-------
***Lemon's POV***
The the doctor do the process at ginawa rin ang operation. Pero after 2 days ng operasyon binawian rin ng buhay si kuya di niya kinaya ang lahat. Oo masakit pero we need to accept the fact na di rin magtatagal si kuya. The doctor says di na daw siya aabot ng isang linggo. And yes tuloyan na nawala si kuya samin. After the weaver sign sa mama ko sininulan agad nila ang operations but still di nag work out.Tita Gewell, Ryan's mom kinausap niya ang mama ko na kahit nawala na ang Boyfriend ko pwede parin niyang makita ang mga mata ni Ryan, ibibigay ni Ryan ang kayang mga mata sa taong nanganga ilangan, dahil dun ang kagustohan niya. And which is Kade Gold Cane ang nabigayan. Yes nalaman ko dahil narinig ko si mama at si Tita na naguusap. Sabi ni tita di sana sasabihin sa doktor kasi highly confidential but my tita plead kaya napilitan daw sinabi ng doktor.
'Kade Gold Cane' yan lang ang tangi kong sambit....
'***Flashback End***'
After sa lahat nangyari samin ni mama. I decided na hihinto muna,I was 2nd second year high school way back then. Pero di gusto ni mama hihinto ako, gagawin daw niya ang lahat para matustusan ang pag-aaral ko. During my high school days, palipat -lipat kami ng tirahan. Ang hirap ng aming sitwasyon ni mama noon.Yung walang gustong tumolong samin, yung taong tinulongan ni mama noon di sila nagpakita.Nagalit ako sakanila,pero sabi ni mama may awa ang Dios,ipagdasal nalang namin sila, psh!! Oo ipagdasal ko silang gagaya din sila samin mga bwisit sila mga walang utang na loob, shit na shit sila. Buti nalang magaling si mama sa accounting ginawa siyang accountant manager sa papa ni Ryan di dahil sa boyfriend ko anak niya kundi sadyang magaling ang mama ko. Untill unti-unti na kaming nakabangon. Nakapagpundar ulit, nakapag negosyo at lumago yun. And this is what we are right now.
" hey, are you okay? "
I heard someone talking to me. Tinignan ko siya sa mga mata, yes it is Kade waring my boyfriend's eyes.
"yeah,Im okay "
"good to hear that "
" ^___^ , salamat nga pala sa----"
"wala yun, ako naman ang may kasalanan, I'm s-sorry diko alam na--"
"okay lang, sorry what happen, amn you know I became emotional, nakita mo tuloy ang OA side ko "
"hahaha, iyakin ka rin pala "
">___< naman eh " kinurot niya ilong ko ng mahina.
"hahahahaha "
" Salamat Kade.."
"Anything for you My Sweet Lemon"
Napatingin ako sa kanya, then kusang pumunta ang kamay ko sa mukha niya then sa mga ta niya. God I really miss him, lalo na sa mga titig niya.
"Hey, what's happing to you, bat ka umiiyak? " siya while wioe my tears
Dun ko lang na realize na tumulo na pala luha ko.
"W-wala to " sabi ko sabay iwas sa tingin niya
"com'on tell me "
"Yan --yan wag kang ganyan sakin please, wag mo kong titigan ng ganyan, ayaw kong makita siya sa'yo ---"
"makita sakin,titigan?, s-sino---? "
Tinigan ko lang siya at di nag salita. At kusa siyang huminto sa pag sasalita.
"So----so may kaug'nayan ka pala sa may ari nitong mga mata ko " siya
"............"
" '*sigh*' look Lemon, maaring di ko na mata to, pero I want you know ako parin to, maaring pariho kaming nakikita I mean, ikaw nakikita namin ang taong mahal namin pero ako parin to, ako to na nag mamahal----- "
O__O , na realize siguro niyang kung anong sinasabi niya. Ano ulit yun? parang nabibingi ata ako.
"w-what d-did y-y-you said? "
"amn---amn w-wala, I h-have to go m-may practice pa pala kami,s-sige " dali-daling tumakbo si Kade palayo sakin.Biuin niyo ang isang Kade Gold nag stutter...hmn.
'what he said he Loves me?' naman gusto kong marinig ulit ay joke..
^______^'stop that Lemon'
^__________^
I said stop!
^______________^
Naman eh kulit!!!
"hey my Sweet Lemon "
Liningon ko siya,Oo alam ko na kung sino siya...
'Kade '
'tsup'
O__O → me
O////O → me
"lika panoorin mo kong mag practice" siya na napakamot sa batok
Aba! ngayon pa nahiya ang kissing moster.
_----------
BINABASA MO ANG
Unexpected [Completed]
Teen FictionHindi naniniwala si Lemon sa Forever, sabi niya walang constant sa mundo. Lahat mawawala at di babalik ang lahat. Pero paano kung ang tadaha ay pilit na ilapit sa kanya. Maniniwala na kaya siya sa FOREVER na di niya pinaniniwalan? Paano nalang an...