---Faith: Six---

1.2K 23 1
                                    

-----------

***Lemon POV***

Gustohin ko mang magalit kay Harry pero di ko kayang gawain. Naging mabuti siya sakin, at isa pa ginamit lang siya sa mommy ni Trixie. Ganun ba talaga ang love? kayang humamak ng iba para sa kaligayan niya?

" Hello dear Lemon "

Nangonoot noo ko ngapag sino ang nagsasalita. Marifie, Trixie's mom.

" What do you want?!"

" I just to talk you, dear"

"Would you stop acting like harmless cat, I know you!"

" hahaha, chill lang Lemon, your act like an arrogant daughter"

" And what do you want me to do,respect you??!, com'on!! don't such a plastic one, and please, just please don't call "DAUGHTER", your not my mother and you never be!!! " sinadya kong diinin ang daughter para palaman niya na di ko siya ina.

" are you sure, di ko maagaw ulit papa mo?, baka pag sinabi ko sa'yo nalaman ko----"

"Na our marriage between Harry and I ay Fake??, bilib rin ako sayo nuh..nagawa mo yun na walang kaming kaalam 'alam except Harry!, ganyan ba kahalang kaluluwa mo na kaya mong manghamak ng mga tao para lang sa ikakabuti mo?! " Kita ko sa mukha niya ang pagkagulat sa marinig at pag kalaunan napalitan ito ng emosyon.

" Sakin lang papa mo Lemon, sakin.lang siya "

" Go ahead...,kung makukuha mo siya samin ulit"

"Mahal niya ako---"

"a--ahh, mahal ka?, bat iniwan ka?, sa yaman mong yan iniwan?,tsk.tsk.tsk it only proves that di lahat makukuha mo sa pera at hindi lahat mapapasayaw mo, sa mga palad mo!! go it? "

Akmang sasampalin niya ako

" Marifie!! " napalingon kami pariho sa taong kadadarating lang

" R-Roger, amn ---nag uusap lang kami " sabi niya na lumapit sa papa ko at akmang yayaposin sana pero hinawak siya sa dalawang balikat

" Kilala kita Marifie!! wag na wag mong saktan pamilya ko kundi, di ko alam gagawin ko sa'yo, maraming nasayang na panahon ng dahil sa'yo, sinabi mo na di mo sila hahamakin pero ano ginawa mo!"

"Roger, please, please bumalik kana sakin " siya nag mamakaawa at pilit na yakapin si Papa na pilit rin siyang ilayo.

"I sorry Marifie, pero mahal ko ang pamilya ko, sana matoto kang mahalin ang sarili mo lalo na ang anak mong si Trixie, She loves you very much sana alam mo yan "

-------

Unexpected [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon