---------
***Kade POV***
Tinangnan lang ako ni Lemon, tapos umiling.
" May mga bagay na di na kayang balikan Kade, dahil may mga tao tayong masasaktan, you should know that, refresh yourself Kade "
Matapos niyang sinabi ang katatagang yun. Pinindot na niya ang button para maopen ang elevator before siya tuloyang lumabas may pindot siya ulit. I think patungo to sa rooftop kasi naramdaman kong patungo ako sa itaas.
Diko namalayang tumulo na pala luha ko. Kung sinundan ko kaya siya maging masaya kami?, Tama naman siya may mga bagay na di na kayang ibalik dahil yun ang gugustohin namin, dahil may taong masasakan.
'your stupid Kade!, bat mo ba yun ginawa' bulong ko sa sarili.
---------
***Lemon's POV***
' I'm so sorry Kade, pero kailangan ko yang gawin '
Kita ko sa mga mata ni Kade ang pait, paghihinayang at pagmamahal...Bago tuloyang sumara ang pinto ng elevator naikita kong pinahid niya ang kanyanh luha na nakayuko. My heart broke into a million pieces at alam ko ako ang dahilan, babalikan ko sana siya kaso linapitan ako ni Harry.
"Hon, bat ngayon ka lang di mo tuloy na witness their games "
" Sorry hon, may nakausap lang ako "
" Ganun ba?, teka na hanap mo ba ang hikaw mo sa car? "
"yup, here " pinakita ko sa kanya ang hikaw na nakalimutan kong nasuot kanina.
" you look more beautiful wearing your earings" siya na hinawi kaunti buhok ko
" aysus, you say that just because your the one who give it to me "
" '*smile*' Honey your beautiful really,walang halong biru"
I just smile to Harry, napakabait niya, how can I hurt this man, who so sweet at caring one.
"hon? "
"Huh?, what is it Harry?"
" Nothing " sabi niya na napailing, kita sa kanya na disappointed siya.
" Hon...alam ko may sinabi ka, ano ba yun?"
" Just forget it, its not important "
"O-okay "
Madaling araw nang matapos ang party. Ang kasama ko kanina pa kumibo, at sunod-sunod tumunga ng mga unumin. Ano ba talaga problema niya.
"Harry slow down " binagalan naman niya ang takbo ng sasakyan. Pero di parin kumibo.
'*After a Minute*'
"Ano bang problema Harry? " tanong ko sa kanya ng makarating na kami sa tinutuloyan namin.
Sa halip na sumagot siya, lumapit siya sakin at yinakap ako then he kiss me aggressively. Na parang dudurogo na ang labi ko. Kinabahan ako pero kailangan kong labanan yun, pilit ko siyang itinulak pero napakalakas niya. Ang kasama ko ngayon ay kaibang Harry, ang Harry na nagparusa...
"h-h-harry nasasaktan ako, a-ano ba!! " pilit ko parin siyang itinulak, pero wala parin.Parang wala talag siyang naririnig. Sa halip na tumigil ay i-tinulak niya ako sa kama at he starting unbuttoned his shirt then sumampa sakin...
" H--harry p-please, w-what happen to you" tears fall down my cheeks, natatakot na talaga ako, nangingig ang buo kong katawan.
"Please Harry s-stop, please " I beg to him, but didn't listen, patuloy parin siya sa paghalik sakin hanggang napunta siya sa pisngi ko. Pumikit ako ng mariin, ayaw kong makita ganayan.siya.
" Shit!, " usal niya at napatigil, naramdaman ko siyang lumayo sakin pero di parin ako dumilat. After a few second naramdaman ko namang lumapit siya sakin pero this time he hug me tight.
" I -Im sorry, Im so so sorry " hinalikan kiya ulo ko.
".............."
"Hon, I---" tinulak ko siya at sinampal ng napalakas
" Sorry?, sorry??, Whats wrong with you Harry!! "
Kinuha niya kamay ko ay pinasampal sampal niya sa sarili niya.
"I deserve to slapped or should I say Punch, this is worst thing I ever made, sa taong mahal ko pa " nagpupumiglas ako, para malawala sa kanya
"..............." me
" please, forgive me Lemon, I promise, I promise I will never do it again, just tell me what should I do para lang mapatawad mo ako " depressed niyang sabi
"I don't know what happen to you Harry, Okay naman tayo kanina ah, Okay tayo diba? " he look away
" Harry ..."
" I love you Lemon "
" H-Harry "
" '*sigh*', do you still love him?"
" bat napunta sa kanya ang usapan Harry "
" I saw you and him sa elevator, di ko alam kung ano ginawa niyo dun sa loob, pero nagseselos ako Lemon "
"H-Harry you don't, have to, di mo kailangang magselos, I'm your wife baka nakalimutan mo "
" Dati di ako nangamba na mabawi ka sa iba, kasi sa isip ko matutunun mo rin akong mahalin, p-pero everything change when the time you and Gold met---, alam ko naman na wala akong laban sa kanya,sakin ka nga but your heart belongs to him "
"No, I love you---" nakita kong umiling siya
"Yes you love me, but---but love Gold much better that you.can give me "
" please H---"
"shhh, You don't have to explain Lemon, please hon give your time in me --- just a little more time Hon, a little more time"
"W-what do you mean?" kinabahan sa sinabi niya,
'just a little more time'
'just a little more time '
Paulit'ulit tumakbo sa isip ko, ang mga katatagang yun. Anong ibig niyang sabihin ...
--------------
BINABASA MO ANG
Unexpected [Completed]
Teen FictionHindi naniniwala si Lemon sa Forever, sabi niya walang constant sa mundo. Lahat mawawala at di babalik ang lahat. Pero paano kung ang tadaha ay pilit na ilapit sa kanya. Maniniwala na kaya siya sa FOREVER na di niya pinaniniwalan? Paano nalang an...