---Faith: Five---

1.2K 21 1
                                    

---------

***Harry POV***

'Just a little more time '

Yes a little more time, yan muna hingi ko kay Lemon. I want to be with her kahit panandalian na lang.

Dati, sakin lang magawa ko lahat ko pinagawa ni tita okay na lahat sakin.So I can be able to save our copmanys. Tita is a wicked one, pinsan ng mama ko pero di sila close. Pero when I know more about Lemon everything change, to the point na minahal ko siya. Protect her.

" See...may problem ka nga,lalim talaga iniisip mo." siya natinititigan ko lang siya I want to memorize her face. Para sa pag-alis ko sa buhay niya, baon ko ang mga yun.

"Harry? "

"Lemon ...."

"hmnn?"

"What if---"

"what if, what?" siya na tumaas ang dalawang kilay.

"Whay if di pala tayo totoong kasal? anong gagawin mo? "

She pause, for awhile then unti-unting nagonoot noo niya.

"W-what do you m--mean Harry? "

" Paanong niloloko lang kita, ang pag kikita natin sa ibang bansa---- sinadya talaga"

"Y-your kidding r-right?, hahaha...April kasi ngayon kaya lakas ng trip mo April Fools...hahahaha "

"No, Lemon I'm not fooling around " sabi ko sa linaksan na ang loob ko, tutal nas simulan ko na to.

"H--harry, I trusted you ang sabi mo sakin di moko lolokohin, kaya di ako naniniwala jan sa sinsabi mo, hahaha "

"Lemon, listen --- "

"NO Harry! "

"Listen to me please "

I hug her tight, and remain that way while sinabi ang lahat-lahat. Buti na yung ako na ang magsasabi sa kanya kahit masakit kaysa iba pa niya malalaman.

" I -- I ---I trusted you! " she yell at me and slapped me, yes I deserves this.

"I'm sorry Lemon, Im very very sorry " lumuhod ako ako harapan niya at yanapos ang kanyang mga hita

"Nagawa ko lang to, able to save my parents"

" Isa karin pala ginawa niyang laruan"

"alam ko yun, nagsisi ako akala ko, di makayanan ni mama na mawala ang pinaghirapan nila, pero she---they only says There is money isnt ' important than Love, may important sa kanila ang pagmamahal"

Kinuha ni Lemon kamay ko mula sa pag kayapos ko, at hinawakan yun tapos umopo siya para mag kakevel kami.

" Kaya kitang patawarin----" Tumingin ako sa mukha niya

"Pero di muna ngayon, okay sana yun lang ginawa mo, ang pinapaniwal mo ko na kasal tayo ay di ko matanggap."

She pause for a while then continued...

"Minahal kita Harry totoo yun kaya di ko makuhang magalita sa'yo ng lubosan, sana wag munang ulitin to sa iba ha..kasi masakit eh, masakit dahil ang taong pinagkakatiwalaan mo ay siya pa ang nakakasakit sa'yo..."

Yumuko ako matapos kong marinig ang mga sinabi niya, ang sarap isiping minahal niya ako pero ang kasiyahang yun double ang sakit na natamo ko.

-------------

Unexpected [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon