sabi mo? "

"Ang sabi ko Mahal kita "

"A-an---"

"Oo mahal kita Lemon" seryoso kong sabi, tsk kanina ko pa inuulit-ulit na.mahal ko siya ngayon lang narinig.tsk!

"Pare gusto ko lang mag paalam, gusto ko sanang ligawan si Lemon, promise ng paalam na ako kay tita sa mama ni Lemon kahapon. "

"w--what? "

"yes, nag paalam na ako sa mama mo at tapos na rin kay Ryan, ikaw nalang ang kulang, Miss Lemon Nathalia Hermosa pwede bang mangligaw sa'yo? "

"K-Kade ...."

-----------

Unexpected [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon