--------
_-~****Epilogue****~-_
--------
***Lemon's POV***
It's been 5 months matapos niya akong niyayang magpakasal. Yes 5 months lang kaming engage, ayaw na daw niya akong pakawalan pa. Sa dami na naming pinagdaan namin I think we're ready na to settled. I was surprised kasi matagal na pala niyang plinano ang lahat,okay let me re'phrase, alam ng lahat kasali panga ang bestman ni Kade na si Harry na umuwi para lang sa wedding ko. Silang lahat may alam pero ako walang kaalam-alam.
Kaya pala nung na padaan kami sa isang boutique, Wedding Dress ang lahat nandun eh pinilit nila akong magsukat then sila rin para di ko daw mahalata, they let me choose kung anong wedding dress gusto ko. Yun pala, yun na mismo ang sinoot ko ngayon. Yes, it's our wedding day today.
My Wedding Dress is simple but elegant,it is long sleeveless gown na kita ang likod na hapit sa bewang ko then loose na mula bewang hanggang sa sahig na mataas ang nasa likod. Ang gown ko pinarisan ng mahabang veil. I really really love my gown . yay, yay yaaay! Thank you Kade..
'**--At the church--**'
"Baby handa kana ba?" mama ask me and smile. Nag nodd ako and papa open the door for us, mula sa bridal car lumabas na kami nila mama.
I heard the music mula sa loob ng simbahan and that is my cue na papasok na ako aa loob.
'playing violen': ♪♪♪ A Thousand Years ♪♪♪
'Door Open '
♪♪'Heart beat fast......'♪♪
Everyone stand when I enter and walking slowly through the aisle hindi mawala smile kong ng makita ko ang taong ng mamahal sakin ng sobra na mahal ko ng buong puso,his soo hot wearing his grey tuxedo and his smile na mawala-wala tinignan ko silang mga barkada,they look happy, tinignan ko ang lahat they are all happy, everyones happy. At last huminto na kami sa harapan niya na ngayon ay titig na titig sakin. Aba mag'pagpapatalo ba naman ako,di oi, tinitigan ko rin siya.
"Ijo may tiwala ako sa'yo, alam kong aalagan mo ang aking baby Lemon" mama na'iiyak na
"darling stop crying..." paagaalo ng papa ko na ngayon ay yinakap na ito.
" Gold I'll give all my trust in you" mahina pero mala'awtoridad sabi ni papa
" Thank you Tito, and I promise I will protect her no matter what "
"Aasahan namin yan " papa tap Kade's arm while he give my hand to him.
Matapos binigay ni papa ang kamay ko kay Kade, pumunta na kami sa harapan ng Pari. Then the Priest started.
"As we gathered here in the sight of God and theses witnesses to unite...Kade Gold Cane and Lemon Nathalia Hermosa in the holy matrimony ...as followers of Jesus Christ, they believe that God created marriage " pari
Giving away starts....
"who parents this woman and this man to married to each other? "pari
Our both parents say I DO.
"Kade Gold Cane, will you take this woman to be your wife?, will you pledge your commitment her in all love and honour, in all duty and service, in all faith and tenderness, to live with her in the holy bond of marriage? " pari
"I DO "
Tears fall down to my cheeks and the man who next to me wipe my tears. Ewan ko ba this day napaka emotional ko and dali kong maiyak,parang ngayon lang . Sa simpling I Do niya naiyak agad ako.
"Lemon Nathalia Hermosa, will you take this man to be your husband ?, will you pledge your commitment her in all love and honour, in all duty and service, in all faith and tenderness, to live with her in the holy bondof marriage? " pari
"I DO father "
*♥* Vows *♥*
"My Lemon Nathalia Hermosa, before I met you...nasa isip ko lang ang paglalaro, walang pakialam kung babasak ako sa courso ko dahil di naman yun gusto kong kunin but when I met you everything change sabi ko sa sarili ko na paano kita bubuhayin kung di ako magpursigi sa buhay, ikaw naging inperasyon ko sa lahat noon at hanggang ngayon, nagkalayo man tayo ng matagal pero itong puso ko ikaw at ikaw lang hinahanap'hanap,I love you my love, and in the name of God, I vow to you as my wife, my always sweet Lemon from this day forward, for better, for worst, for richer, for poorer, In sickness and in health to love and to cherish for as long as we both shall live ...This my solemn vow "
Tuloyan na akong naluluha sa mga sinasabi niya ang swerte ko talaga na siya ang minahal ko.
"Kade Gold Cane, at first I hate you, inis na inis ako sayo,iwan--siguro dun sa you know nakita mo, natatawa ako pag naalala ko yun,siguro yun ang way na makilala kita well matagal na kitang kilala kasi ikaw laging bukang bibig sa school dati, pero I never thought na maging tayo, thank you for loving me...ito ang masasabi ko hinding hindi ko pinagsisihan ang naging desesyon natin noon, dahil doon I found true and everlasting love, I promise ikaw lang ang Kade ko na mamahalin ko ng buong buo. I love you my loves " Pinahid ko ang luhang tumulo sakanyang mga mata gamit ng kaliwang kamay ko na ngayon ay hinawakan niya .
"And in the name of God, I vow to you as my husband , my forever Kade from this day forward, for better, for worst, for richer, for poorer, In sickness and in health to love and to cherish for as long as we both shall live ...This my solemn vow " mala emotional kong sabi and mouthed to him "I love you" and he response ng "I Love you more and more " we smile each other feeling ko ng makita ko kanyang ngiti parang kami lang dito ng titigan.
After our vows sinuot na namin ang singsing...
"Kade Gold Cane and Lemon Nathalia Hermosa , have given themselves to each other by the promises they have exchange and now I Pronounced them as man and wife, in the name of the Father and of the Son and holy Spirit. Amen.
"Kade Gold Cane, you may kiss your bride ..congratulations"pari
"Gladly "
I smile at him he kiss me with passionate and nagpalakpakan ang lahat....
Ang love ay may kaakibat na sakit at sometimes pwede pang mawala sayo ang mahal mo, pero pag kayo talaga sa isa't isa,kahit gaano man kayo katagal magkahiwalay kung fated talaga kayo sa isa't isa kayo talaga....Love can wait and fated to you in a perfect time....
'*♥* Song Ends *♥*'
♥♥♥ FIN ♥♥♥
••••••••••••••••••••••••••••••••••••••
a/n : Salamat sa lahat sa mga taong sumusubaybay sa dalawang taong nag mamahal sa storyang ito... No words can express how much I THANKFUL I AM ♥♥♥ ...
MARAMING MARAMING SALAMAT ♥♥♥…
BINABASA MO ANG
Unexpected [Completed]
Teen FictionHindi naniniwala si Lemon sa Forever, sabi niya walang constant sa mundo. Lahat mawawala at di babalik ang lahat. Pero paano kung ang tadaha ay pilit na ilapit sa kanya. Maniniwala na kaya siya sa FOREVER na di niya pinaniniwalan? Paano nalang an...